Kinh nghiệm nuôi cún con? Dạy nó "ị & tè" thế nào bi h?

Chẳng là em vừa mua một chú cún lai bec_giê. Chú hai tháng rưỡi tuổi. Rất hồn nhiên ăn, ngủ, chơi vui, ị, tè... Thú thật là do yêu cún quá nên em cứ nằng nặc đòi mua chứ còn nhà em thì chật hẹp, khép kín mà lại không sân vườn gì cả. Từ hôm qua em của các bác tốn mấy cuộn giấy Pulppy dọn vệ sinh cho cún rồi nên hoảng quá. Cún nhà em chọn toàn chỗ sạch & đẹp để phóng uế thôi. Ui trùi, em đến chết vì cún mất. Ai giúp em cách dạy cho cún yêu trở nên nề nếp hơn với ạ. Em cảm ơn nhiều nhiều [^:)^]
Trả lời 15 năm trước
Các bác chú ý 1 điều thế này: Chó mèo rất sạch, không bao giờ ị chỗ nó nằm, hay thậm chí là trước cửa nhà nó mà toàn chạy sang nhà hàng xóm . Vì vậy, cột vào chỗ ị để cho nó quen là thất sách, nó sẽ nghĩ đó là chỗ nó ở & nhất định không ị cho tới khi nhịn không nổi nữa thì sẽ kéo căng hết cỡ dây cột để ị đại.... Tớ thì có cách tập thế này và rất thành công: Chó con thường ị ngay sau khi ăn no, thế nên sau khi cho ăn thì mình dắt nó đi ị đúng chỗ ngay. Nếu nó chưa ị thì kiên nhẫn đợi. Chó lớn hơn thì có thể nhịn lâu hơn, nhưng cũng chỉ 6-10 tiếng sau lần ị trước (tất nhiên là phải đc ăn uống đầy đủ). Cứ dắt đi & bắt ị đúng chỗ khoảng chục ngày, đảm bảo nó cứ ra chỗ đấy mà ị. Vấn đề phải kiên nhẫn. Chúc thành công!
Trả lời 15 năm trước
Mình có kinh nghiệm như thế này: Bạn lấy 1 cái khăn cũ,thấm nước tiểu và phân chó vào rồi để ở nơi bạn muốn chó đi vệ sinh,tự khắc chúng nó sẽ biết phải ị nơi đấy.Nếu như chó vẫn ị lung tung thì lấy dầu lữa(dầu hôi) vệ sinh chổ chúng ị bậy,chúng sẽ không ị bậy bạ nữa mà chỉ đến đúng nơi quy định.......Chó con hay ị bất kể giờ giấc,khó lòng mà mong chúng nghe theo lời ta,cũng chẳng rảnh thời gian mà trông chờ chúng ị,có mẹo vặt như thế này rất hữu ích,đó là khi chúng ta muốn chúng ị,lấy bông mềm,thấm tí nước ấm,xoa nhẹ hậu môn chó,chúng sẽ có cảm giác như chó mẹ đang vệ sinh nên ị tù tì ấy mà.Chúc bạn vui!