7 nguyên tắc về phong thủy phòng làm việc cơ quan

Nhà ở hay phòng làm việc cũng rất cần đến những lưu ý về phong thủy. Vì đôi khi những điều nhỏ nhặt này lại ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của bạn. Và sau đây là 7 nguyên tắc về phong thủy phòng làm việc cơ quan mà bạn nên tuân thủ để có một công việc thuận lợi.

Nguyên tắc thứ 1: Phòng của sếp nên ở hướng Tây Bắc, đặt phía sau cửa công ty

Theo phong thủy phòng làm việc cơ quan thì phòng người quản lý cao nhất nên đặt ở phía sau cửa ra vào công ty, như thế sẽ dễ dàng nắm bắt và quan sát nhân viên và vị trí đó sẽ khiến nhân viên sẽ kính trọng họ hơn. Ngược lại nếu thiết kế vị trí của sếp ở gần cửa thì sang đến kiểu sếp việc gì cũng phải tự làm, nhân viên thì khá bị động, không có tinh thần trách nhiệm đối với doanh nghiệp.

Theo phong thủy, hướng Tây Bắc là vị trí quẻ Càn. Theo quan niệm quẻ Càn chỉ người làm chủ mọi sự, đây là hướng lý tưởng nhất cho người đứng đầu.

Đường vào phòng của sếp nên thông thoáng. Mặc dù hầu hết phòng của sếp đều ở phía sau những con đường dẫn từ cửa chính đến phòng cũng không được cong gấp, khúc khuỷu, có nhiều đồ đạc linh tinh cản lối hoặc u tối.

Nguyên tắc thứ 2: Hướng ngồi của sếp có thể thấy được nhân viên

Phòng của sếp đặt ở đâu thì cũng cần lưu ý chọn hướng ngồi của sếp quan sát được tổng thể nhân viên. Nếu là ngồi chung trên một mặt bằng, thiết kế bố trí phòng làm việc thông thường thì chức vụ càng cao càng ngồi phía sau. Hơn thế sẽ có thể nhìn rõ từ trong ra ngoài. Khi sếp đưa ra các quyết sách sẽ đảm bảo tính kín đáo, cản mật tiểu nhân lợi dụng để lộ ra ngoài.

Nếu hướng ngồi của ông chủ ngược hướng ngồi của nhân viên, nhìn có vẻ nhân viên dễ tỏ ra phục tùng nhưng thực chất là chống đối, khó có thể chỉ huy thống nhất được, thậm chí nhân viên còn chân trong chân ngoài.

Nguyên tắc thứ 3: Khu vực làm việc chính không nên nhìn thẳng ra cửa

Nơi thu hút tài khí của công ty là nơi làm việc chính. Đây được xem là vị trí chủ chốt trong văn phòng để mang đến tài vận và may mắn cho công ty.

Khu vực làm việc chính thì không nên để khách nhìn thẳng đến. Công ty là một môi trường có nhiều người, khó tránh những thời điểm làm việc căng thẳng. Thay vào đó, ở vị trí từ ngoài nhìn vào này, bạn hãy bố trí khung cảnh nơi tiếp khách thật thân thiện và thú vị để khách có cảm giác thanh thản, hưng phấn.

Nguyên tắc thứ 4: “Tọa sơn, hướng thủy”

Trong thuật phong thuỷ, vị trí bàn ghế văn phòng có ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc, thành công và sự thịnh vượng của bạn trong cuộc sống kinh doanh. Vị trí tốt nhất của bàn làm việc (dành cho cả vị trí lãnh đạo và nhân viên) là nên ở nơi có thể nhìn ra toàn bộ gian phòng và sau lưng là tường.

Nguyên tắc cơ bản khi đặt bàn ghế là phía sau ghế ngồi phải có chỗ dựa (theo kiểu “tựa sơn, hướng thủy”), nhưng cũng không nên quá gần hoặc quá xa. Quá gần tường có vẻ như không có đường lùi, không có chỗ xoay chuyển. Quá xa tường thì ghế ở đằng sau không tụ, bị phân tán, đồng thời có thể để cho người khác đi qua sau lưng, không có cảm giác an toàn, yên ổn, dễ phạm tiểu nhân sát..

Nguyên tắc thứ 5: Chỗ làm việc phải luôn được sạch sẽ, gọn gàng

Theo phong thuỷ, hiệu quả của công việc một phần ảnh hưởng bởi cách sắp xếp bàn làm việc của bạn. Sẽ không có năng lượng nếu bàn làm việc bừa bộn. Bởi vậy hãy loại bỏ mọi thứ khỏi bàn làm việc của bạn và dọn sạch mọi sự bừa bộn xung quanh đó. Bạn chỉ nên trên bàn làm việc những vật dụng, giấy tờ, tài liệu nào được sử dụng hàng ngày và phải gọn gàng.

Nguyên tắc thứ 6: Đặt vật phẩm trang trí đúng vị trí

Nên xem hướng dẫn bày trí vật phẩm sao cho hợp lý. Phía tây của bàn tượng trưng cho sức khoẻ, sự phát triển cá nhân và gia đình. Vì vậy nên đặt đồ gỗ có màu xanh lá cây. Hoặc tranh ảnh gia đình hay một cây nhỏ cũng không phải ý tưởng tồi.

Nguyên tắc thứ 7: Hoa và cây cảnh

Hoa và cây cảnh sẽ mang lại nhiều nhân tố tích cực cho môi trường làm việc. Màu sắc xanh tươi sẽ khích lệ những phát triển kinh doanh và cá nhân.

Nếu bạn sử dụng hoa, cây xanh cho góc làm việc, cần chú ý tính hài hòa giữa hình dáng, kích thước, màu sắc của cây và không gian trong văn phòng. Tuy nhiên, không nên bài trí quá nhiều cây xanh trên bàn làm việc vì việc này sẽ làm không gian chật chội, tù túng ảnh hưởng không tốt đến chất lượng làm việc.

Hy vọng với 7 nguyên tắc về phong thủy phòng làm việc cơ quan trên, bạn có thể tham khảo và áp dụng chúng vào phòng làm việc có quan của mình. Để có một công việc thuận lợi, mọi thứ phát triển và thành công hơn nữa.

Chưa có câu trả lời nào