Làm sao để cây chanh ra trái?

Tôi trồng một cây chanh đã 3 năm, cành lá tươi tốt nhưng không ra trái. Xin hỏi làm thế nào để cây ra trái?

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Mít chặt cành, chanh bấm rễ. Ông bà ta dạy thế bạn à. Bạn có thể đào xung quanh gốc chanh (đừng nhỏ quá kẻo nó chết), cắt bớt rễ của nó.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Mình trồng mới 1 năm mà ra trái ầm ầm. Có khi cây chanh của bạn là chanh đực chăng. hihi. Có 1 cây nên cứ kệ nó đi. Mua nhiều gà về dùng lá thái nhỏ chấm gà cũng được.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Bạn không tưới nước cho đến khi cây vàng và bắt đầu rung là thì tưới nước trở lại. Chú ý không bón phân trong giai đoạn này. Chúc bạn thành công

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Bạn dùng dao sắc tiễn hai vòng nhỏ xung quanh gốc cây chanh, hai vị trí này cách nhau khoảng 0.5 đến 1cm, hoặc làm tương tự cho cành mà bạn muốn cho nó ra trái, bóc bỏ lớp vỏ giữa hai đoạn này thế là xong. Thêm chút lưu ý nữa, chăm sóc tốt không hẳn đúng quy trình, đến kỳ chanh ra hoa, bạn đừng chăm sóc tốt quá, nhưng tưới nước cho nó khoảng 2 tuần, nếu chanh trồng bên ngoài thì cần che gốc chạn lại tránh mưa để nước mưa k vào gốc, vì khi đất cằn chanh sẽ nhận thấy có sự đe doạ đến sự sống nên sẽ ra hoa kết trái để duy trì lòi giống. Hihi!
Nếu ngay hôm nay bạn làm thì mình tin chắc khoảng 6 tháng sau nhà bạn có một cây chanh trĩu quả!
Chúc bạn vui vẻ.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Các cụ nhà tay hay nhổ cây chanh lên phơi gốc rễ 1 ngày rồi hôm sau lại trồng lại, năm sau cây ra nhiều quả bạn ạ

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Ông bà có câu"mít chặt cành, chanh chặt rễ". Chặt rễ pử đây khong có nghĩa là bạn đào lên rồi lấy dao chặt, cũng không phải đào gốc lên rồi trồng lạ, như vạy cây chanh sẽ mất sức và chết. Bạn thử làm theo cách này nhé: dùng cuốc để cuốc 1 vòng tròn quanh gốc cây, cách gốc từ 30-40cm, sâu 15cm, rộng 25-30cm, gặp rễ nhỏ, bạn cứ chặt đứt nhưng gặp rễ to thì bạn để yên(nếu có trầy xước cũng không sao). Sau đó bạn cho 5kg tro củi hoặc tro trấu + 3kg phân chồng, sau đó bải rải phân kali (300gr) hoặc NPK (1/2kg) lên lớp mặt phân rồi lấp đất lại và đạp lớp đất cho nén xuống vừa phải, để khô 1 ngày rồi tưới nhẹ cho thấm dần dần. Sau 4-6 tháng cáy chanh sẽ ra hoa và kết trái. Một phương pháp khác là bạn có thể dùng dáy kẽm siết chặt gốc, đến khi cáy ra hoa thì bạn tháo dây ra. Chúc bạn thành công.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Tươi tốt là biết không trái rồi. Có nhiều cách nhưng mục đích là làm cho nó cằn cỗi như , không tưới nước
Cạo võ 1 vài cành
Chấn bớt Rể
Hái bỏ bớt lá
Khi cây đã cằn cỗi thì khích thích lại bằng dưỡng chất cây có trái ngay. Mình hay bõ đói nước cây 1. Tháng và tưới nước lại vì mình ở vùng khô hạn.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên chuẩn bị 1 dao, 1 thúng đựng đất, 1 cuốc. Lúc đầu bạn cầm dao chặt nhẹ nhàng vào cây sau đó tăng lực dần, khi cây gãy bạn lấy cuốc đào gốc bỏ vô thúng mang đổ và mua cây bưởi về trồng, bưởi ăn cũng ngon mà.

Nguyễn Ngọc Ánh
Nguyễn Ngọc Ánh
Trả lời 3 năm trước

Có khi nào là cây chanh đực không??? Nhà mình trồng thấy ra quả sai lắm

Trình Vũ Lục
Trình Vũ Lục
Trả lời 3 năm trước
Trồng trọt phải kiên nhẫn và cần thời gian bạn ạ. Cuốc rãnh sâu 10cm xung quanh tán, bón mỗi gốc 1-2kg kali clorua (tùy tuổi cây), để đất khô trong vòng 1 tháng, sau đó tưới ẩm và chăm sóc bình thường. Khoảng 30 ngày sau cây chanh tiếp tục nẩy lộc, ra hoa, ra quả vào tháng 6-7, cho thu quả vào tháng 12-2 năm sau.