Làm thế nào để thảm trải sàn sạch bong ngay tại nhà

Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những cách làm sạch thảm trải sàn nhanh và tiện dụng nhất dưới nếu thảm trải sàn nhà bạn bị dính vết bẩn nhé.

1.Xây dựng thói quen lâu dài

Để giữ cho thảm trải sàn luôn sạch sẽ và đẹp mắt thì việc chăm sóc thảm rất quan trọng. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế tình trạng để bụi bẩn xuất hiện quanh khu vực đặt thảm.

Vệ sinh thảm với máy hút bụi ít nhất 1 lần/ tuần. Tuy nhiên, khi sử dụng máy hút bụi cho thảm bạn nên chú ý tới cấu trúc của sợi thảm để đưa máy theo chiều sợi tránh tình trạng thảm không sạch mà bụi còn quay lại thảm và thảm càng ngày càng bị xơ đi.

2.Xử lý ngay các vết bất trên thảm

Nếu chẳng may bạn làm đổ đồ uống hay con bạn bôi quệt màu vẽ lung tung lên thảm thì việc làm sạch thảm càng sớm thì càng dễ sạch với các mẹo sau đây:

Cách 1: Khăn vải

Dùng loại khăn vải thấm hút các vết bẩn trên thảm một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng. Không nên sử dụng bàn chải cứng chà xát để tránh làm bung, hỏng các sợi vải. Khi vệ sinh thảm, bạn nên dùng khăn thấm hút ngay từ bên ngoài vào trong, cẩn thận đừng quệt rộng nếu không vết bẩn sẽ lan ra ngoài.

Cách 2: Đá lạnh

Đá lạnh, đây được cho là thần dược được dùng để làm sạch các vết kẹo cao su để lại. Đầu tiên, bạn hãy cố gắng bóc hết những gì có thể ra ngoài, tiếp theo là bỏ một ít đá lạnh vào túi sau đó đặt lên vết cao su trong vòng 10 phút. Cuối cùng là dùng thìa để cạo hết lớp kẹo cao su khô ra khỏi thảm.

Cách 3: Muối

 Bạn cho muối hạt vào nơi đồ uống có màu  đổ và thay lớp muối mới khi lớp muối cũ đã chuyển màu , lặp lại nhiều lần cho đên khi biến mất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khử sạch các mùi hôi khó chịu trên thảm bằng cách sử dụng bột nở, baking soda lên trên thảm, đổ ít giấm trắng lên khu vực vết bẩn và để khô tự nhiên.

      Hy vọng với những cách làm sạch thảm trải sàn trên đây sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh thảm trải sàn như thế nào cho đúng cách.  

Chưa có câu trả lời nào