Tết đến xuân về chọn hoa gì cho năm mới nhiều tài lộc may mắn

Mỗi loài hoa lại mang một ý nghĩa khác nhau, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại hoa đẹp lại mang ý nghĩa may mắn có thể trồng để đón Tết.

Hoa đỗ quyên

Đây là loại hoa được rất nhiêu người yêu thích. Mùa hoa đỗ quyên nở đúng vào dịp đầu xuân năm mới. Vẻ đẹp của hoa đỗ quyên dịu dàng được ví như đức tính quý của người phụ nữ Việt xưa. Không chỉ đẹp mà hoa đỗ quyên còn mùi thơm ngát. Với mong muốn năm mới sung túc, Tết đến mọi người thường đặt một chậu hoa đỗ quyên trong nhà.

Hoa Trà

Từ lâu, hoa trà đã được xếp vào “ kì hoa dị thảo”, là loài hoa mang vẻ đẹp nhẹ nhàng lại độc đáo, bình dị mà cuốn hút vô cùng. Hơn nữa loại cây này lại rất khỏe, không lo mưa bão gió lạnh. Mùa hoa trà nở rời vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 sang năm, đúng dịp Tết đến xuân về. Màu sắc hoa bắt mắt với đỏ, trắng, vàng. Hoa có hương thơm nhẹ tinh khiết nên thường được chọn bày trong nhà dịp Tết.

Hoa đồng tiền lùn

Là loài hoa tượng trưng cho sự hạnh phúc và vẻ đẹp kiêu kỳ, với ý nghĩa năm mới sẽ đem lại nhiều tài lộc cho gia đình. Là loại hoa được ưa chuộc nhất hiện nay. Màu sắc hoa đồng tiền lùn thì khỏi bàn rất đa dạng, phong phú. Bên cạnh đó, loại hoa này lại thấp, dễ chăm sóc rất phù hợp để trang trí ban công, sân vườn hay bàn làm việc.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên vừa mang vẻ đẹp duyên dáng và sang trọng, lại dễ trồng trong chậu và bình để đặt trong nhà. Cây hoa thủy tiên chỉ cao từ 20 đến 60 cm. Loài hoa này mang ý nghĩa may mắn, nhiều tài lộc, chứa nguồn năng lượng để thúc đẩy sự phát triển cho gia đình. Hoa thủy tiên có thể trồng ở cả trong nước và trong đất.

Bạn có thể trưng bày hoa thủy tiên ở bàn phòng khách, bàn làm việc, giá sách…

Hoa mẫu đơn đỏ

Loài hoa này vốn được coi là quốc hoa của Trung Quốc, ở Việt Nam chúng ta cũng trồng khá nhiều, đặc biệt là mẫu đơn đỏ. Loài hoa mẫu đơn đỏ mang vẻ đẹp lộng lẫy, là loài hoa của sự vương giả, giàu sang, phú quý. Hoa mẫu đơn đỏ dễ trồng, ưa sáng và phát triển nhanh.

Trên đây là một số loài hoa mang đến may mắn được trồng trong dịp Tết đến xuân về. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Để biết thêm về các sản phẩm, mời bạn ghé thăm các gian hàng của vật giá tham khảo và có sự lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

 

Chưa có câu trả lời nào