Mua thuốc diệt mối ở đâu tốt nhất Hà Nội?

 

 

Đoàn Hồng
Đoàn Hồng
Trả lời 10 năm trước

Trên thị trường có nhiều loại thuốc diệt mối, chế phẩm diệt mối của nhiều hãng khác nhau, rất khó để ta lựa chọn. Vì vậy có rất nhiều loại hóa chất, thuốc diệt mối, chọn đúng loại công việc diệt mối mới đạt hiệu quả.

- Đa số các loại thuốc diệt mối trên thị trường đều có thành phần hoạt chất tương tự nhau, thường là những chất hóa học tổng hợp thuộc nhóm Pyrethroids hay Propoxur (nhóm Carbamate)
Propoxur là một chất ức chế không hồi phục men Cholinestarase ở côn trùng, động vật (kể cả người). Khi Cholinesterase bị ức chế, gây độc về hệ thần kinh, hệ thần kinh tự chủ sẽ hoạt động quá mức và không kiểm soát dẫn đến tử vong. Cơ chế tác động của các loại thuốc diệt mối này như thuốc trừ sâu, cơ chế độc về hệ thần kinh của mối, không có tác dụng diệt lây nhiễm và tận gốc

- Riêng chế phẩm hóa sinh PMC 90 thế hệ 2013, chế phầm này không có thành phần độc hại hệ thần kinh. Dựa cơ chế lây nhiễm sinh học, dựa đặc điểm của loài mối, phun chế phẩm hóa sinh PMC 90 vào mối thợ lợi dụng mối thợ mang bệnh về lây cho mối chúa và tổ mối. Dùng chế phầm hóa sinh PMC 90 theo cơ chế lây nhiễm sinh học không hề ảnh hưởng tới sức khỏe con người ở mọi lứa tuổi (kể cả phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh ).

Khoa học công nghệ liên tục phát triển, sản phầm thành công trong lĩnh vực diệt mối đã được thế giới công bố và đưa vào thực tế và được sử dụng tại các nước phát triển trên thế giới: diệt mối bằng bả sinh học

Công nghệ diệt mối bằng bả sinh học được đánh giá là hiệu quả và hầu như không gây ô nhiễm mối trường.
Cơ chế diệt mối tận gốc bằng bả diệt mối sinh học
+ Bả diệt mối sinh học làm cản trở quá trình tổng hợp ki tin Hexaflumuron, Diflubensuron…,điển hình diệt mối bằng bả sinh học Xterm
+ Bả diệt mối sinh học làm rối loạn quá trình trao đổi chất như: Sulfluramid, Borate, Hydramethylon điển hình diệt mối bằng bả sinh học: Sentricon, Exterra, Recruit, Firsline.

Việt Nam cũng đang bắt kịp xu hướng khoa học công nghệ thế giới. Bả diệt mối sinh học đã bắt đầu Việt hóa và đang được áp dụng tại các công trình bị mối ở nước ta.

Nguồn tham khảo: http://dietmoisinhhoc.com/

Diệt mối sinh học
Diệt mối sinh học
Trả lời 9 năm trước

Diệt mối sinh học tận gốc và hướng dẫn cách tự diệt mối tại nhà bằng thuốc diệt mối sinh học

Để tự diệt mối đối với loài mối nhà, khó có có thể đạt hiệu quả vì một số lý do chính sau:


Mối nhà lập tổ phụ tại nhiều nơi mà ta không xác định được.

Trong quá trình sinh sống, mối thường có xây dựng sẵn một số tổ phụ. Khi mà tổ mối đủ lớn, số thành viên đông quá thì trong số các thành viên đó có mối hậu bị cùng một số mối lính và mối thợ phát triển một trong các tổ phụ để thành tổ chính, mối hậu bị lúc này trở thành mối vua và mối chúa ( Tổ có mối vua và mối chúa nằm trong đó ) Hoặc tại các tổ phụ nơi mối thợ đưa trứng tới để chăm sóc, một vài trứng được mối chúa ấn định làm mối vua và mối chúa mới. Đối với loài mối gỗ ẩm tổ phụ được thực hiện nhiều nhất, vì thế tốc độ phát tán của loài mối gỗ ẩm rất lớn =>Cách tự diệt mối loài này phải diệt được mối chúa tức diệt mối tận gốc.

