Bạn biết cách chọn mua máy hút bụi cho gia đình?

 Để chọn mua máy hút bụi gia đình bạn cần phải quan tâm tới rất nhiều yếu tố như giá thành, tính năng của máy, mục đích sử dụng… để chọn được một chiếc máy tốt nhất cho mình.  

 Chọn máy có công suất hút bụi cao, công suất điện năng thấp

Nếu máy hút bụi không tốt thì bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình sử dụng, Mọi người vẫn hay nhầm lẫn giữa hai khái niệm công suất hút bụi và công suất của máy, công suất hút bụi chính là công suất thể hiện khả năng hút bụi của máy, công suất hút bụi càng cao thì máy hoạt đông có hiệu quả càng cao hơn.

Các máy có công suất cao sẽ tốn điện, vì vậy khi mua, bạn hãy chọn loại máy có công suất máy khoảng 1600 W trở lên, công suất hút khoảng 400 W trở lên.

Chọn máy hút bụi có đèn báo bụi

Bụi sẽ tích tụ bên trong túi đựng bụi trong quá trình sử dụng . Bạn nên vệ sinh túi thường xuyên để không gây hại cho máy, tuy nhiên nếu máy hút bụi nhà bạn có thêm đèn báo bụi thì bạn sẽ biết được khi nào túi bụi đầy và cần phải thay.

Lựa chọn túi đựng bụi

Túi đựng bụi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, với túi  bằng giấy khi đầy bạn có thể vứt đi và thay bằng giấy mới. Còn với túi vải, bạn có thể tháo rời và giặt sạch sạch. Những loại túi đựng bụi được làm từ chất liệu cao cấp có khả năng có thể hút mùi, kháng khuẩn và lọc được bụi.

Trọng lượng, độ ồn của máy hút bụi

Trong bảng thông số kỹ thuật hoặc trên thân của máy hút bụi đều có ghi. Bạn nên lựa chọn máy có trọng lượng khoảng 5 – 6 kg, nếu máy càng nặng sẽ càng khiến bạn cảm thấy bất tiện và cảm thấy mệt mỏi khi sử dụng.

Thường thì các loại máy có độ ồn dao động trong vòng 40 dB – 60 dB vì nếu máy  ồn sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn.

Đó là những gì mà chúng tôi có thể tư vấn cho bạn để bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và biết cách chọn mua, sử dụng máy hút bụi trong gia đình một cách đúng đắn nhất. Hãy qua những trung tâm bán hàng uy tín để chọn mua cho gia đình bạn một chiếc máy hút bụi tốt nhất, tiện nghi nhất và thích hợp túi tiền của bạn nhất.

 

Chưa có câu trả lời nào