Cho mình hỏi về hướng đặt giường ngủ?

Mình có những thắc mắc sau:
- Giường đặt ở vị trí tốt nhưng đầu và chân hướng về hướng không tốt thì có hại không?
- Phòng ngủ ở tầng 1, chân giường hướng ra cửa sổ, và hướng cùng với hướng cửa chính của căn nhà ( không hướng ra cửa phòng ngủ) vậy có tốt không. Nếu không hướng ra cửa sổ, nhưng chân giường cùng hướng với hướng cửa chính của nhà vậy được không (mình hoang mang quan hệ giữa giường cửa phòng ngủ và cửa chính).
- Chân giường hướng về hướng tốt, đầu giường quay về hướng không tốt, vậy có sao không?

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Xin chào bạn,

Đây là vấn đề được gọi là “trực xung trong nội thất” tức là bàn về cách bố trí đồ đạc trong nhà sao cho hợp lý, không gây ra các bất tiện, bất an trong quá trình sử dụng. Một căn phòng vuông vức có thể sẽ trở nên góc cạnh gồ ghề nếu không biết cách bố trí đồ đạc. Các vật dụng mang tính tĩnh và sử dụng lâu dài như giường ngủ, bàn làm việc cần tránh kê thẳng hàng với cửa đi và cửa sổ.

Vì nếu giường nằm gặp ngay cửa đi mở vào thì dễ bị gió lùa, người ngoài bước vào đột ngột gây giật mình, người trong phòng thấy thiếu thoải mái riêng tư. Luồng khí từ cửa đi mở vào gặp giường hay bàn làm việc gọi là trực xung (có thể kiểm nghiệm điều này bằng cách đóng kín cửa sổ, rồi đóng và mở cửa đi vào phòng, bạn sẽ nghe thấy ngay tiếng kính cửa sổ rung lên rõ rệt do luồng khí chuyển động).

Nếu kê giường ngay dưới cửa sổ thì sẽ gây chói mắt, có thể thêm mưa tạt gió hắt hoặc hứng bụi bên ngoài (nếu không bố trí cửa và rèm che chắn phù hợp). Do đó, việc bạn kê khá nhiều đồ đạc trong phòng theo kiểu “thích thì mua về” sẽ làm phòng ngủ chật chội và giường ngủ bị nằm ngay tại vị trí cửa như bạn mô tả.

Tuy nhiên, cần phải xem xét thêm là diện tích nhà bạn và bố cục phòng ngủ có thể xoay xở được nhiều không. Vì nếu phòng chỉ rộng khoảng 3m thì giường chắc chắn sẽ “dính” một phần cửa khi mở vào.

Còn nếu kê bàn hoặc giường khuất hẳn vể một góc phòng thì người bên trong xoay lưng lại cửa dễ bị giật mình khi có người ra vào phòng. Xét về cân bằng âm dương thì phần đầu giường ngủ mang tính âm (cần yên tĩnh, tối hơn so với cuối chân giường) nên cần đặt trong vùng âm (ít gió và ánh sáng chiếu trực tiếp).
Còn phần bên hông và chân giường là vùng đi lại thuộc dương nên có thể gần lối đi, cửa sổ hoặc cửa ra vào. Vì vậy, nếu phòng chật thì chỉ cần cửa mở vào không thẳng ngay đầu giường là ổn.

FHD - Giải pháp cho ngôi nhà Việt

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Những điều cấm kỵ : Chọn hướng đặt giường để tránh mệt mỏi rối loạn giấc ngủ

Đầu giường không có điểm tựa: Nếu đầu giường của bạn không kê sát vào tường hoặc tủ quần áo sẽ hình thành thế không chỗ tựa được gọi là điềm "hung cô đơn". Lúc này bạn sẽ khó được quý nhân phù trợ, dễ sinh tiêu cực và thường có cảm giác cô đơn, trống trải, uể oải trong mọi công việc.

Giường nằm có dầm ngang chạy qua: Nếu giường kê trong phòng ngay dưới dầm ngang sẽ hình thành cảm giác như luôn bị đè nén, trong phong thủy gọi là “hung hình”. Dầm ngang nằm bất kỳ bên trên nơi nào của giường đều ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ làm bạn luôn cảm thấy nhức đầu, đồng thời tính tình cũng trở nên khô khan. Cần chuyển giường tới vị trí khác không có dầm chạy qua hoặc làm trần giả che lấp dầm ngang.

Đầu giường kê sát tường bếp: Nếu phòng ngủ ngay cạnh bếp thì đầu giường không nên kê sát vào tường bếp lò, bởi bếp lò thuộc hành Hỏa, dễ sinh bệnh tật nhất là các bệnh về gan, tim, đồng thời cũng làm tính tình bạn trở nên hay cáu gắt, bức xúc trước mọi việc.

Đầu giường thẳng hướng cửa toilet: Nếu cửa toilet hướng thẳng vào đầu giường, bạn đã phạm phải “hung vi”. Do toilet luôn tỏa ra mùi xú uế và tiếng nước dội rửa làm bạn khó ngủ và làm thần kinh bạn luôn căng thẳng. Nên chuyển vị trí đầu giường ngược lại đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa toa lét và thông gió để giảm mùi xú uế.

Tránh các hình ảnh hoặc ánh sáng chiếu thẳng vào giường gây hoang tưởng áo giác

Đặt gương đối diện vào giường ngủ: Bất kỳ phía nào của giường đối diện với gương lớn đều không có lợi. Ngoài ảnh hưởng sức khỏe và tình cảm vợ chồng còn ảnh hưởng tới cả tài vận và đường con cái. Điều này càng có ảnh hưởng lớn khi đặt gương dưới chân giường, hình thành thế "hung cảnh". Chiếc giường này giống như "gương chiếu quỷ" dễ làm bạn sinh hoang tưởng và ảo giác.

Đầu giường đặt hướng ra cửa: Đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng thuộc loại “Hung khí xung” dễ gây mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt đồng thời trí nhớ giảm sút, dễ phạm sai lầm, không phân biệt rõ đúng sai. Chuyển đầu giường ra chỗ khác, tốt nhất đầu giường kê lệch một góc với cửa phòng, tránh đối diện.

Ánh nắng chiếu thẳng đầu giường: Nắng chiếu vào đầu giường hoặc để đầu giường có nguồn sáng mạnh chiếu vào gọi là “Hung quang”. Đầu giường bị nắng chiếu vào thường gây cho bạn hay cáu kỉnh, nóng nảy; các nguồn sáng mạnh khác chiếu vào đầu giường sẽ ảnh hưởng không tốt tới "số đào hoa" của bạn. Tốt nhất nên thay đổi vị trí đầu giường. Nếu không được có thể đan giấy kính lọc phản quang, sau đó mắc rèm che nắng cho đầu giường của bạn.

(Nguồn: news.e-city.vn)

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Mình không rành về phong thủy lắm nhưng mình nghĩ đặt giường sao cho phù hợp với căn phòng là được, miễn là khi nằm ngủ mình thấy thoải mái. vì thoải mái thì giấc ngủ sẽ ngon sẽ làm được nhiều việc như ý

Good luck!

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Bạn betiteo nói ko sai nhưng cần các điều kiện sau nữa nè:
+ Căn cứ tuổi vợ để tìm phòng ngủ chung và hướng kê giường cho hai vợ chồng;
+ Căn cứ tuổi các thành viên để tìm phòng và hướng giường thích hợp; Nếu ngủ chung hai ba ng thì lấy tuổi ng lớn nhất để coi hướng;
+ Trong từng fòng thì giường nên để ở vị trí góc lệch cửa ra vào!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của con người, chính vì vậy phong thuỷ của giường ngủ cũng rất được quan tâm. Khi đặt giường ngủ có rất nhiều điều kiêng kỵ cần phải né tránh.

Đầu giường không nên để xà ngang ép đỉnh.

Đầu giường có xà ngang ép đỉnh gọi là “huyền trâm sát” sẽ không có lợi cho sức khoẻ của gia chủ. Có ba biện pháp hoá giải như sau:

- Tránh: Đây là biện pháp tốt nhất bằng cách xê dịch đầu giường để tránh xà ngang, làm như vậy đã hóa giải được vị trí không gian ở đầu giường. Ngoài ra, ở đầu giường có thể đặt tủ, giá sách hay giá để dụng cụ để lấp vào, như vậy tránh cho đầu giường không trống trải hơn nữa có thể tiết kiệm được không gian.

- Che: Nếu diện tích căn phòng nhỏ hẹp hoặc vì nguyên nhân nào khác mà không “tránh” được thì có thể dùng phương pháp che bằng cách dùng tấm trần giả để che xà ngang. Làm như vậy sẽ bớt được áp lực về tâm lý.

