Cách dọn bể cá thủy sinh đón Tết

Nếu bạn muốn dọn bể cá mình mới tậu về để đón Tết thì hãy quan tâm tới cả việc vệ sinh bể cá để cá luôn sinh sống trong môi trường mạnh khỏe nhé!

Nên đặt bể ở nơi có ánh sáng

Bạn nên để bể cá ở nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu vào để có thể cho cây sống trong môi trường đủ sinh sống. Cây cảnh thiếu sáng sẽ nhanh chết và trở thành chất độc với cá. Nếu gia đình bạn ở "hộp"chung cư khép kín và chỗ đặt bể cá không được điều kiện sáng tự nhiên thì bạn nên đặt ánh sáng khoảng 2,5W để chiếu sáng.

Kiểm dịch và chữa bệnh cho cây

Các loại cây đều có thể có sinh vật bám vào để sinh sống. Điều này có thể tạo điều kiện cho bệnh hại tới cá và bạn nên thau rửa bình kỹ càng. Tùy thuộc vào độ nhạy cảm với chất thuốc tẩy 19 phần nước. Bạn nên ngâm cây với muối Kosher vào 3,8 phần 1 nước. Vậy nên nhớ kỹ là nên rửa sạch bằng nước trước khi đưa vào bể. Sau 1 tuần thì bạn nên đặt cây trong bể cá cảnh.

Tạo chất nền phù hợp với bể thủy sinh

Chất nền phù hợp bạn nên dùng có thể tùy vào mức giá có thể. Đất sét và đá ong là những chất dinh dưỡng tốt. Khi hòa vào nước thì cũng có thể tạo được môi trường hòa hợp với nước và cá. Aqua Soil cũng là một lựa chọn lý tưởng để bạn có thể có được nhu cầu phù hợp cho cá. Sỏi không có tác dụng gì vì chất cấu tạo gồm CaCO3 và không có tác dụng nuôi dưỡng cây cối cũng như là cá. Chỉ có tác dụng trang trí bể cá thủy sinh và tạo ánh đẹp dưới ánh sáng.

Cố định các loại cây vào chất nền

Bạn nên gắn chặt các cây vào chất nền để cây có thể trôi theo bọt nước và tạo ình thủy sinh đẹp hơn. Ngoài ra thì còn tránh trường hợp cây bị nổi lên bên trên làm xấu đi bể thủy sinh nhà bạn.

Trên đây là tất tần tật cách làm bể cá của bạn xịn lên để đón Tết. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi nhé!

Chưa có câu trả lời nào