Chọn sofa cho phòng khách ấm cúng, sang trọng.

Không gian phòng khách là vô cùng quan trọng vì đấy là nơi đầu tiên bạn và khách nhìn thấy khi bước vào căn nhà, việc chọn sofa có ảnh hưởng rất lớn đối với tổng thể không gian phòng. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách để chọn sofa đẹp và phù hợp với căn nhà của mình.

Chọn sofa theo hướng:

Thông thường, với những phòng khách hướng ra phía có nhiều ánh sáng sẽ khiến không gian trở nên nóng nực hơn. Vì thế, bạn nên chọn cho mình những bộ ghế sofa màu sáng, nhẹ nhàng để cân bằng không gian.

Nếu phòng khách nằm ở hướng đông hay tây, có nhiều ánh mặt trời. Những gam màu xanh sẽ mang tới cảm giác tươi mát cho không gian.

Đối với phòng hướng nam và hướng bắc mát mẻ, những gam màu nổi bật và gam màu nóng sẽ được khuyến khích để mang tới cảm giác mới mẻ.

Những phòng hướng đông bắc đón gió khi mùa lạnh đến nên sofa màu hồng nhạt, nâu đất sẽ phù hợp với phòng khách. Trái lại, phòng ở hướng tây bắc sẽ nóng khi chiều đến, bạn nên chọn những tone màu lạnh. Còn ở các phòng khách hướng đông nam và tây nam mát mẻ quanh năm nên sử dụng các mẫu sofa có màu sắc nhẹ nhàng trung tính.

Lựa chọn sofa theo diện tích phòng:

Màu sắc của sofa sẽ mang tới cảm giác khác nhau cho căn phòng. Bạn cần chú ý tới diện tích mặt nền và chiều cao trần khi chọn sofa.

Với những căn phòng có diện tích nhỏ, những màu nhẹ nhàng và sáng sẽ khiến phòng có cảm giác rộng rãi hơn. Ngược lại, khi những căn phòng rộng sử dụng màu sofa này sẽ có cảm giác lạnh lẽo và nên dùng những tone ấm cho sofa và sơn tường sáng hoặc sàn nhà trầm giúp nổi bật lên bộ sofa.

Lựa màu sofa theo phong cách nhà.

Bạn cần xác định rõ phong cách ngôi nhà mà bạn muốn hướng đến là gì, cổ điển hay hiện đại? Những tone màu trung tính trắng sáng thường được chọn cho thiết kế hiện đại tối giản. Còn ở phòng cách châu Âu thì thường sử dụng màu trắng.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào