Các loại cây có thể ngăn chặn tia bức xạ từ thiết bị công nghệ?

Chắc hẳn bạn đã biết các tia bức xạ và sóng điện từ phát ra từ các thiết bị công nghệ rất độc hại. Nó ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống cơ thể bạn, từ tim mạch đến sự hoạt động của não bộ. Nhưng với thời đại của công nghệ hiện nay chúng ta không thể không sử dụng chúng. Nhưng làm thế nào để giảm bớt tác hại của chúng bạn có biết không? Chỉ cần đặt 1 chậu cây trên bàn làm việc là bạn đã ngăn chặn được phần nào tác hại của chúng rồi mà lại mang lại không gian thoải mái cho phòng làm việc nữa. Hãy xem xem những loại cây nào có tác dụng đó nhé!

  1. Cây xương rồng.

Là một loại cây quen sống ở những nơi khô cằn, bạn không phải tốn nhiều công chăm sóc. Loại này có khả năng hút tia bức xạ rất tốt. Nhiều loại xương rồng có kích thước nhỏ bé và còn cho hoa rất đẹp rất thích hợp đặt trên bàn làm việc.

2. Cây trầu không.

Với khả năng hấp thụ mạnh các khí thải và tia bức xạ từ các thiết bị điện tử gây bất lợi cho sức khỏe con người. Loài này cũng rất dễ sống, bạn chỉ cần ngắt 1 đoạn trầu không có rễ và đặt vào chậu nước nhỏ (loại hay thả cá) và tìm cho nó 1 cành cây nho nhỏ để leo lên là bạn đã có 1 thiết bị ngăn cản tia bức xạ tự nhiên và đẹp nữa rồi.

3. Cây lưỡi hổ 

Cây lưỡi hổ rất được lòng giới văn phòng bởi vì tính đa năng của chúng. Không những ngăn chặn những tia bức xạ có hại, trả lại không gian bàn làm việc thoáng đãng cho bạn mà còn có thể được trồng trong các chậu gốm để tô vẽ thêm cho cảnh vật xung quanh.

4. Cây nhện

Loài cây này còn được gọi là cây mong ước. Chúng có khả năng thanh lọc mạnh mẽ các khí độc gây ô nhiêm trong nhà. Ngoài ra, cấu tạo của cây còn cho phép chuyển hóa khí thải gây ung thư như Aldehyde formic thành đường và khí Ammonia.

5. Cây lô hội

Lô hội là loại cây thân tiêu biến nhưng lá cực kỳ phát triển và mọng nước chẳng kém gì xương rồng. Loài cây này không những có khả năng trị bệnh rất tốt mà còn có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong không khí, hấp thụ mùi gây khó chịu, thanh lọc không khí và đặc biệt hút bức xạ máy tính cực kỳ tốt.

6. Hoa thủy tiên

Loài hoa mang cái tên mĩ miều này thường nở rộ vào mùa xuân. Chúng không những sở hữu vẻ ngoài long lanh mà còn tốt cho sức khỏe vì khả năng hút các tia bức xạ gây hại của loài cây này luôn nằm trong top đầu.

7. Sen đá

Loài này cũng giống như xương rồng vậy, có khả năng sống kiên cường, bạn sẽ không phải tốn nhiều công chăm sóc vì chúng kỵ nước và tồn tại trong điều kiện thiếu sáng. Sen đá là loài cây hấp thụ các tia gây hại cực hiệu quả mà còn rất đẹp mắt nữa.

Chưa có câu trả lời nào