Tư vấn mua máy phát điện

Tôi đang có nhu cầu mua Máy phát điện cho gia đình và  đang tính xem nên chọn loại chạy dầu hay chạy xăng? Công suất dự phòng bao nhiêu là phù hợp.

Nguyễn Hải Nam
Nguyễn Hải Nam
Trả lời 8 năm trước

+ Bạn sử dụng trong gia đình: thì dạng tải này thường ổn định, tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ những vấn đề sau:

– Khi mất điện những thiết bị nào cần thiết sử dụng.
– Công suất của các thiết bị là bao nhiêu: VD máy tính 300W, quạt 30W, quạt treo tường 75w, đèn tuýp 1m2 45w máy giặt 350-400W, đèn 20W,…
– Tiếp theo cần biết các thiết bị nào có dòng khởi động (VD quạt, tủ lạnh, máy giặt) và thiết bị nào dạng điện trở thuần (đèn, tivi…).
* Sau khi cộng lại, nên tính nhân lên 120% – 130% để đảm bảo mua máy chạy không vượt tải và đảm bảo tuổi thọ cho máy.
* Thường thì dùng gia đình, công suất dao động như sau:
750W – 1000W nếu dùng chỉ quạt đèn (máy công suất dạng nhỏ tiết kiệm xăng và tiếng ồn thấp)
1500W – 2500W thì có thể sử dụng thêm máy tính, máy giặt, nấu cơm, hoặc chung để dùng với gia đình khác (hàng xóm) để tiết kiệm đầu tư ban đầu (mua máy)…
+ Sử dụng trong công nghiệp thì tải là 3 pha và có nhiều động cơ hoạt động do đó tải thay đổi thường xuyên bạn nên đo dòng điện lúc tải ổn định lớn nhất (Đo trên 1 pha có dòng điện lớn nhất) nhân với điện áp pha (ở VN là 380V), nhân tiếp với 1.7 sẽ có công suất VA cần dùng.
+ Sau khi biết công suất cần dùng ta sẽ chọn MPD có điện áp, số pha và công suất phù hợp. Công suất của máy phát điện thường được chọn sao cho tải chỉ chạy ở khoảng 70 – 80% công suất MPD vì các lí do sau: 1. MPD phải hoạt động ổn định kể cả khi tải tăng trong thời gian ngắn (có thể công suất tăng hơn 100% trong thời gian ngắn do các động cơ khởi động). 2. MPD thường được kéo bằng động cơ nổ do đặc tính của máy nổ thường thì khi chạy ở mức tải 70-80% thì hiệu suất của động cơ cao nhất (sẽ tiết kiệm được chi phí nguyên liệu) do đó nếu bạn chọn MPD có công suất thừa quá sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn đấy.

Trả lời 8 năm trước
Mình là Hà, Phụ trách kinh doanh bên công ty THiên Hòa An chuyên cung cấp , phân phối máy phát điện, bạn có thể gửi số điện thoại hoặc liên hệ cho mình vào số 0962.612.463. Hoặc tới kho 186 Trường Chinh và điện cho mình.