Mối tạo lập thành hệ thống tổ mối (nhiều tổ mối) trong công trình:

Mối cánh bay ra khỏi tổ để đi tìm một lãnh địa mới. Hàng năm cứ vào mùa mưa ( lúc giao thời và vào tầm chiều tối ) ta thấy mối cánh ở đâu đó bay ra hàng đàn với số lượng rất lớn, chúng tìm nhữ chỗ có ánh đèn sáng bay lượn cho đến khi rụng cánh. Sau khi rụng cánh các con đực và các con cái tìm đến với nhau và đi với nhau thành từng cặp, chúng tìm những chỗ thuận lợi để chui xuống đất. Cặp nào chui được xuống dưới đất mà không bị các thiên địch khác tấn công thì chúng bắt đầu một cuộc sống mới và bắt đầu sinh sản. Mối sinh sản ra trứng sau đó trứng nở thành mối con ( mối thợ, mối lính, mối dự bị, mối cánh ) và từ đó trật tự trong tổ mối được hình thành.

Mối cánh

Khi tốc độ đô thị hóa càng phát triển, môi trường tự nhiên của mối không còn, mối ngày càng phát triển, chỉ duy nhất có cáchdiệt mối sinh học, diệt mối lây nhiễm mới có thể diệt mối tận gốc hay diệt tận gốc tổ mối.

Cách diệt mối sinh học hiệu quả diệt 100% tận gốc tổ mối trong công trình.

Cách Diệt mối Sinh họclà việc áp dụng công nghệ Sinh học tác động đến cơ chế hoạt động, sinh trưởng… của mối sinh sản và tổ mối theo cơ chế lây truyền làm rối loạn quá trình trao đổi chất, mối sinh sản và tổ mối sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn.

Ưu điểm của công nghệ Diệt mối sinh học

+ Không gây ô nhiễm môi trường;

+ An toàn cho người và vật nuôi (không ảnh hưởng đến sức khỏe, thân thiện với môi trường đặc biệt đối với gia đình có trẻ em, phụ nữ mang thai và người già)

+ Không khoan đào tìm tổ mối...

+ Chế phẩm sinh học luôn được cải tiến, làm mới đáp ứng cao về hiệu quả diệt mối.

+ Xác xuất thành công diệt tận gốc trên 95% tổ mối có trong công trình.


Trung tâm Khoa học Kỹ thuật Lâm nghiệp, Trung tâm diệt mối sinh học, thành lập năm 1993, với hơn 20 năm kinh nghiệm ứng dụng kết quả nghiên cứu, công nghệ sinh học vào diệt mối tận gốc đạt hiệu quả sẽ hướng dẫnCÁCH TỰ DIỆT MỐI TẠI NHÀ.

Tư vấn cách diệt mối

* Khuyến cáo:Nếu muốn tự diệt mối tại nhà, muốn tự diệt tổ mối có trong công trình đòi hỏi người diệt mối phải có kinh nghiệm, kỹ thuật, am hiểu về mối thì công tác tự diệt mối mới đạt được hiệu quả.

Hướng dẫn cách tự diệt mối tại nhà áp dụng cách diệt mối sinh học (Bài tham khảo)

Cách tự diệt mối tại nhà bằng cách phương pháp diệt mối sinh học. Trước hết ta cần xác định tổ mối có trong công trình.

1. Hướng dẫn cách tự xác định vị trí tổ mối trong nhà

Xác định tổ mối gỗ ẩm hay mối nhàkhông dễ như loài mối gỗ khô, tìm tổ loài này khá phức tạp không đơn giản.Các vị trímối thường xuất hiện nhiều nhất như: Những bộ phận tiếp xúc với mặt đất hoặc gần mặt đất nhưkhuôn cửa,nẹp khuôn cửa,móng nhà,góc tường nhà,sàn nhà tầng 1,bậc thềm.Các cột nhà có một phần chôn xuống đất, gỗ ốp tường, cầu thang, bảng gỗ hoặc các ổ cắm điện, công tắc… những nơi thường xuyên ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh, ống nước rò rỉ, cống rãnh, hoặc khe lún công trình kiến trúc…Biểu hiện của loài mối này như sau:


+Những dấu vết đặc trưng của mối biểu hiện bên ngoài:

Trong quá trình sinh sống mối di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Chúng thường đào những đường hầm ngầm trong gỗ, tường. Mối đi lại trong tường nhà gạch thì đường hầm của chúng xuyên qua chỗ rỗng xốp của tường, nơi tiếp giáp giữa lớp gạch và lớp trát bên ngoài. Trong trường hợp đường đi của mối có những chướng ngại vật mà chúng không có khả năng đục xuyên qua được, chúng phải bò qua nơi tiếp xúc với không khí bằng cách xây dựng những đường mui (đường đắp bằng đất như ảnh dưới) để đi đến nơi lấy thức ăn. Chính đặc tính này rất dễ cho việc phát hiện mối bằng mắt thường và để phân biệt rõ nhất giữa nhà bị mối xông hay bị các côn trùng khác nh ư mọt, xén tóc phá hoại. Trong quá trình đào hang lấy thức ăn trong gỗ, chúng thường lấy đất thấm với nước bọt của chúng để bịt kín, những nơi mối đào hầm thông ra ngòai không khí như lỗ vũ hóa của các loài cánh cứng, các loài ong, nhưng nơi có khuyết tật của gỗ như mắt chết, vết nứt nẻ của gỗ hoặc của kẽ mộng, cột, kèo và những chỗ giáp nối giữa các gỗ với gỗ, giữa gỗ với tường gạch, những đường ống mối này và các vết nứt mà mối cần bịt kín trên đường đi đều do mối thợ đảm nhiệm, có mối lính đi thăm dò, bảo vệ.


Lưu ý :Đối với những đường mui mới có mối sống đi lại bên trong thường là ẩm và liên tục không bị nứt nẻ, bong, còn đường mui cũ không có mối đi lại bên trong thường khô nứt nẻ, có khi bị bong ra rơi từng đoạn.


+Vết tích mối biểu hiện ngầm bên trong:

Khi kiểm tra bên tường và những cấu kiện bằng gỗ khác mà mắt thường không thấy đường mui và các vết đất bịt kín, các vết nứt nẻ trên gỗ và các kẽ mộng mà mối tạo nên…. Như đã nói ở trên thì dùng búa gõ vào bộ phận bằng gỗ tạo ra những âm thanh khác nhau, nếu âm thanh Bục bục như gõ mõ là biểu hiện bên trong bị rỗng, trường hợp này cần kiểm tra xem xét kỹ hơn để phát hiện được mối, cần chú ý phân biệt với cây gỗ cũng kêu như tiếng mõ đối với cây gỗ rỗng ruột từ trước không có mối họat động bên trong, Dùng dao nhọn, tuốcnơvit xăm, chọc vào gỗ cũng có thể phát hiện được mối bên trong gỗ

Cần kiểm tra tất cả các tầng và mái nhà, vì có nhiều trường hợp tầng 1, 2 không phát hiện ra mối nhưng tầng 7, 8 lại có mối xuất hiện.


2. Hướng dẫn cách tự diệt mối bằng phương pháp diệt mối sinh học

Cách diệt mối sinh học dùng chế phẩm sinh họckết hợp với hộp nhử mối -Cách tự diệt mối sinh học:Áp dụng khi mối xâm nhập những nơi khó diệt như trần thạch cao, tủ bếp, khung bao cửa, sau lưng tủ quần áo ... mối tập trung thưa thới rải rác nhiều nơi.

Bước 1: Đặt hộp nhử diệt mối.

Cậy nơi có mối, làm ướt hộp nhử mối, sau đó đặt hộp nhử mối cố định tại nơi có đường đi của mối (chọn nơi yên tĩnh càng tốt). Trường hợp đường mối đi giữa tường thì phải làm giá treo cố định hộp. Đặt ở vị trí nào cũng hạn chế tối thiểu sự ảnh hưởng tới mỹ quan và sự hoạt động bình thường của cơ quan. Chú ý trong quá trình đặt không di chuyển, không bóc hộp ra xem.

Số lượng hộp nhử mối cần đặt phụ thuộc vào số đường mối ăn. Mỗi đường mối ăn có thể đặt 2 -6 hộp.

Bước 2: Kiểm tra, điều chỉnh quá trình đặt hộp nhử.

Sau khi đặt hộp 10 - 15 ngày (nếu nhiệt độ môi trường thấp ta có thể tăng thời gian nhử mối lên một vài ngày), tiến hành kiểm tra điều chỉnh hộp nhử sao cho lượng mối nhử vào hộp nhiều nhất nâng cao hiệu quả quá trình nhử diet moi.

Chúng ta kiểm tra nếu thấy xung quanh hộp nhử có xuất hiện đường ăn của mối (đường đất ẩm đắp xung quanh viền hộp), đó là lúc mối đã ăn nhiều trong hộp.

Bước 3: Phun chế phẩm sinh học diệt mối tận gốc.

Các hộp có mối ăn được phun chế phẩm sinh học diệt mối tận gốc. Theo phương pháp diệt mối sinh học, không diệt mối ngay tại nơi phun thuốc mà phải để mối về tổ mới chết và gây chết hệ thống ở tổ (nếu mối chết ngay tại nơi phun thuốc không có tác dụng diệt tận gốc các tổ mối). Với yêu cầu càng nhiều mối dính thuốc chạy về tổ càng tốt. Mối sau khi bị dính thuốc chạy về tổ sẽ lây nhiễm đến toàn bộ hệ thống tổ mối và mối chúa trong công trình.

