Khi mua đèn ngủ cần lưu ý điều gì?

Đèn ngủ là một trong những vật dụng nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ của mỗi người. Đèn mang lại ánh sáng cho không gian, là vật trang trí giúp căn phòng trở nên hoàn hảo, sinh động. Ngoài ra, một số loại đèn ngủ còn có công dụng an thần, tốt cho sức khoẻ, giúp bạn ngủ ngon hơn,... Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ sẽ cung cấp cho bạn những điều cần lưu ý khi lựa chọn đèn ngủ để bạn có thể chọn cho mình một mẫu đèn ngủ phù hợp nhất.  

1. Công dụng của đèn ngủ

a. Đèn ngủ giúp căn phòng thêm ấm cúng

Căn phòng của bạn sẽ không thể nào trở nên hoàn hảo nếu thiếu đi một chiếc đèn ngủ. Một căn phòng ngủ phải bao gồm một chiếc giường mềm mại, thoải mái cùng ánh sáng ấm áp, dịu nhẹ của đèn ngủ. Những mẫu đèn ngủ sẽ giúp không gian của bạn trở nên ấm cúng, huyền bí và giúp bạn thư giãn, chìm sâu vào giấc ngủ.

Image result for Đèn ngủ giúp căn phòng trở nên ấm áp hơn

Đèn ngủ giúp căn phòng trở nên ấm áp hơn

b. Đèn ngủ nâng cao chất lượng chất lượng giấc ngủ

Đèn ngủ là một món đồ không thể thiếu đối với những người sợ bóng tối. Nó tạo ra cảm giác an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, hiện nay trên thị trường có một số loại đèn ngủ được tích hợp phát ra âm thanh giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, nhanh hơn, xua tan mệt mỏi sau một ngày dài làm việc.

Image result for Đèn ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn

Đèn ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn

c. Đèn ngủ giúp tăng cường sức khoẻ

Ngoài chức năng làm vật trang trí, chiếu sáng, đèn ngủ được sử dụng bởi một số loại đèn ngủ hiện nay chứa những vật liệu tốt cho sức khoẻ người dùng. Trong đó phải kể đến những mẫu đèn ngủ làm từ đá muối. Các loại đèn được làm từ đá muối cùng với 84 loại khoáng chất tốt cho sức khỏe, có khả năng lọc sạch bụi bẩn, ngăn chặn sóng điện từ mang lại cho bạn một không gian sinh hoạt lành mạnh. Như chúng ta đã biết, đá muối có tính diệt khuẩn, kháng khuẩn cao, giúp ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, bệnh về da, cảm cúm, nhức đầu,... Đồng thời, giúp bạn thư giãn, xua đi những căng thẳng, áp lực, mệt mỏi, tránh tình trạng mất ngủ. Với những ưu điểm vượt trội trên, chắc chắn bạn có thể hiểu tại sao nhiều người lại yêu thích và lựa chọn đèn ngủ đá muối như vậy.

Image result for Đèn ngủ đá muối tốt cho sức khỏe gia đình bạn

Đèn ngủ đá muối tốt cho sức khỏe gia đình bạn

2. Phân loại đèn ngủ

a. Đèn ngủ treo tường

Ưu điểm chính của đèn ngủ treo tường là tiết kiệm tối đa không gian sử dụng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đèn ngủ treo tường với kiểu dáng mẫu mã phong phú, kích thước đa dạng, cho ánh sáng tốt. Trong đó, đèn ngủ treo tường LED được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Image result for Đèn ngủ treo tường

Đèn ngủ treo tường

b. Đèn ngủ ốp tường

Đèn ngủ ốp tường tạo nên sự tinh tế và  mới lạ cho không gian phòng ngủ. Những mẫu đèn ngủ ốp tường thường mang phong cách tối giản, hiện đại nhưng đầy tinh tế. Những chiếc đèn ngủ ốp tường sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên nổi bật, giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn. Tùy thuộc vào không gian, nội thất căn phòng và sở thích mà bạn sẽ lựa chọn mẫu mã đèn ngủ cũng như vị trí lắp đặt đèn ngủ sao cho phù hợp, tạo nên tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Image result for Đèn ngủ ốp tường

Đèn ngủ ốp tường

 c. Đèn ngủ ốp trần

Đèn ngủ ốp trần được xem như một vật trang trí. Thông thường, người ta sẽ kết hợp đèn trần với các loại đèn ngủ khác như đèn thả, đèn LED ốp trần,... Cũng như một số loại đèn ngủ khác, đèn trần đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc và công suất.

