7 loại cây trồng trong nhà giúp căn phòng ấm áp hơn vào mùa đông

Cây xanh rât có ích cho sức khỏe của con người. Cây xanh giúp cho không khí xung quanh mát mẻ hơn vào mùa hè, vào mùa đông thì cây xanh giúp cho căn nhà được thông thoáng hơn, ấm áp hơn. Nếu không gian nhà bạn không cho phép trồng các loại cây to thì cũng đừng lo vì bạn có thể thay thế bằng các loại cây trồng nhỏ nhắn hơn. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết trồng loại cây gì trong nhà vào mùa đông này thì hãy thử xem các gợi ý dưới đây có thể sẽ là câu trả lời cho bạn nhé!

Cỏ 3 lá đỏ

Theo quan niệm phong thủy, đây được coi là loại cây mang may mắn đến với gia chủ. Nếu đặt loài cây này trong phòng khách sẽ giúp cho căn nhà của bạn luôn vui vẻ và thoải mái. Đồng thời màu đỏ là gam màu ấm sẽ giúp cho căn nhà bạn trở nên ấm áp hơn rất nhiều.

Cây mọng nước

Nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh để chăm sóc cây cối trong nhà thì có lẽ cây mong nước là một lựa chọn tuyệt vời, Bởi đây là loại cây chịu hạn tốt và rất dễ chăm. Hơn nữa lại có bề mặt lá dày nên có khả ăng chịu lạnh tốt. Cây mọng nước có kích thước nhỏ, thích hợp với những chậu cây nhỏ xinh, trang trí cho bàn học hay bàn làm việc.

Cây kim tiền

Đúng như tên gọi của nó, cây kim tiền giúp mang lại nguồn tài lộc dồi dào cho bạn và gia đình. Loại cây này có thể sống ở điều kiện khắc nghiệt đặc biệt là trong tiết trời lạnh giá, vì vậy mà bạn sẽ khong cần mất nhiều thời gian để chăm sóc hàng ngày.

Cây tử linh lan

Đây là một loại hoa nhiệt đới với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau. Nếu bạn trồng cây vào mùa đông, bạn sẽ được tận hưởng thành quả vào những ngày đầu mùa xuân.

Cây lưỡi hổ

Phổ biến nhất tại các căn hộ hiện đại ngày nay đó chính là cây lưỡi hổ. Đay cũng là một loại cây trong nhà dễ trồng, ưa bóng râm, không cần quá tỉ mỉ chăm sóc chỉ cần tưới nước khoảng 1 lần/1 tuần. Bạn có thể đặt những chậu cây lưỡi hổ ở góc tủ bếp hoặc góc cửa sổ, góc ban công để làm mới không gian sống.

Cây như ý

Chịu được thời tiết lạnh của mùa đông, cây như ý mang vẻ đẹp thanh lịch và nhã nhặn với không gian sống của bạn.

Cây Bromeliad

Có lẽ nếu không quan tâm đến các loại cây trồng thì bạn sẽ chưa từng biết đến cái tên Bromeliad. Đây là loại cây thuộc họ dứa, có thể sinh trưởng ở các điều kiện thời tiết khác nhau. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau, chủ yếu là màu vàng và màu đỏ tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng.

Trên đây là 7 loại cây trồng thích hợp trồng trong nhà vào mùa đông này. Bạn có thể đặt chúng ở góc phòng, góc ban công hay xung quanh ngôi nhà vừa giúp không khí trong nhà trở nên trong lành hơn, ấm áp hơn. Hãy thử làm mới không gian sống trong nà bằng một loại cây nhỏ nhắn như này nhé!

Chưa có câu trả lời nào