Đèn ngủ để bàn cho gia đình như thế nào là phù hợp?

Ánh sáng đèn ngủ để bàn là một trong những nhân tố quan trọng giúp bạn có một giấc ngủ tốt. Bởi vì giấc ngủ là điều cực kỳ quan trọng với sức khỏe của mỗi người. Sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng, mệt mỏi và khi các bạn trở về nhà thì phòng ngủ chính là nơi mà bạn nghỉ ngơi để bổ sung năng lượng cho ngày hôm sau. Một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng thật tốt. Vậy bạn cần một chiếc đèn ngủ để bàn như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đèn ngủ để bàn và những lợi ích khi sử dụng nó qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đánh giá ưu - nhược điểm của đèn ngủ để bàn

a. Ưu điểm

Đèn ngủ để bàn được thiết kế với kiểu dáng rất đẹp có thể sử dụng như một loại đèn ngủ trang trí. Về khả năng sử dụng, đèn ngủ để bàn giúp bạn thuận tiện trong quá trình sử dụng. Ví dụ, như khi cần bật, tắt bạn chỉ cần với tay sang bên cạnh là được mà không cần di chuyển.

Image result for Đèn ngủ để bàn có thiết kế đa dạng, thuận tiện sử dụng

Đèn ngủ để bàn có thiết kế đa dạng, thuận tiện sử dụng

Những người có sở thích đọc sách hay thích làm việc trên giường thì nên sử dụng đèn ngủ để bàn. Những loại đèn ngủ như vậy sẽ giúp bạn hoàn thành công việc mà không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Image result for Người thích đọc sách hay làm việc trên giường nên mua đèn ngủ để bàn

Người thích đọc sách hay làm việc trên giường nên mua đèn ngủ để bàn

Ngoài ra, một số loại đèn ngủ để bàn còn được thiết kế thông minh và tiện dụng khi có thể điều chỉnh được độ sáng và tích hợp ổ cắm để bạn có thể sạc điện thoại hay máy tính.

Image result for Đèn ngủ để bàn tích hợp ổ cắm điện

Đèn ngủ để bàn tích hợp ổ cắm điện

b. Nhược điểm

Đèn ngủ để bàn sẽ chiếm nhiều diện tích hơn những loại đèn ngủ khác. Nếu như căn phòng của bạn nhỏ thì có lẽ một chiếc đèn ngủ để bàn sẽ tốn khá nhiều không gian diện tích phòng.

Image result for Đèn ngủ để bàn sẽ chiếm nhiều diện tích hơn

Đèn ngủ để bàn sẽ chiếm nhiều diện tích hơn

đèn ngủ để bàn là một thiết bị điện nên việc hỏng hóc hay chập cháy bóng đèn là một điều không thể tránh khỏi. Do đó bạn không nên bật đèn ngủ liên tục trong một khoảng thời gian quá dài.

2. Đèn ngủ để bàn và những giá trị về sức khoẻ

Theo nhiều cuộc nghiên cứu, ánh sáng mờ ảo từ những chiếc đèn ngủ khiến cho bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Thêm vào đó, khi bạn thức dậy hay bị tỉnh giấc đột ngột thì ánh sáng phát ra từ đèn ngủ để bàn cũng sẽ giúp cho mắt bạn dễ thích nghi với ánh sáng của căn phòng hơn. Vì vậy, một chiếc đèn ngủ với độ sáng nhất định sẽ giúp mắt bạn tốt hơn.

Related image

Đèn ngủ để bàn giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ

Ngoài ra, khi sử dụng đèn ngủ để bàn, bạn có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ cũng như thức dậy một cách tự nhiên mà không cần các dụng cụ báo thức. Bởi theo nhiều chuyên gia, giấc ngủ với sự thức tỉnh tự nhiên sẽ mang lại một nguồn năng lượng tốt cho cơ thể.

3. Các loại đèn ngủ để bàn

a. Đèn ngủ để bàn dạng LED

Đèn ngủ dạng LED hay còn gọi là đèn ngủ để bàn hiện đại. Những bóng đèn LED sẽ được gắn sau những bức tường mỏng. Ánh sáng của đèn sẽ không hướng trực tiếp đến căn phòng mà sẽ di chuyển lên trần và phản xạ xuống.

Related image

Đèn ngủ để bàn dạng LED

b. Đèn ngủ để bàn Quang - dây tóc thông thường

Loại đèn ngủ để bàn này sử dụng điện quang và dây tóc bóng đèn ở mức độ yếu nên sẽ tạo ra ánh sáng nhẹ nhàng. Khi kết hợp với tấm rèm của đèn thì có thể tạo ra những hoa văn, chi tiết độc đáo khi ánh đèn chiếu xuyên qua.

Image result for Đèn ngủ để bàn quang - dây tóc

Đèn ngủ để bàn quang - dây tóc

c. Đèn ngủ để bàn dạ quang

Rất nhiều bạn trẻ yêu thích các loại đèn ngủ dạ quang bởi tính thẩm mỹ cao. Ngoài việc mang lại ánh sáng dịu nhẹ, đèn ngủ để bàn dạ quang còn đa dạng về màu sắc, thiết kế độc đáo nhưng vẫn giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

Related image

Đèn ngủ để bàn dạ quang

d. Đèn ngủ để bàn cảm ứng

Nó còn có một tên gọi khác đèn ngủ để bàn thông minh. Nguyên lý vận hành của dạng đèn ngủ để bàn này là có thể dễ dàng bật tắt chỉ bằng những động tác nhẹ. Hầu như, các gia đình đang chuyển sang sử dụng loại đèn ngủ này.