Image result for Đèn trần phòng ngủ

Đèn trần phòng ngủ

d. Đèn ngủ để bàn

Đèn ngủ để bàn là dạng đèn ngủ được sử dụng phổ biến nhất. Nhiều loại đèn có thể điều chỉnh được ánh sáng giúp bạn vẫn có đủ độ sáng khi đọc sách, xem ti vi,... những vẫn có thể giúp bạn có được giấc ngủ tốt.

Related image

Đèn ngủ để bàn

e. Đèn ngủ LED

Các mẫu đèn ngủ hiện đại như đèn ngủ LED là một trong những bước đột phá ứng dụng công nghệ LED, cho ánh sáng dịu nhẹ tạo nên không gian thoải mái, dễ chịu. Các mẫu đèn LED đều đa dạng về kiểu dáng cùng ánh sáng nhẹ nhàng, ấm áp giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Related image

Đèn LED phòng ngủ

Nhìn chung, phổ biến nhất trên thị trường và được nhiều người sử dụng nhất là dạng đèn ngủ treo tường và đèn ngủ để bàn. Tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân thì mỗi người sẽ chọn cho mình loại đèn ngủ phù hợp nhất.

3. Nên chọn đèn ngủ treo tường hay đèn ngủ để bàn?

 

Đèn ngủ treo tường

Đèn ngủ để bàn

Ưu điểm

- Về mẫu mã: Đèn ngủ treo tường có nhiều mẫu mã thiết kế đẹp nên được nhiều người lựa chọn để trang trí cho phòng ngủ, phòng khách…

- Về diện tích: So với các loại đèn ngủ khác, đèn ngủ treo tường tiết kiệm được không gian giúp căn phòng của bạn trở nên thông thoáng hơn rất nhiều.

- Về khả năng chiếu sáng: Đèn ngủ treo tường cho ánh sáng dịu nhẹ không quá chói giúp bạn có không gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng và thư thái.

- Về mẫu mã: Đèn ngủ để bàn cũng được thiết kế với kiểu dáng rất đẹp có thể sử dụng như một loại đèn ngủ trang trí.

- Về khả năng sử dụng: Đèn ngủ để bàn thuận tiện trong quá trình sử dụng như khi cần bật, tắt bạn chỉ cần với tay sang bên cạnh là được mà không cần di chuyển.

- Về nhu cầu cá nhân: Đèn ngủ để bàn phù hợp cho những người có sở thích đọc sách hay thích làm việc trên giường. Những loại đèn ngủ như vậy sẽ giúp bạn hoàn thành công việc mà không ảnh hưởng đến những người xung quanh. Ngoài ra, một số loại đèn ngủ để bàn còn được thiết kế thông minh và tiện dụng khi có thể điều chỉnh được độ sáng và tích hợp ổ cắm để bạn có thể sạc điện thoại hay máy tính.

Nhược điểm

- Về quá trình lắp đặt: Những loại đèn ngủ như đèn ngủ treo tường sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi lắp đặt. Đôi khi, bạn còn phải cần đến sự trợ giúp của những người thợ điện mới có thể làm được.

- Về độ bền: Đèn ngủ treo tường cũng hay bị cháy bóng hoặc hỏng hóc do bạn bật đèn quá lâu. Thêm vào đó, việc thay lắp bóng cũng sẽ gặp khó khăn vì đèn ngủ được đặt ở vị trí trên cao.

- Về không gian: Đèn ngủ để bàn sẽ chiếm nhiều diện tích hơn những loại đèn ngủ khác. Nếu như căn phòng của bạn nhỏ thì có lẽ một chiếc đèn ngủ để bàn sẽ tốn khá nhiều không gian.

- Về độ bền: Đèn ngủ để bàn là một thiết bị điện nên việc hỏng hóc hay chập cháy bóng là một điều không thể tránh khỏi. Do đó bạn không nên bật đèn ngủ trong thời gian quá dài.

So sánh giá

Thông thường, các loại đèn ngủ treo tường được chia thành nhiều loại. Có loại đèn ngủ bình dân giá rẻ chỉ khoảng 50.000 vnđ. Nhưng cũng có loại lên đến chục triệu vnđ do được gắn đá quý,... Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đèn ngủ treo tường chất lượng tốt nhưng có giá vô cùng hợp lý, chỉ dao động trong khoảng 150.000 – 900.000 vnđ.

