Kinh nghiệm chăm cây lưỡi hổ trong nhà

Dạo gần đây không khí Hà Nội luôn nằm trong ngưỡng ô nhiễm nên em tính chăm một số loại cây cảnh trong nhà để không khí trong lành hơn. Em nghe nói mọi người thường để cây lưỡi hổ vì loại cây này dễ chăm sóc. Mọi người đã ai chăm loại cây lưỡi hổ này chưa , cho em xin ý kiến với ạ 

Lê Thùy Linh
Lê Thùy Linh
Trả lời 4 năm trước

Việc chăm sóc lưỡi hổ cần dựa vào nhiều yếu tố như nhiệt độ, ánh sáng, đất, nước, phân bón và vị trí đặt cây. Mhaf mình cũng trồng và chăm loại cây này trong nhà để làm sạch không khí, bạn tham khảo thử nhé:

– Nhiệt độ của Cây lưỡi hổ tốt nhất từ 18 – 30 độ C. Đây là điều kiện thích hợp để Cây lưỡi hổ phát triển tốt, xanh tốt. Nếu nhiệt độ thấp hơn 13 độ C thì cây có thể chậm phát triển và thậm chí chết. Vì vậy khi trồng Cây lưỡi hổ bạn nên lưu ý yếu tố nhiệt độ phù hợp.

– Ánh sáng để Cây lưỡi hổ phát triển tốt nhất đó là những nơi có ánh sáng trực tiếp, tránh những nơi có quá nhiều bóng râm, như thế sẽ không tốt cho cây.

– Nước cho Cây lưỡi hổ không nên tưới quá nhiều nước. Bạn nên giữ đất khô ráo cũng như đảm bảo đất có khả năng thoát nước tốt. Khi tưới nước không cần quá đẫm, bạn có thể phun sương hoặc đợi khi đất thật khô sau đó tưới đẫm nước là được.

– Bón phân cho Cây lưỡi hổ không cần bón quá nhiều. Bạn nên bón phân một tháng 1 lần bằng phân bón giàu postasse. Bạn cũng có thể dùng phân chuồng hoặc phân khoáng sẽ tốt hơn. Tránh bón phân vào mùa lạnh hoặc khi thời tiết quá nóng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

– Sâu bệnh của Cây lưỡi hổ có thể bị mốc hoặc cháy đốm lá. Khi cây không được đủ dinh dưỡng và ánh sáng sẽ có hiện tượng này. Khi Cây lưỡi hổ xuất hiện những dấu hiệu trên, bạn nên đưa cây ra ngoài ánh sáng và lau sạch lá cho cây để tránh nấm và bệnh. Bên cạnh đó nên bón phân đầy đủ, cây sẽ tự hồi phục và có sức đề kháng tốt hơn.