Những điều bạn không thể bỏ qua khi mua bàn trang điểm là gì?

Bàn trang điểm ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết đối với mỗi người, đặc biệt là phái nữ. Hiện nay trên thị trường có vô số kiểu dáng, chất liệu bàn trang điểm, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên chọn bàn trang điểm khác với chọn bàn ăn hay bàn làm việc, mỗi chúng ta cần lựa chọn thật kỹ lưỡng và tiêu chuẩn dựa trên những mẹo sau:

1, Chọn gương soi

Gương soi là phần quan trọng nhất và cũng là đặc trưng của bàn trang điểm. Một bàn trang điểm nhỏ sẽ thích hợp với gương bầu dục hoặc gương tròn trong khi những bàn trang điểm lớn lại hài hòa với gương hình chữ nhật.

Hiện nay gương của bàn trang điểm không nhất thiết phải liền với mặt bàn mà có thể xoay, gấp hoặc gắn trên tường đầy tinh tế, tiện lợi.

2, Chọn kiểu dáng

Bàn trang điểm luôn được thiết kế tháp hơn so với bàn làm việc thông thường, đi kèm đó là ghế rời. Nếu mua riêng rẽ bàn và ghế thì bạn cần chú ý kích thước của bàn phải tương ứng. Đặc biệt, nếu không gian nhà bạn khá hẹp, thì bàn trang điểm lớn đương nhiên không phải một quyết định phù hợp. Khi đó, một bàn trang điểm kích thước nhỏ cùng ghế ngồi thu gọn trong gầm sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian đáng kể.

Không chỉ vậy, khi mua bàn trang điểm chúng ta cũng nên chú ý thử các ngăn kéo để kiểm tra độ trơn, nhẹ nhàng của chúng. Đây sẽ là nơi đặt mỹ phẩm và đồ trang điểm, trang sức của bạn nên ngăn kéo cần phải kín và khô thoáng.

3, Chọn chất liệu

Người Việt ta xưa nay thường ưa vật liệu làm từ gỗ tự nhiên. Nếu như vậy, bạn có thể lựa chọn giữa gỗ cao su, xoan đào, những loại gỗ tương đối bền và ổn định. (giá bàn dao động khoảng 2 đến 6 triệu đồng).

Nếu muốn sang trọng và hiện đại thì bạn có thể mua gỗ MDF được nhập khẩu từ nước ngoài, có khả năng chống mối mọt và nước. Cũng chính bởi vậy mà mỗi bàn trang điểm làm từ MDF sẽ có giá thành cao, từ 8 đến 15 triệu đồng.

4, Chọn màu sắc

Khi mua bàn trang điểm, nên chọn sản phẩm có màu phù hợp với màu sắc của giường ngủ và tủ quần áo để tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho gian phòng của bạn. Nếu phòng ngủ đã quá sặc sỡ nhiều màu thì bàn trang điểm càng nên trang nhã hoặc ngược lại. Quan trọng nhất, đừng mua bàn trang điểm có phong cách hoàn toàn không liên quan tới những đồ vật khác trong phòng ngủ bạn nhé, điều đó khiến cho không gian sẽ mất cân bằng lắm đấy!

Chưa có câu trả lời nào