Những loại đèn ngủ để bàn có thiết kế đơn giản, bình dân chỉ có giá từ 30.000 vnđ trở nên. Tuy nhiên, cũng có loại đèn ngủ thông minh có giá hàng chục triệu. Chủ yếu đèn ngủ đề bàn được dao động với mức giá 100.000 – 700.000 vnđ phù hợp với điều kiện kinh tế của đại đa số người Việt.

Kết luận

Nếu như căn phòng của bạn hơi nhỏ và bạn muốn nó rộng dãi hơn thì nên chọn đèn ngủ là đèn ngủ treo tường.  

Còn nếu như bạn có thói quen đọc sách và thường xuyên làm việc riêng khi đã lên giường thì có lẽ đèn ngủ để bàn sẽ là một sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

4. Các tiêu chí để chọn đèn ngủ

a. Ánh sáng đèn ngủ

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng và bạn cần phải lưu ý đầu tiên. Chúng sẽ là nhân tố quyết định giấc ngủ bạn có ngon hay không. Vì vậy, khi lựa chọn đèn ngủ, bạn nên chọn những loại đèn có màu sắc nhẹ, dịu, không gây chói mắt để có giấc ngủ sâu hơn, cơ thể khỏe mạnh, giúp nghỉ ngơi và thư giãn tốt hơn.

Những chiếc đèn ngủ có ánh sáng quá mạnh hay quá gắt sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn. Lời khuyên cho bạn là nên chọn những chiếc đèn có ánh sáng vàng, cam, xanh nhạt,... tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn cho đôi mắt. Từ đó, giúp cho căn phòng thêm ấm áp cũng như mang lại cho bạn những giấc ngủ chất lượng.

Related image

Bạn nên chọn đèn ngủ có ánh sáng vừa phải để giúp giấc ngủ sâu hơn

b. Kích thước đèn ngủ

Tùy vào diện tích không gian nhà bạn mà bạn có thể lựa chọn các loại đèn ngủ phù hợp. Không gian phòng ngủ nhỏ thì chỉ nên mua các loại đèn có kích thước vừa phải, chao đèn trung bình. Ngược lại, với những phòng ngủ rộng rãi, nhiều đồ đạc, thì bạn nên lựa chọn những chiếc đèn ngủ có kích thước lớn một chút để không bị lọt thỏm giữa những đồ nội thất xung quanh.

Image result for Đèn ngủ cần phải phù hợp với diện tích căn phòng

Đèn ngủ cần phải phù hợp với diện tích căn phòng

c. Độ tuổi người sử dụng

Tùy thuộc vào độ tuổi của người sử dụng mà họ sẽ đưa ra những lựa chọn khác nhau:

  • Đối với trẻ em: Bạn nên lựa chọn những chiếc đèn ngủ được trang trí bắt mắt, có hình dáng ngộ nghĩnh, được trang trí bằng các hoạ tiết đáng yêu và ánh sáng đèn ngủ nhẹ để bé có cảm giác ngon giấc hơn.

Image result for Bạn nên chọn đèn ngủ có ánh sáng vừa phải để giúp giấc ngủ sâu hơn

Đèn ngủ cho trẻ em

  • Đối với người trẻ tuổi: Đối với đối tượng sử dụng này, họ có nhiều nhu cầu hơn như đọc sách báo, xem tivi, ngồi máy vi tính… Vì vậy, đèn ngủ cần phải có chức năng điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp. Thông thường, những mẫu đèn ngủ để bàn sẽ phù hợp hơn để có thể vừa đọc sách, lại vừa có thể chiếu sáng cả đêm.

Đèn ngủ có chức năng điều chỉnh ánh sáng

  • Đối với người cao tuổi: Người cao tuổi thường bị khó ngủ và ngủ ít hơn. Đối với họ, cần lựa chọn những chiếc đèn ngủ dễ sử dụng, có độ sáng vừa phải để không bị lóa mắt hoặc khó chịu mắt.

Image result for chiếc đèn ngủ dễ sử dụng, có ánh sáng vừa phải

Người cao tuổi nên chọn những chiếc đèn dễ sử dụng, có ánh sáng vừa phải

Trên đây là những gợi ý sẽ giúp bạn hoàn thiện không gian phòng ngủ của mình, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, thoải mái hơn sau một ngày làm việc căn thẳng, mệt mỏi. Hy vọng qua bài viết này,  bạn sẽ chọn được cho mình hoặc những người thân trong gia đình một chiếc đèn ngủ ưng ý, tiện lợi. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Chưa có câu trả lời nào