Trước hết dỡ hộp nhử mối, đổ hết các miếng mồi nhử và những con mối trong hộp nhử vào một chậu khô, sau đó dùng chế phẩm diệt mối sinh học bơm đều lên các con mối trên bề mặt các miếng mồi nhử cho đều rồi xếp trở lại hộp nhử (cả những con mối) để hộp nhử đúng vào vị trí ban đầu.

Chỉ sau 6 - 7 ngày là tổ mối bị diệt hoàn toàn, ở vị trí ẩm chúng cũng không sống quá 15 ngày.

Tư vấn cách diệt  mối

Bước 4: Dọn vệ sinh.

Sau khi phun thuốc 3 - 5 ngày tiến hành kiểm tra quá trình diệt mốisinh học

Nếu không còn mối trong công trình tiến hành dọn vệ sinh. Các hộp nhử, thuốc vương vãi trong công trình phải được dọn sạch. Không đổ hộp ra hồ ao, gây ô nhiễm môi trường.

Theo hướng dẫn cách tự diệt mối sinh học tại nhà rất đơn giản, nhưng khi thực hiệncach diet moiđó theo hướng dẫn không hề đơn giản chút nào, nó không dễ như ta học nấu ăn, xem tài liệu chọn nguyên liệu, nấu một lần là được ngay. Diệt mối tận gốc bằng công nghệ sinh học không dễ như vậy, nếu dễ như vậy không cần nhà nước bỏ ra nhiều chi phí để nghiên cứu về vấn đề này nữa.

Nhiều gia đình mua hộp nhử mối và thuốc diệt mối về tự làm đều làm dở dang không diệt mối tận gốc mà lại phải gọi đơn vị diệt mối đến để xử lý diệt mối lại.


Vì sao quá trình tự diệt mối sinh học không đạt hiệu quả?

Các hộ tự mua vật liệu về làm theo hướng dẫn của Trung tâm về cách tự diệt mối sinh học thắc mắc tại sao cũng làm theo đúng hướng dẫn mà không đặt kết quả?. Thao tác diệt mối đúng cách, đúng phương pháp kỹ thuật chiếm 70% tỷ lệ thành công của quá trình diệt mối. Diệt mối là bài toán khó nan giải luôn phải tính toán không dễ dàng như chúng ta học nấu ăn. Tự diệt mối khó đòi hỏi kinh nghiệm, đòi hỏi chuyên môn trong lĩnh vực về mối.

- Đặt hộp nhử mối không vào hay mối vào rất ít

- Phun chế phẩm diệt mối sinh học vào hộp nhử mốikhi lượng mối nhử vào hộp không có hoặc rất ít

- Chế phẩm sinh học phun ít không đủ để lây nhiễm về tận tổ mối có khi chúng chưa kịp về tổ đã chết do phun không đúng tỷ lệ, không đặt lại hộp thuốc đúng chỗ.

- Có gia đình phun thuốc trực tiếp vào đường mối ăn thì cách tự diệt mối sinh học sai hẳn phương pháp, thuốc diệt mối sinh học có tác dụng lây nhiễm nếu ta phun đường mối ăn mối không dính thuốc.


Khi cách tự diệt mối không thành công hãy nhấc máy liên hệ Trung tâm để được hỗ trợ tư vấn miễn phí, đăng ký khảo sát miễn phí và trải nghiệm chất lượng dịch vụ diệt mối đã thành công:

Tư vấn dịch vụ diệt mối

Tony Nguyen
Tony Nguyen
Trả lời 9 năm trước

Công ty Chúng tôi chuyên bán các loạihóa chất diệt côn trùngtại TP-HCM 1800 9000, Hóa chất diệt côn trùng có cánh như: Muỗi, Ruồi, Gián, Mối....

Liên tục cập nhật sản phẩm mới nhất công nghệ vượt trội an toàn hiệu quả đến từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới : Bayer, Sumitomoo, BASF, Hockey... Chúng tôi chuyên cung cấp các loại thuốc diệt và phòng chống côn trùng gậy hại trên toàn TP. HCM và các tỉnh lân cân.

Bạn lo lắng về tác hại của côn trùng đối với sức khỏe của bản thân và người thương? Hãy truy cập http://congtydietmoi.vn/– nơi bán hóa chất diệt côn trùng tại TP HCM và hơn thế nữa.