Làm sao để kê giường ngủ đúng cách?

Giường ngủ được kê đúng phong thủy, hợp với mệnh gia chủ thì không chỉ gia chủ mà cả gia đình đều được phù hộ để luôn khỏe mạnh, phát tài và hạnh phúc.

Hướng giường ngủ phù hợp với bản mệnh của gia chủ

Theo phong thủy, những người mang mệnh mộc, thủy, hỏa nên kê giường ngủ về hướng bắc, đông, nam và đông nam, như có thể mang đến điều tốt lành cho cả gia đình.

Còn với những người mệnh kim và thổ thì hướng đặt giường tốt nhất là đông bắc, tây bắc, tây nam và tây.

Không để gương hướng thẳng vào đầu giường

Trong nội thất phong thủy, gương có là vật khiến phản xạ trở lại sát khí nên không được đặt gương hướng vào đầu giường, dưới chân hay tại vị trí mà gia chủ dễ nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình khi ngồi trên giường. Điều này sẽ tạo có cảm giác bất an, giống như ai đó đang theo dõi hoặc bị giật mình khi đang ngủ, gây ảnh hưởng đến sức khỉe và tâm sinh lý.

Không kê giường đối diện với cửa chính của phòng ngủ

Việc kê giường đối diện với cửa ra vào sẽ gây tán khí và sát khí xông thẳng vào người nằm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cả công danh của gia chủ. Trong trường hợp giường ngủ không thể di chuyển được thì bạn hãy xoay đầu sang hướng khác để ngủ cũng có thể hóa giải.

Không để đầu giường quá gần nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là căn phòng luôn ẩm ướt, không đảm bảo vệ sinh nên không nên kê giường sát vào nhà vệ sinh bởi nếu vi phạm nguyên tắc này thì cần lập tức xoay lại đầu giường sang hướng khác.

Không để đầu giường sát bếp

Việc kê đầu giường sát gian bếp thì gia chủ sẽ liên tục ốm đau. Không chỉ riêng phong thủy mà ngay cả khoa học cũng chúng minh rằng phòng bếp sẽ tỏa nhiều khí gas, mùi thức ăn, kéo theo nhiều vi khuẩn sinh bệnh.

Tuyệt đối không kê giường đối diện bức tường phía sau bàn thờ

Đây là một trong điều tối kỵ cần phải tránh. Lúc này, bạn cần thay đổi vị trí một trong hai đồ vật giường ngủ hoặc bàn thờ để loại bỏ những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

 

Chưa có câu trả lời nào