Những cách vệ sinh bếp từ đơn giản ngay tại nhà

Bên cạnh bếp gas, các loại bếp từ đã và đang dần trở thành một trong những thiết bị nhà bếp được sử dụng trong cuộc sống gia đình, hiện nay trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bếp từ đến từ các thương hiệu khác nhau, vậy để bếp từ luôn sạch sẽ và sử dụng bền chúng ta cần vệ sinh bếp như thế nào?

  1. Sử dụng các dung dịch tẩy rửa tự nhiên

Với các nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp của mình, bạn có thể tự mình tạo ra dung dịch tẩy rửa tự nhiên bằng cách kết hợp nước cốt chanh và giấm trắng, hoặc bột baking soda.

Khi sử dụng chanh và giấm trắng, bạn nên pha dung dịch nước chanh và giấm trắng theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ lên bề mặt bếp, sau đó dùng một chiếc khăn khô và lau lại toàn bộ bề mặt bếp để loại các vết bẩn. Còn với bột baking soda, trước tiên bạn hãy hòa bột vào nước ấm (~50-60 độ) theo tỉ lệ 2:1 sau đó đổ hỗn hợp này lên bề mặt bếp từ, đợi 10 -15’ bạn có thể dùng khăn mềm lau dọn bề mặt bếp từ.

  1. Vệ sinh bếp bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Nếu việc sử dụng các dung dịch tẩu rửa tự nhiên vẫn không có hiệu quả với những vết bẩn cứng đầu, có lẽ bạn đã cần đến sự trợ giúp của các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chúng tại các siêu thị, cửa hàng dụng cụ bếp, dụng cụ vệ sinh.

  1. Dùng dao chuyên dụng

Nếu đã thực hiện 2 cách trên mà vẫn không thấy hài lòng, thì bạn có thể dùng dao chuyên dụng để cạo các mảng bám cứng đầu trên bề mặt bếp, tuy nhiên trong quá trình cạo các vết bẩn cứng đầu nên làm cẩn thận tránh làm xước bề mặt bếp từ, sau đó hãy tiến hành lau mặt bếp với 1 trong 2 cách làm phía trên.

Trên đây là phần thông tin của chúng tôi, đừng quên ghé qua các gian hàng của chúng tôi để được tư vấn thêm nhé!

Chưa có câu trả lời nào