Hóa giải lỗi phong thủy bàn làm việc văn phòng

Phong thủy là một trong những yếu tố rất được mọi người quan tâm trong chỉ trong việc nhà cửa mà còn các vấn đề liên quan đến công việc nữa. Đôi lúc bạn hoang mang rằng: tại sao mọi công việc bạn làm đều không thuận lợi như ý muốn dù bạn đã cố gắng hết sức nhưng đen đủi vẫn cứ đeo bám bạn. Không phải do số phận, mà rất có thể là do phong thủy nơi làm việc của bạn không tốt. Nếu chẳng may bàn làm việc của bạn phạm phải một trong những lỗi phong thủy này, hãy cùng Vatgia.com điểm lại xem sao nha.

1. Hướng đặt bàn làm việc văn phòng thủy

Để tạo nên một môi trường làm việc tốt nhất cho mọi người thì theo quan niệm của người xưa, việc sắp xếp theo phong thủy sẽ tránh được các cái vận xấu.

Bàn làm việc nên đặt đúng hướng theo cung mệnh của bạn: Mệnh cung: Càn, Cấn, Khôn, Đoài, nên chọn 1 trong 4 hướng tốt: Tây, Tây - Nam, Tây - Bắc, Đông - Bắc. Với các mệnh cung: Khảm, Chấn, Tốn, Ly, thì nên chọn 1 trong 4 hướng tốt dó là Bắc, Nam, Đông, Đông - Nam.

Bàn làm việc hướng ra cửa:

Đặt bàn làm việc đúng hướng theo cung mệnh của bạn

Bàn làm việc của bạn phải luôn hướng ra cửa nhưng không đối diện cửa ra vào. Đây là cách lấy ánh sáng còn giúp bạn luôn tỉnh táo, thông minh và làm việc hiệu quả. Nên nhớ, cách bài trí này chỉ phù hợp khi bạn được làm việc một mình một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

Bàn làm việc của bạn không nên kê trực diện với bàn làm việc của người khác

Bạn có thể sẽ cảm thấy bị áp lực và không có tinh thần thoải mái, làm việc kém hiệu quả và giảm năng suất. Việc này sẽ khiến năng lượng tiêu cực bao gồm gia tăng sự căng thẳng, đối đầu, cạnh tranh trong công việc sẽ đeo bám bạn. Việc bạn phải đối mặt thường xuyên với người khác sẽ khiến bạn có cảm giác luôn bị soi mói, theo dõi, và bị kiểm soát trong khi làm việc … vì thế mà việc làm cũng bị ảnh hưởng. Giải pháp lúc này là sử dụng vách ngăn bàn làm việc ngăn cách các vị trí ngồi, tạo không gian làm việc riêng tư, không bị quấy rầy.

Điểm tựa sau lưng

Việc đặt ghế ngồi của mình gần hoặc tựa lưng vào tường giúp bạn tránh khỏi sự dòm ngó, tò mò của đồng nghiệp, cũng như tránh khỏi những tai nạn bất ngờ. Với cách sắp xếp này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Do đó, vị trí ngồi quay mặt vào tường là điều rất kỵ.

2. Những kiêng kỵ khi đặt bàn làm việc văn phòng

Tránh kê bàn giữa phòng:

Bạn không nên đặt bàn ở giữa phòng, tức bạn sẽ rơi vào vị thế cô lập, không được nâng đỡ. Về tinh thần, bạn khó có thể được đồng nghiệp yêu quý, và đặc biệt dễ phân tán, mắc sai lầm khi bạn làm việc.

Kỵ sau chỗ ngồi có cửa sổ:

Theo cách nói của Phong Thuỷ là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, người ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng bị suy vi nếu bạn kê bàn làm việc theo lối này, người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng,

Hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy

3. Mẹo nhỏ giúp thay đổi phong thủy nơi làm việc

Bạn chưa thực sự có được sự may mắn trong công việc, vậy thì hãy thử cải thiện tình hình bằng những gợi ý sau:

- Bạn có thể nhìn thấy những gì diễn ra sau lưng chỉ bằng một tấm gương, tấm kính nhỏ đặt trên bàn, nếu chẳng may vị trí bạn được sắp xếp ngồi quay lưng ra cửa ra vào.,

- Hãy mang đến văn phòng những vật dụng nhỏ để tạo thêm cảm xúc, năng lượng khi làm việc. Đó có thể là một bức ảnh gia đình, một chậu cây nhỏ… để thanh lọc không khí căng thẳng nơi làm việc.

Ngoài ra, bạn nên đặt những đồ dùng có năng lượng nhiều ở bên trái của bàn hoặc căn phòng, rồi đến những đồ dùng ít năng lượng hơn. Nếu bên phải của căn phòng nhiều năng lượng hơn bên trái thì chúng ta có thể đặt 1 tấm gương lớn ở bức tường bên trái để đem đến sự cân bằng.

- Luôn giữ cho khu vực làm việc ngăn nắp gọn gàng, không có nhiều thứ linh tinh, lộn xộn. Nếu bàn làm việc lộn xộn sẽ khiến bạn cảm thấy bức bách, nguồn năng lượng làm việc sẽ nhanh chóng sụt giảm.

- Trên ngưỡng cửa sổ, bạn có thể đặt một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh thiên nhiên nếu sau lưng bàn là một cửa sổ lớn, bạn nên treo một tấm rèm cửa dày.

- Thông thường, phòng làm việc ở các cao ốc thường lát gạch bóng loáng và ánh sáng mặt trời thường xuyên chói chang.

Do vậy, chúng ta thường gặp một vấn đề không tốt trong phong thủy, nó sẽ làm giảm khả năng suy nghĩ sâu và sự điềm tĩnh của bạn. Vì vậy bạn có thể dùng nhựa mờ vinyl chắn ở cửa sổ và lát sàn bằng gạch ít bóng sẽ giúp chúng ta suy nghĩ thấu đáo và kiên nhẫn hơn.

Một chậu cây nhỏ giúp thanh lọc không khí nơi làm việc

Một chậu cây nhỏ giúp thanh lọc không khí nơi làm việc

Hình ảnh có liên quan

Không nên để bàn làm việc bừa bộn, lộn xộn

Mong rằng với bài viết trên sẽ đem đến những thông tin bổ ích giúp bạn có thể thêm những may mắn, thành công trong công việc dựa trên việc bày trí không gian hợp phong thủy.

Chưa có câu trả lời nào