7 nguyên tắc đặt bàn làm việc khoa học, chuẩn phong thủy

Đặt bàn làm việc ở vị trí nào tưởng chừng không có gì nhưng lại tác động rất nhiều đến khí và vận của người sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 7 nguyên tắc đặt bàn làm việc khoa học, thuận phong thủy dưới đây.

Nguyên tắc 1: Đặt bàn đối diện với lối ra, vào

Đặt  bàn làm việc đối diện với lối ra và sẽ giúp bạn khống chế và kiểm soát được công việc dễ dàng, không bị giật mình. Ngoài ra điều này còn giúp bạn cảm thấy tự tin hơn.

Nguyên tắc thứ 2 : Không nên đặt bàn làm việc mà để người ngồi quay lưng ra cửa

Điều này sẽ làm giảm sự tập trung của người làm việc vì luôn phải phân tâm khi có người đi ra đi vào. Thêm 1 điều nữa, những người ngồi quay lưng ra cửa luôn được chọn để thực hiện các yêu cầu nhiệm vụ được giao đầu tiên.

Nguyên tắc thứ 3 : Đặt bàn làm việc ở nơi có thể nhìn rõ mọi lối đi

Hãy đảm bảo rằng mọi lối đi trong phòng đều được nhìn rõ từ vị trí của bạn, điều này sẽ giúp bạn thấy rõ được những ai đi vào nơi làm việc của bạn và bạn sẽ cảm thấy cởi mở hơn và dễ dang hợp tác hơn.

Nguyên tắc thứ 4 : không nên để đền chiếu sang cùng phía với tay thuận của bạn

Khi đặt đèn chiếu sáng bên tay thuận của bạn sẽ dẫn đến việc ánh sáng sẽ bị giảm khi bạn sử dụng tay thuận làm việc.

Nguyên tắc thứ 5 : bàn làm việc của bạn phải là nơi có thể kích thích đủ 5 giác quan

Con người luôn tiếp thu và phát triển thông qua các giác quan trên cơ thể, nếu bạn bị cô lập thì các giác quan sẽ giảm đi vì vậy hãy làm cho không gian xung quanh bàn làm việc của bạn có đầy đủ màu sắc, âm thanh, mùi vị … để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cần thiết của các giác quan.

Nguyên tắc bố trí bàn làm việc hợp phong thủy

Nguyên tắc thứ 6 : Hãy luôn giữ cho bạn làm việc, nơi làm việc sạch sẽ và thoáng mát

Khi những vật dụng trên bàn làm việc không được gọn gằng, ngăn nắp sẽ gây ảnh hưởng đến tác phong làm việc, khiến bạn không tập trung vào công việc khi cần thiết. Hãy loại bỏ những vật dụng không cần thiết ngay khi có thể.

Nguyên tắc thứ 7 : sử dụng cây cối để làm cho không khí trở nên thoáng đãng hơn.

Các loại khí không tốt từ gỗ công nghiệp, nhựa, mực cũng như tài liệu sẽ hòa vào không khí trong phòng làm việc nên việc sử dụng cây xanh trong phòng làm việc để điều hòa không khí là việc cần thiết hơn bao giờ hết.

Đặt bàn làm việc ở đâu là hợp phong thủy

Trên đây là những nguyên tắc để bạn đặt bàn làm việc theo phong thủy, giúp bạn có không gian làm việc thoải mái và nâng cao hiệu quả công việc hơn. Hãy thay đổi ngay khi bạn có thể nhé!

Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích mọi người nhé!!

Chưa có câu trả lời nào