Về cơ bản thì đèn ngủ để bàn cảm ứng đa phần được cấu tạo từ đèn LED nhưng được kết hợp thêm công nghệ cao, từ đó tạo nên một chiếc đèn ngủ để bàn thông minh và tiện dụng trong gia đình bạn.

Image result for Đèn ngủ để bàn cảm ứng

Đèn ngủ để bàn cảm ứng

4. Giá cả

Nhìn chung, những loại đèn ngủ để bàn có thiết kế đơn giản, bình dân chỉ có giá từ 30.000 vnđ trở nên. Tuy nhiên, cũng có loại đèn ngủ thông minh có giá hàng chục triệu. Chủ yếu đèn ngủ để bàn dao động trong mức giá 100.000 – 700.000 vnđ. Mức giá này rất phù hợp với điều kiện kinh tế của đại đa số người Việt.

5. Tham khảo các mẫu đèn ngủ để bàn

a. Đèn ngủ theo phong cách hiện đại

  • Đèn ngủ chân xoắn

Image result for Mẫu đèn ngủ để bàn chân xoắn

Mẫu đèn ngủ để bàn chân xoắn

Đánh giá: Mẫu đèn ngủ để bàn này mang lại sự tinh tế và hiện đại cho căn phòng. Thiết kế chân xoắn kim loại thích hợp với những không gian bị hạn chế.

Kích thước: D400 x H700.

Giá tham khảo: 1.500.000đ.

 

  • Đèn ngủ để bàn xoắn ốc

 

Image result for Đèn ngủ để bàn xoắn ốc

Thiết kế đèn ngủ để bàn dạng xoắn ốc độc đáo

Đánh giá: Với thiết kế từ hình xoắn ốc lạ mắt, đây không chỉ là một chiếc đèn ngủ để bàn  mà còn là đồ trang trí tô điểm cho căn phòng thêm đẹp. Nhờ thiết kế này mà ánh sáng có thể tỏa nhẹ nhàng khắp phòng.

Kích thước: H350

Giá tham khảo: 600.000đ

  • Đèn để bàn phối đen trắng sang trọng

Image result for Đèn để bàn phối đen trắng sang trọng

Sắc đen và trắng kết hợp cùng các hình khối giúp chiếc đèn ngủ có vẻ đẹp riêng

Đánh giá: Nhà sản xuất dùng 2 màu chủ đạo là đen và trắng, thân đèn là các khối hình hộp chữ nhật để kết hợp với nhau. Mẫu đèn ngủ để bàn này sẽ là điểm nhấn đặc biệt, thu hút mọi ánh nhìn trong căn phòng của bạn. Thân đèn được làm từ kim loại không gỉ, chụp đèn làm từ vải bố tối màu thể hiện bật phong cách hiện đại và đẳng cấp mới cho căn phòng.

Kích thước: H500 x W250 x L170

Giá tham khảo: 800.000đ

b. Đèn ngủ theo phong cách cổ điển

 

  • Đèn ngủ để bàn pha lê sang trọng

 

Image result for Đèn ngủ để bàn pha lê sang trọng

Đèn ngủ để bàn làm bằng pha lê

Đánh giá: Sử dụng chất liệu chính là thép cao cấp mạ vàng kết hợp với các hạt pha lê bên ngoài, mẫu đèn ngủ này tạo nên vẻ đẹp vừa sang trọng vừa cổ điển. Ánh sáng phát ra vô cùng huyền ảo khiến ngôi nhà bạn trở nên ấm cúng hơn.

Kích thước: D260 x H400

Giá tham khảo: 900.000đ

 

  • Đèn ngủ để bàn sứ cổ điển

 

Đèn ngủ để bàn sứ cổ điển

Đèn ngủ để bàn sứ cổ điển, sang trọng

Đánh giá: Với thân sứ chạm trổ hoạ tiết, khung đèn như một bông hoa đang nở, mẫu đèn ngủ để bàn này giúp không gian phòng ngủ thêm phần cổ điển, quý phái.

Kích thước: H400 x W350 x L170

Giá tham khảo: 1.600.000đ

 

  • Đèn ngủ để bàn Tiffany

 

Đèn chụp Tiffany

Đèn ngủ Tiffany cổ điển, độc đáo, sang trọng

Đánh giá: Đèn ngủ Tiffany mang phong cách cổ điển của thế kỷ 20 sang trọng và độc đáo. Chụp đèn và thân đèn được khắc họa những hoa văn với màu sắc hài hòa và rực rỡ, khi ánh sáng toả ra sẽ làm cho căn phòng trở nên lung linh hơn.

Kích thước: H450 x D180

Giá tham khảo: 2.600.000đ

 

  • Đèn ngủ để bàn chụp tam giác

 

Đèn ngủ để bàn chụp tam giác

Đèn ngủ dạng chụp tam giác

Đánh giá: Với cách thiết kế phần thân đèn kiểu cách, phối pha lê và kim loại ánh kim, dạng đèn ngủ để bàn này tạo nên sự sang trọng và cổ điển cho chiếc đèn ngủ và không gian xung quanh.

Kích thước: H450 x D280

Giá tham khảo: 3.000.000đ

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến các loại đèn ngủ để bàn. Bạn đã chọn được chiếc đèn ngủ để bàn nào chưa? Hãy comment xuống bên dưới để chia sẻ cho chúng tôi và mọi người cùng biết nhé. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm đèn ngủ để bàn ưng ý, đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn và các thành viên trong gia đình đề ra. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

 

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào