Làm sao để giữ cho hoa tươi lâu hơn trong những ngày Tết?

Vào dịp Tết, mỗi nhà đều mua sắm và trưng bày những lọ hoa hay chậu hoa to, nhỏ khác nhau. Mỗi loại hoa vừa dùng để trang trí, vừa mang ý nghĩa đặc trưng cho ngày Tết. Tuy nhiên, nhiều người mua hoa về chơi Tết nhưng chỉ tươi vài ngày là hoa bắt đầu héo úa. Vậy, phải làm sao để hoa có thể tươi lâu hơn? Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách để giữ hoa tươi lâu hơn trong những ngày Tết.

Cách giữ hoa tươi lâu hơn

Trước khi cắm hoa nên làm gì?

Trước khi cắm hoa thì bạn nên cắt gốc hoa trong nước để hoa tươi lâu và để cánh hoa hút được nước. Sau đó ngâm hoa trong nước thêm khoảng 5 đến 10 phút rồi mới cắm.

Sau khi cắm hoa nên làm gì?

Và buổi tối thì bạn nên mang hoa ra ngoài sân để phơi sương, như vậy sẽ giúp hoa lâu tàn. Đây là cách tận dụng “khí trời” để giúp hoa tươi lâu hơn.

Các mẹo nhỏ giúp hoa tươi lâu

- Giữ cho bình cắm hoa sạch sẽ

- Khi cắm hoa cần phải lặt bỏ tất cả các lá bị chìm dưới nước vì có thể làm thối nước. Ngoài ra nếu bình hoa có bông bị héo thì nên ngắt bỏ ra để không ảnh hưởng đến những bông hoa xung quanh.

- Tuyệt đối không đặt bình hoa ở nơi có mặt trời chiếu vào hoặc nơi có nhiệt độ nóng.

- Nên thay nước bình hoa vào lúc sáng sớm và chiều tối mỗi ngày.

- Nên dùng kéo sắc để tỉa và cắt hoa.

- Cắt hoa dưới nước: Bạn đổ một thùng nước đầy, nhúng cả hoa và kéo vào trong nước rồi cắt. Sau đó tiếp tục ngâm trong vòng 10 phút nữa. Nếu có những lá không cần thiết thì nên tỉa bớt vì sẽ hút thêm nhiều nước ở thân và khiến cho hoa chóng tàn.

- Ngâm hoa trong nước: Nếu mang hoa từ xa về bạn có thể áp dụng theo cách này. Bạn cũng đổ một thùng nước đầy và ngâm hoa sau đó lấy giấy bọc lại khi đem ra khỏi nước và đặt ở nơi khô ráo.

- Hơ hoa trên lửa: Bạn cần phải lấy một chiếc khăn hoặc giấy để bao hoa lại trước để tránh hơi nóng. Hơ cuống hoa trên ngọn lửa đèn hoặc nến. Khi cuống đã cháy đen thì đem nhúng ngay vào nước lạnh.

- Nhúng vào nước nóng: Cách này cũng gần giống như trên, bạn lấy giấy hoặc khăn gói bó hoa lại rồi nhúng cuống cây hoa vào trong nước nóng từ 3 đến 5 phút rồi ngâm vào nước lạnh.

Hơn nữa, bạn có thể tự chế dung dịch sau giúp hoa tươi lâu hơn:

- Nghiền nát 1 viên aspirin rồi hòa vào trong nước cắm hoa

- Pha 1 muỗng đường và 2 muỗng nước cốt chanh thêm ½ muỗng thuốc tẩy trong 0,946 lít nước.

- Hòa 2 ounce nước súc miệng Listerine (1 ounce tương đương 28,35g) trong 1 gallon nước (khoảng 4,55 lít).

Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn, để bạn có thể áp dụng và giữ cho những bông hoa mà mình mua về được tươi lâu hơn trong những ngày Tết. Chúc bạn và gia đình có một cái Tết ấm no và hạnh phúc.

Chưa có câu trả lời nào