Bàn trà nhà bạn đã đặt ở nơi hợp phong thủy?

Không gian phòng khách không chỉ là nơi sinh hoạt chung của gia đình mà còn là nơi để tiếp đón những vị khách đến với gia đình mình nên cách bày trí nội thất trong phòng khách khá quan trọng, đặc biệt là với gia chủ. Cùng tìm hiểu cách bài trí bàn trà hợp phong thủy đem lại may mắn, tạo không gian sống thoải mái cho gia chủ cũng như gia đình qua bài viết dưới đây.

Bàn trà phải thấp hơn ghế sofa trong phòng khách, điều này có ý nghĩa rằng chủ nhà là người đón tiếp khách nhiệt tình nhưng khách không thể lấn át được chủ nhà. Bàn trà được đặt không quá đầu gối của người ngồi là chiều cao lý tưởng.

Ghế sofa tượng trưng cho núi, bàn trà tượng trưng cho sông, núi phải cao hơn sông nên bàn trà không thể cao bằng ghế sofa. Vì thế, chiều cao của bàn trà không được cao hơn đầu gối của người ngồi, đồng thời không được tách rời bàn trá và ghế sofa kể cả khi phòng khách có diện tích nhỏ. Ngoài ra, sofa nên kê sát tường để có điểm tựa vững chắc, mang thuận lợi đến cho gia chủ.

Bàn trà thường được đặt chính giữa bộ ghế sofa, tùy vào từng không gian mà bàn có thể có các hướng đặt khác nhau. Điều kiêng kị nhất trong phong thủy là bộ ghế sofa không có bàn trà hoặc hai vật này đặt quá xa nhau, trở nên không ăn nhập với nhau.

Về thiết kế của bàn trà cần lưu ý, nên chọn bàn trà bằng gỗ với bàn hình chữ nhật hoặc hình vuông còn bàn trà bằng kim loại thì nên chọn bàn hình tròn (thuộc hành Kim). Bên cạnh đó cần chú ý mặt bàn trà phải phẳng và chân ghế không bị cập kênh.

Màu sắc tương hợp nhất của bàn trà là màu hài hòa với bộ ghế sofa và với tổng thể những thiết bị gia dụng khác trong phòng khách.

Trên đây là những gợi ý cho gia chủ một số cách đặt bàn trà hợp phong thủy để sở hữu không gian phòng khách ấm cúng, sang trọng hơn, mang đến may mắn và niềm vui cho mọi người trong gia đình.

Chưa có câu trả lời nào