Làm thế nào để giữ nhà cửa sạch sẽ và gọn gàng như người Nhật?

Người Nhật luôn nổi tiếng bởi sự gọn gàng, ngăn nắp và quy củ. Hãy cùng học hỏi xem người Nhật làm thế nào để dọn dẹp và giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ nhé!

Học cách cất đồ

Theo nghiên cứu, có đến 90% những người không thể giữ cho phòng gọn gàng là do họ không biết cách cất đồ. Vì thế, hãy học cách cất đồ một cách khoa học và nhanh gọn, dứt khoát. Ngoài ra, bạn cũng nên học cách vứt bỏ những đồ dùng không dùng đến nữa, tránh tình trạng tích trữ đủ mọi thứ trong nhà mà chẳng bao giờ động đến.

Quy định vị trí mọi đồ đạc

Mỗi món đồ cần được quy định và sắp xếp tại một vị trí cụ thể, tránh xê dịch và thay đổi nhiều lần. Việc làm này sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và sử dụng đồ đạc, đồng thời, tạo nên thói quen quy củ, ngăn nắp cho bạn và không gian của bạn.

Dọn dẹp nhà theo từng loại đồ thay vì theo địa điểm

Thay vì dọn dẹp theo cách thông thường như dọn phòng khách, phòng bếp rồi đến phòng ngủ. Hãy học tập người Nhật và dọn dẹp theo từng loại đồ. Bạn có thể bắt đầu với tủ quần áo của mình. Hãy phân loại quần áo theo mùa, theo tần suất sử dụng và sắp xếp chúng gọn gàng. Bạn cũng thực hiện tương tự với tủ sách, với giấy tờ, với đồ dùng trong bếp, đồ dùng phòng khách,…Tiếp đến, hãy dọn dẹp kĩ hơn từng đồ dùng như: dọn dẹp tủ bếp, dọn dẹp tủ lạnh,.....

Đối với người Nhật, việc dọn dẹp nhà cửa cũng là một cách để đón may mắn và niềm vui. Chắc chắn một ngôi nhà sạch sẽ, luôn ngăn nắp và quy củ sẽ làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn và yêu đời hơn. Vì thế, hãy thường xuyên dọn dẹp ngôi nhà như cách những người Nhật vẫn làm nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào