Liệu bạn đã thiết kế phòng đọc sách của mình hợp phong thủy chưa?

Phòng đọc sách hiện nay xuất hiện như là một phần thiết yếu, phục vụ nhu cầu giải trí, thư giãn cho mọi người. Tuy nhiên, việc bài trí căn phòng đọc sách trong nhà cũng cần có một số yêu cầu quan trọng. Liệu bạn đã sắp xếp căn phòng đúng cách chưa?

Về thiết kế nội thất

Để có được một không gian đọc sách tuyệt vời, phục vụ tốt nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi, và chìm đắm vào sách sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi, người ta cần bài trí căn phòng đọc sách thật hợp lý. Trước hết, bạn cần đảm bảo rằng không gian đọc sách này có đủ ánh sáng chuẩn, cũng như việc bài trí các thiết bị, dụng cụ, đồ dùng khác như: bàn làm việc, kệ trưng bày sách, bàn đọc sách, ghế ngồi,.... đều phải hợp lý, đảm bảo sự chuẩn chỉnh trong căn phòng, tạo ra được một không gian thoáng đãng, phù hợp với việc đọc sách.

Bên cạnh đó, việc cân nhắc tới diện tích căn phòng là một yếu tố không thể thiếu. Diện tích dành cho căn phòng này phải đảm bảo được rằng đây là một không gian riêng tư, phù hợp hoàn toàn cho việc đọc, suy ngẫm và chiêm nghiệm, hoặc hoàn toàn chìm đắm trong những cuốn sách mà không bị làm phiền bởi bất cứ điều gì khác.

Cách bài trí vật dụng trong phòng

Trước hết, cách sắp xếp xây dựng các cửa ra vào, cửa sổ, cũng như lựa chọn các màu sắc phòng, đồng thời là cách bày trí các vật dụng trong phòng cần được suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng. Đặc biệt, bạn cần chú ý rằng, khi thiết kế phòng đọc sách, tất cả mọi thứ ở trong và ngoài đều phải thật hòa hợp so với toàn bộ không gian chung. Hơn nữa, nếu bạn là một người tin theo phong thuỷ, thì hãy chú ý rằng, cửa ra vào không được để nằm đối diện hoặc nằm gần nhà vệ sinh, điều này vừa có thể gây phản cảm, đồng thời cũng mang tới  loại cảm giác khó chịu cho những người bước vào phòng. Hơn nữa, điều này sẽ khiến bạn đánh mất đi tính thẩm mỹ của căn phòng.

Ngoài ra, về màu tường, chú ý rằng cần chọn màu thanh khiết, dịu nhẹ để sơn tường, ví dụ như màu xanh lục, màu gỗ hoặc các loại màu thiên hướng hạt dẻ,... để có thể mang tới cảm giác thư thái, thư giãn và thật sự bình yên, giúp cho người đọc sách có thể dễ dàng suy ngẫm, tiếp thu hơn. Đặc biệt, bạn nên tránh sử dụng các màu sắc loè loẹt, gây ra tình trạng chói mắt, nhức đầu, có thể gây ra tình trạng mất tập trung trong quá trình đọc sách. Ngoài ra, vật liệu thường dùng cho tường căn phòng đọc sách chính là giấy dán tường hoặc sơn tường đơn giản.

Cách bố trí bàn học, giá sách

Vị trí bàn học, bàn đọc sách bạn nên đặt chúng ở những nơi cát lợi, tài lộc, còn tủ sách, giá kệ thì nên được đặt tại các vị trí không cát lợi, nhằm trấn áp các loại tà ma, quỷ dữ. Đặc biệt chú ý rằng, giá kệ treo cần để khớp văn xương trong nhà để tránh gây hại vận nhà.

Nhìn chung, trên đây là những hướng dẫn bài trí căn phòng đọc sách trong gia đình. Hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích từ bài viết.

Chưa có câu trả lời nào