- Ngăn: Nếu sử dụng biện pháp che mà gia chủ vẫn không an tâm thì có thể đổi giường thành giường hai tầng, tầng trên để chăn đệm còn tầng dưới để ngủ. Làm như vậy, chăn đệm ở tầng trên sẽ thay thế cho người chịu đựng những thiệt hại do xà ngang ép xuống.

Đầu giường không nên để đối diện với cửa phòng:

Xét về Phong thuỷ học, đầu giường đối diện với cửa phòng là không tốt lành, bởi vì hiện tượng này sẽ dẫn tới sự suy sụp về sức khỏe và công danh của gia chủ.

Trong trường này gia chủ nên xê dịch giường ngủ, không để giường ngủ và cửa phòng thành một đường thẳng. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay lại để ngủ cũng là một cách hóa giải.

Đầu giường không nên kê quá sát vào cửa sổ.

Nếu đầu giường kê quá sát vào cửa sổ thì sẽ không tốt. Không xét về Phong thủy học chỉ nói về môi trường sống, đầu giường kê sát vào cửa sổ khi nắng ánh mặt trời chiếu thẳng vào đầu giường, khi mưa nước mưa thẩm thấu qua cửa sổ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ. Để đảm bảo sức khỏe và gia cư an toàn, không nên kê đầu giường vào sát cửa sổ.

Đầu giường không nên chiếu thẳng vào gương.

Trong Phong thủy, gương dùng để ngăn sát, tác dụng phản xạ trở lại sát khí xông thẳng vào cho nên (dù không phải là gương bát quái hay gương cửa) cũng không nên để chiếu trực tiếp vào giường ngủ.

Nếu để gương chiếu trực tiếp vào đầu giường thường sẽ bị giật mình ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ dẫn tới hiện tượng mất ngủ, đau tim, tinh thần phân tán. Tốt nhất, nên treo gương ở phía trong cánh tủ quần áo để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.
.
Đầu giường không nên kê sát nhà xí.

Đầu giường không nên kê sát vào nhà xí vì nhà xí là nơi không sạch sẽ. Phương pháp hoá giải tốt nhất là kê đầu giường ra chỗ khác, không để đầu giường chiếu thẳng vào cửa phòng nhà xí.

Đầu giường không nên chiếu thẳng vào bếp đun.

Trước phòng ngủ có bếp đun rất không có lợi cho sức khỏe vì lửa bếp cháy rừng rực, khói mỡ khi xào nấu xông vào rất không tốt với sức khỏe của con người, có thể sẽ sinh ra các chứng bệnh đau tim…

Giường ngủ kiêng kê sát vào bếp đun.

Bếp đun là nơi sinh hỏa nấu thức ăn, rất nóng bức vì thế mặc dù có tường, vách ngăn cách thì đầu giường cũng không nên kê sát vào bếp đun. Tốt nhất nên kê giường ra một chỗ khác của phòng ngủ, làm như thế có thể hóa giải được nhiều tai nạn và bệnh tật.

Không nên để “lộ không” nơi đầu giường.

Đầu giường không nên “lộ không” điều đó có nghĩa là đầu giường không kê sát vào tường, không có chỗ dựa, không có chỗ che chở, vì thế hung nhiều cát ít. Nếu đầu giường không kê sát vào tường được thì cuối giường nên kê sát vào tường, còn nếu không có thể đặt kệ tủ sát đầu giường cạnh vách tường cũng là một cách hóa giải.

Giường ngủ kiêng chiếu thẳng vào ống khói.

Phong thuỷ học cho rằng “ống khói làm cho chủ giường khó sinh nở”, vì thế giường ngủ không nên chiếu thẳng vào ống khói. Nếu xảy ra trường hợp trên thì phải kê giường ngủ ra chỗ khác để khi ngủ trên giường không nhìn thấy ống khói. Ngoài ra có thể dùng rèm để che cửa sổ để tránh nhìn thấy ống khói là được.

Giường ngủ kiêng cầu thang ép đỉnh.

Giường ngủ đặt ở dưới chân cầu thang mặc dù là cầu thang ở bên ngoài phòng cũng không nên. Không xét về Phong thủy học, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng làm cho mất ngủ gây bất an.
Theo Cẩm nang kiến trúc

15 điều nên tránh khi thiết kế phòng ngủ
Một phần ba cuộc đời của con người là giấc ngủ. Vậy nên phòng ngủ cũng là một nơi quan trọng trong ngôi nhà và đó chính là lý do con người ngày càng chú ý đầu tư thiết kế cho phòng ngủ. Theo quan niệm của người Trung Hoa, khi thiết kế phòng ngủ nên tránh 15 điều sau:

- Phòng ngủ không nên đặt trực tiếp phía trên các phòng bếp hoặc toilet.

- Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cầu thang, toilet hoặc bếp.

- Không nên đặt những cây cảnh nhỏ, bể cá hoặc những tranh phong cảnh có cảnh hồ, ao, sông ngòi trong phòng ngủ vì những vật thể đó sẽ khuấy động không gian yên tĩnh mang tính “âm” của phòng ngủ.

- Tránh đặt giường ngủ ngay dưới xà nhà vì sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngủ.

- Tránh đặt những vật dụng hoặc kiến trúc có dạng mũi tên chĩa vào phòng ngủ.

- Không nên đặt gương đối diện với giường ngủ bất kể là từ hướng nào.

- Không đặt những cửa sổ dạng tròn trong phòng ngủ.

- Không nên có cửa sổ trần.

- Sàn phòng ngủ phải bằng hoặc cao hơn sàn toilet.

- Phòng ngủ nên có ít góc cạnh.

- Tránh tạo hình phòng ngủ theo dạng có góc nhọn hoặc dạng tròn.

- Không nên đặt giường ngủ ở phía bức tường có cửa ra vào.

- Không nên có cửa sổ nhìn ra một ống khói.

- Không nên di chuyển giường ngủ dành cho đôi vợ chồng khi người vợ đang có mang.

- Không nên ghép hai giường làm một mà nên mua nguyên một chiếc giường khổ lớn.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Mình xin tư vấn cho bạn về hướng kê giường ngủ thế này:

Giường ngủ là nơi để nghỉ ngơi, do đó cần đặt ở vị trí hợp với phương vị của người sử dụng. Có như vậy, tinh thần mới thoải mái và tạo được giấc ngủ ngon.

Cần chọn vị trí đầu giường hợp với tuổi.

Theo những nguyên tắc về phong thủy áp dụng trong thuật kiến trúc và nghệ thuật sắp xếp nội thất, “mệnh Đông tứ” nên ngủ ở “giường Đông tứ”, còn “mệnh Tây tứ” thì nên ngủ ở “giường Tây tứ”. Những người thuộc ngũ hành Thuỷ, Mộc, Hoả đều thuộc “mệnh Đông tứ” do đó, giường ngủ đặt ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam sẽ tốt. Những người thuộc mệnh Kim, Thổ trong ngũ hành thuộc “mệnh Tây tứ” giường ngủ nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc , Tây Nam và Tây.

Kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng :

Xét trên khía cạnh nào đó thì việckê giường ngủ theo tuổi cũng sẽ ảnh hưởng phần nào tới cuộc sống vợ chông nói chung và chiệc chăn gối nói riền của hai vợ chồng

Việc sắp xếp phòng ngủ thiên biến vạn hoá, nhưng việc đặt giường ngủ thì không thể vượt ra ngoài những phương thức mà phong thuỷ học:

Kê giường ngủ theo mệnh tuổi:

Từ xa xưa việc kê giường ngủ đã chú ý tới mệnh tuổi từng người, qua đó từng mệnh tuổi sẽ có cách bố trí và sắp xếp chuẩn phong thủy

- Giường ngủ nên đặt ở hướng cát của bản mệnh: “Giường mệnh tương xứng” rất quan trọng, điều đó có nghĩa là “mệnh Đông tứ” nên ngủ “giường Đông tứ” ngược lại “mệnh Tây tứ” nên ngủ ở “giường Tây tứ” như thế sẽ ngủ ngon và tinh thần sảng khoái.

- Đầu giường nên gối về hướng của bản mệnh: Chức năng của ngủ, nghỉ là để cho não được nghỉ ngơi. Vì thế gối đầu ở hướng cát sẽ thu hút được liên tục khí cát trong giấc ngủ giúp ngủ ngon và khi tỉnh dậy tinh thần thoải mái. Nên chú ý, nếu giường ngủ đặt ở vị trí là hướng cát của bản mệnh nhưng đầu giường không đặt theo hướng cát của bản mệnh thì vận khí sẽ giảm sút rất nhiều.

Phòng ngủ nên sáng sủa.

- Phòng ngủ sáng sủa không nên tối tăm: Môi trường phòng ngủ lý tưởng nhất là ban ngày thông thoáng, ánh sáng tràn ngập tránh tù túng tạo âm khí, còn ánh đèn ban đêm thì dịu mắt khiến tâm hồn thư thái, yên tĩnh. Phòng ngủ tối tăm sẽ làm cho ý chí tiêu trầm, trong trường hợp này nên kê giường ngủ tới gần cửa sổ để có nhiều ánh sáng hơn.

Hướng giường ngủ theo tuổilà hướng giường ngủ là hướng đầu giường

Cách tính hướng giường ngủ:

Ngoài ra, giường ngủ nên đặt ở “sao phục vị” của bản mệnh vì “sao phục vị” có nghĩa là tĩnh tại bất động.

“Sao phục vị” của “mệnh Đông tứ”:

Mệnh “Chấn – mộc”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông.

Mệnh “Tốn – mộc”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông Nam.

Mệnh “Ly – hoả”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Nam.

Mệnh “Khảm – thuỷ”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Bắc.

“Sao phục vị” của “mệnh Tây tứ”.

Mệnh “Khôn – thổ”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây Nam

Mệnh “Cấn – thổ”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Đông Bắc.

Mệnh “Càn – kim”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây Bắc.

Mệnh “Đoài – kim”, giường ngủ nên đặt ở sao phục vị hướng Tây.

Ngoài ra cần chú ý: Cần phải sắp đặt hợp lý cho phòng ngủ - hướng giường ngủ là hướng nào

Bất kỳ một giường ngủ nào có phần đuôi hướng thẳng về lối cửa ra vào của phòng đều không tốt, không may mắn, có thể đem lại điềm gở. Không phải chỉ nền vănhoá Trung Quốc mới chứng minh điều này. Một số các nước châu Âu cũng cùng quan điểm.

Hãy cố gắng đừng để bất kỳ phần nào của giường ngủ thẳng hướng với cửa hoặc bất kỳ phần nào của cơ thể người nằm trên giường thẳng cửa ra vào.

Phần đầu của giường ngủ tốt nhất phải dựa vào bức tường vuông góc với cửa. Chẳng hạn, cửa đi ở góc phòng, giường ngủ nên kê ở góc chéo, nơi xa nhất. Bạn có thể kê giường ngủ ở góc 90 hoặc 45 độ so với cửa đi. Nếu cửa ra vào nằm ở giữa bất kỳ một bức tường nào, có thể kê giường ở hai phía, trái hoặc phải.

Điều quan trọng nhất đối với phòng ngủ là phải yên tĩnh, thảnh thơi, để khi bước vào đó sau một ngày làm việc căng thẳng, mọi người không còn cảm giác căng thẳng, mệt mỏi nữa. Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Một số người thường hay bị mất ngủ hoặc bệnh tật liên miên. Khi đi khám bác sĩ cũng không tìm được rõ căn nguyên. Gặp trường hợp này bạn cần kiểm tra đầu giường của mình, khi kê giường liệu có phạm vào các điều cấm kỵ sau đây:

Theo nguyên tắc của những nhà thiết kế phong thủy thì một phòng ngủ tốt cần chú ý đến những điểm cơ bản sau:nên xác định hướng tốt nhất của gia chủ,đầu gường nên quay về hướng thiên y hoặc phúc đức ,có tác dụng cho sức khỏe và sự hạnh phúc chăn gối cho vợ chồng.

- Cửa phòng ngủ không được đâm thẳng vào giường vì dễ gây tâm lý bất an. Tốt nhất, nếu phòng hình chữ nhật, thì giường và cửa phòng ngủ nên ở hai khu vực chéo nhau.

- Giường không được nằm dưới dầm hoặc nằm dưới khu vực mà tầng phía trên bố trí phòng vệ sinh hoặc tầng phía dưới là vị trí đặt bếp.

- Về cảnh quan trong và ngoài phòng ngủ: nên tránh không để bất cứ vật nhọn như: giá sách, mắc treo quần áo, tủ kệ có góc nhọn hoặc bên ngoài nhà có cột điện sát nhà, ăng-ten, ống khói... chĩa vào giường hoặc phòng ngủ vì sẽ gây mất ngủ, ảnh hưởng xấu tới hệ thống thần kinh của người nằm trong phòng.

- Đầu giường nên có chỗ tựa vững chắc; tốt nhất là giường nên được kê sát vào tường; cần chú ý không trổ cửa sổ hoặc cửa ra vào ở nơi bức tường đó. Nếu không thể có sự lựa chọn trong trường hợp này, tốt nhất là đầu giường nên tránh cửa sổ.

Những điều cần lưu ý khi bố trí nội thất phong ngủ hợp phong thủy và cách hóa giải (hướng giường ngủ theo tuổi) -hướng giường ngủ theo phong thủy

1.Vị trí đặt đầu giương nên được tiếp giáp với bất cứ cái gì, vì khi đó sẽ tránh bị cảm giác đơn độc

Nếu đầu giương nên được tiếp giáp với bất cứ cái gì, vì khi đó sẽ tránh bị cảm giác đơn độc vàsẽ hình một nơi không có chỗ tựa nó là điềm "hung cô đơn". Khi này con người sẽ có một cảm giác buồn, cô đơn, và uể oải, thiếu sinh khí

Hóa giải rất đơn giản: Bạn chỉ cần kê đầu giường sát tường hoặc một vật nào đó mà bạn cho là hợp lý.

2: Vị trí đặt đầu dường tránh thanh dầm của phòng: Khi này sẽ tranh được việc đầu bạn luôn có cảm giác o bế, khó chịu

NếuVị trí đặt đầu dường dưới thanh dầm của phòng, khi này theo phong thủy sẽ gọi là hung hình, tức là bạn sẽ luôn có cảm giác bị đè nén, đầu đau, và có cảm giác bị khô khan. xét theo khoa học vị trí thanh dầm thường giữa phòng, việc bạn đặt giữa phòng cũng ko phải là một vị trí đẹp

Hóa giải: Bạn chỉ cần kê giường chéo hoặc tranh với vị trí thanh dầm ngang hoặc một góc khác là được, có thể sử dụng thạch cao là trần giả tre đi cũng được

3: Nếu bạn kê đầu giường sát với bếp thì rất có thể bạn sẽ thường xuyên ốm đâu.

Điều này hoàn toàn phù hợp với khoa học, gần với bếp, sẽ có nhiều khí gas, mùi thức ăn, nơi có thể chưa nhiều vi khuẩn sinh bệnh. Còn theo phong thủy lý giải rằng"Hỏa <> Hỏa" sẽ thêm vì bếp thuộc hành hỏa. "Hỏa" sẽ gây bệnh tật đặc biệt các bệnh liên quan tới gan, tim; và cũng làm tính gia chủ trở nên cáu gắt dễ gây bức bức xúc trước mọi việc.

Hóa giải: Bạn kê giường tranh xa bếp là được, việc này trong quá trình thiết kế nhà nên cân nhắc.

4:Việc đầu giường hướng ra nhà vệ sinh, cũng dễ gây ốm đau, bệnh tất

Vì nếu cửa toa lét hướng thẳng vào đầu giường, bạn đã phạm phải "Hung vi". Bạn sẽ luôn thấy căng thẳng trong cuộc sống

Cách hóa giải: Chuyển vị trí đầu giường ngược lại đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa toa lét và thông gió để giảm mùi xú uế.

5: Tránh việc để Đầu giường hướng ra gương lớn: Theo phong thủy điều này là đại kỵ nó sẽ ảnh hưởng tới (tình cảm)

Việc đặt bất cứ điều gì đối xứng với gương đều là không tốt

Hóa giải: Nên đặt gương ở vị trí nơi kín đáo hoặc khi không dùng thì dùng vải che đi.

6: Đầu giường hướng ra cửa phòng: Dễ mất ngủ.

Đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng thuộc loại "Hung khí xung" dễ gây mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt; đồng thời trí nhớ giảm sút, dễ phạm sai lầm, không phân biệt rõ đúng sai.

Cách hóa giải: Chuyển đầu giường ra chỗ khác, tốt nhất đầu giường kê lệch một góc với cửa phòng, tránh đối diện.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Theo nguyên tắc phong thủy, việc dựa vào bản mệnh chủ nhà để thiết kế phòng ngủ cũng nhưhướng kêgiườngngủlà công đoạn mấu chốt tạo nên sự thịnh vượng cho nhà cửa. Trước tiên, bạn cần xem mình thuộc mạng nào và tìm ra hướng thích hợp cho giường ngủ của mình. Nếu phân theo Ngũ hành thì con người có 5 mệnh: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

hướng kê giường ngủ

Hướng kê giường ngủ giúp đem lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Những người thuộc mệnh mộc, thủy, hỏa nên đặt giường ngủ theo hướng bắc, đông, nam và đông nam đều được, như thế đảm bảo sẽ mang đến điều tốt lành cho cuộc sống gia đình.

Hướng tốt nhất để kê giường ngủ cho những người mệnh kim và thổ là đông bắc, tây bắc, tây nam và tây.

hướng kê giường ngủ 1

Nên dựa vào bản mệnh gia chủ để có thể chọn hướng kế giường ngủ tốt nhất.

Đầu giường nên hướng về hướng của bản mệnh vì hướng đúng hướng sẽ tập trung sinh khí giúp giấc ngủ ngon và tinh thần minh mẫn khi thức dậy, tạo sự phấn khởi cho một ngày làm việc hiệu quả.

Việc bố trí đồ đạc ảnh hưởng đến hướng kê giường ngủ

Đồ đạc trong phòng ngủ nếu để quá lộn xộn sẽ ảnh hưởng không tốt đến hướng kê giường ngủ. Ba phía của giường là nơi tụ khí lý tưởng, là không gian để khí tốt lưu thông, nếu đặt đồ xung quanh giường sẽ làm cản trở khí, không tụ khí được và trong phong thủy gọi là lối đi hình phản cung. Cho nên việc để khoảng trống ở ba phía của giường mới có thể đem lại sự lưu thông khí tốt nhất.

hướng kê giường ngủ 2

Không nên đặt quá nhiều đồ trong phòng ngủ vì điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến hướng kế giường ngủ.

Gầm giường không nên cất giữ, lưu trữ những vật dụng trong đó vì cũng sẽ ảnh hưởng đến đường lưu thông khí. Đồ đạc kín gầm giường sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, gầm giường trống tạo sự thông thoáng. Một số mẫu giường gỗ được thiết kế rất gọn, nhẹ với kiểu dáng chân giường cực kỳ đơn giản khiến ta có thể dễ dàng quan sát toàn bộ gầm giường rất tiện lợi cho việc lau dọn phòng ngủ.

hướng kê giường ngủ 3

Ngoài việc chọn hướng kê giường ngủ ra thì bạn cũng không nên bỏ qua cách bố trí đồ dùng khác sao cho đem lại vận khí tốt nhất cho gia chủ.

Những lời khuyên cho hướng kê giường ngủ

Một trong những điều cấm kỵ khi kê giường ngủ là đặt giường hướng ra cửa, giường ngủ phải đặt nơi kín đáo để không ai có thể quan sát giường ngủ của bạn. Nếu giường bạn đã có kiểu bố trí như thế thì cách sửa chữa là đặt giường vào góc khuất nhất của phòng, nơi có thể quan sát toàn bộ phòng ngủ. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý hướng kê giường ngủ theo bản mệnh để đặt giường thích hợp nhất nhé.

hướng kê giường ngủ 4

Tuy nhiên có những điều cấm kỵ trong việc chọn hướng kê giường ngủ mà bạn cần phải biết.

Không nên đặt giường ngủ đối diện nhà vệ sinh vì âm khí từ nhà vệ sinh rất nặng về mặt lâu dài dễ mắc chứng đau lưng, đau thận.

hướng kê giường ngủ 5

Việc tìm hiểu kỹ những điều nên tránh trong việc chọn hướng kê giường ngủ sẽ mang lại cho bạn một căn phòng ngủ vừa thuận lợi về sử dụng, vừa tốt nhất về mặt phong thủy.

Theo điều tra cho thấy, phòng vệ sinh đặt trong phòng ngủ mà cửa nhà vệ sinh lại hướng ra phòng ngủ thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe chủ nhân, cụ thể là bệnh đau lưng. Do không khí từ nhà vệ sinh vốn không trong lành, nếu để tình trạng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến thận. Cách khắc phục là bạn nên đặt chậu cây nhỏ trong phòng vệ sinh hoặc thiết kế màn ngăn cách giữa hai không gian.

Mong không gian nghỉ ngơi của gia đình bạn sẽ là những thiên đường ấm áp nhất cho giấc ngủ thân yêu nhờ vào những bí quyết nho nhỏ tronghướng kê giường ngủnhé.