Các mẹo giúp rút ngắn thời gian dọn dẹp nhà cửa

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết, đây là thời điểm mà nhiều gia đình bắt đầu tập trung vào việc dọn dẹp nhà cửa. Trong đó, căn bếp là nơi chứa khá nhiều vi khuẩn, dầu mỡ tích tụ nhiều nên cần dọn dẹp thật kỹ càng và sạch sẽ. Nếu bạn muốn dọn dẹp vệ sinh bếp thật hiệu quả những tiết kiệm thời gian tối đa thì có thể tham khảo các mẹo dọn dẹp sau.

Làm sạch bếp nấu bằng dầu thực vật

Đây là một cách khá hiệu quả vì dầu thực vật có thể giúp bạn dễ dàng lấy đi lớp mỡ, dầu vương vãi hoặc bám chặt trên thành của bếp điện, bếp ga trong quá trình nấu nướng. Bạn hãy cho vài giọt dầu vào khăn giấy và lau những khu vực bạn muốn dọn, bề mặt bếp sẽ trở nên sạch sẽ nhanh chóng và như ý muốn của bạn.

Cách rửa chảo sắt hiệu quả

Mọi gia đình sử dụng chảo để có thể chế biến nhiều món ăn ngon, nhưng chảo cũng sẽ rất bẩn nếu bạn không biết vệ sinh đúng cách. Để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và gọn nhẹ, bạn hãy cho nhiều muối vào và dùng một miếng khoai tây nhỏ để chà. Sau khi chà xong, bạn rửa lại chảo bằng nước và lau khô, bên cạnh đó, để tránh cho chảo sắt bị rỉ sét thì bạn nên lưu ý là lau khô chảo và cất ở nơi thoáng mát sau mỗi khi rửa xong chảo.

Cách làm bồn rửa chén bớt hôi

Trong căn bếp thì bồn rửa chén cũng thường có mùi hôi. Để làm giảm bớt mùi khó chịu thì bạn hãy làm theo cách là đổ dấm và chanh vào khuôn đá, sau đó bỏ vào ngăn lạnh để sử dụng từ từ. Vì dấm giúp phá vỡ các phân tử thức ăn, còn chanh sẽ để lại mùi thơm cho bồn rửa chén nên mỗi tuần bạn cũng nên cho một cục dấm và chanh đó vào ống rút nước của bồn rửa chén để giữ cho bồn rửa luôn sạch sẽ.

Sử dụng baking soda làm sạch thảm bếp

Một mẹo hay mà bạn nên áp dụng khi vệ sinh thảm bếp đó chính là rắc một chút baking soda lên thảm, nệm ghế ở bàn ăn. Sau đó bạn chờ để chất tẩy này hút đi mùi hôi của những đồ da hay thảm, sau chỉ vài phút thì không gian của bếp đã trở nên tươi mát và sạch sẽ lên trông thấy.

Sử dụng máy hút bụi cầm tay

Chiếc máy hút bụi cầm tay là một thiết bị cực hữu ích và tiện lợi khi cầm đi xung quanh phòng bếp, thiết bị cầm tay linh hoạt, đa năng này làm việc cực hiệu quả trong việc hút bụi bẩn, những mảnh thức ăn vụn ở cả những chỗn bạn khó lau, quét nhất.

Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho việc lau dọn, trang hoàng nhà cửa thêm sạch sẽ, tươm tất của bạn để đón một năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Chưa có câu trả lời nào