Chọn màu sơn phòng ngủ nào cho hợp phong thủy?

Phòng ngủ là nơi chúng ta dựa lưng sau một ngày làm việc vất vả để lấy lại sức khỏe. Chọn ” màu sơn phòng ngủ theo phong thủy tốt nhất ” luôn khiến cho các gia chủ gặp rất nhiều khó khăn. Vậy chúng ta nên chọn màu sơn phòng ngủ theo phong thủy như thế nào? Hãy cùng đón xem dưới bài viết này nhé.

Phong thủy ngũ hành và màu sắc

Phong thủy học cho rằng mỗi một mệnh trong ngũ hành đều có màu sắc tiêu biểu độc đáo khác nhau. Mộc – màu xanh, thổ – màu vàng, thủy – màu đen, hỏa – màu hồng, kim – màu trắng.

Nếu muốn cho mình hưng vượng thì phải chọn màu sắc tương sinh và tương hợp.

Như thế nào là màu sơn phòng ngủ hợp phong thủy?

Màu sơn phòng ngủ hợp phong thủy chính là màu sơn hợp khí hậu và hợp với bản mệnh của gia chủ.

Màu sơn phòng ngủ hợp khí hậu

Việt Nam có 3 miền khí hậu rất khác nhau chính vì vậy việc lựa chọn màu sơn phòng ngủ là điều khá khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý như sau:

+ Với những nơi có khí hậu mát mẻ, hứng chịu không khí lạnh nhiều hơn với các vùng khác bạn nên lựa chọn màu sơn tường phòng ngủ và cả căn nhà gam màu sáng, ấm áp. Lưu ý tránh những gam màu quá lạnh.

+ Với những nơi có khí hậu oi bức, rất ít khi mát mẻ, bạn nên chọn những gam màu mang lại sự tươi mát, tránh lựa chọn những gam màu nóng đặc biệt là màu cam, đỏ, hồng và những màu tương tự.

Màu sơn phòng ngủ hợp bản mệnh của gia chủ

Theo phong thủy nếu gia chủ lựa chọn mù sơn phòng ngủ hợp mệnh thì sẽ giúp thu hút may mắn, sưc khỏe và tài lộc đến cho gia  chủ.

Màu sơn phòng ngủ theo phong thủy tốt nhất

Để lựa chọn được màu sơn phòng ngủ theo phong thủy tốt nhất bạn nên nên cân đên 2 yếu tố chính:

Hướng phòng ngủ hoặc hướng nhà

Hướng Bắc: Bạn nên lựa chọn màu sơn tường là màu xanh dương, màu ghi hoặc màu xám cho phòng ngủ sẽ rất tuyệt.

Hướng Nam: Bạn nên lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ là màu đỏ, hồng với ý nghĩa đem đến tài lộc và sự ấm áp cho phòng ngủ và căn nhà.

Hướng Đông: Với hướng này, bạn nên chọn màu xanh lá cây mang ý nghĩa tài lộc và đem lại sự tươi sáng cho phòng ngủ và toàn bộ căn nhà.

Hướng Tây: Nếu nhà bạn ở hướng này, bạn nên chọn màu trắng hoặc màu trắng sữa.

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn những màu như hồng phớt, xanh nhạt. Đặc điểm của những gam màu này là đem lại ánh sáng, sự ấm áp và dễ chịu cho căn nhà của bạn.

Mệnh của gia chủ

Mệnh Kim: Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với tông màu nâu và vàng xẫm, là màu đại diện cho hành Thổ, cũng rất tốt cho người mệnh Kim.

Image result for white living room

Mệnh Mộc: Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu xanh. Ngoài ra, kết hơp với tông màu đen hoặc màu xanh biển sẫm, là màu đại diện cho hành Thủy rất tốt cho người mệnh Mộc.

Image result for green living room

Mệnh Thủy: Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu trắng hoặc xám bạc đây là màu đại diện cho hành Kim, rất tốt cho người mệnh Thủy.

Image result for blue living room

Mệnh Hỏa: Màu sơn phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra, việc kết hợp với các màu xanh là màu đại diện cho hành Mộc, cũng rất tốt cho người mệnh Hỏa.

Image result for red living room

Mệnh Thổ: Chủ nhà thuộc mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím là màu đại diện cho hành Hỏa (Hoả sinh Thổ), cũng rất tốt cho người mệnh Thổ. Đặc biệt màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ mệnh này nên tránh dùng (Mộc khắc Thổ).

Image result for brown living room

Trên đây là màu sơn phòng ngủ tốt nhất từ gợi ý của các chuyên gia phong thủy chia sẻ. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chọn màu sơn phòng ngủ tốt nhất giúp rước tài lộc , may mắn và sức khỏe đến cho gia đình.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào