Nên trồng hoa gì ở ban công cho đẹp các bác nhở ?

Trả lời 16 năm trước
Nếu ban công nhà bạn khuất nắng, bạn nên chọn loại cây chịu được bóng râm như lan Ý, hồng môn, hòn ngọc Viễn Đông, sen môn Thái Lan... Cây trồng trong bồn không nên cao quá vì có thể làm mất tính cân đối của ban công, có thể gây bất tiện khi bạn mở cửa sổ. Cẩm tú cầu, hoa nhài Mỹ, hoa hồng tỷ muội, cẩm chướng, cúc Đà Lạt, dừa cạn, thanh hoa, thanh tú, cúc Singapore... được xem là những loài hoa lý tưởng để trồng trong bồn.[:D] ( theo mình thì như vậy )
Trả lời 16 năm trước
Nếu muốn trồng dây leo trên ban công, bạn nên chọn những loại dây leo nhỏ như huỳnh anh, huỳnh đệ, tóc tiên... Tránh trồng cát đằng vì loại cây này lá có lông, rất dày và rậm, và tất nhiên, cấu trúc ban công nhà bạn phải có dàn khung để cho cây leo. Không nên trồng cây có gai nhọn, lá sắc gần nơi cửa sổ hoặc cửa ra ban công, vì chúng có thể gây nguy hiểm khi đóng mở cửa.
Kute
Kute
Trả lời 16 năm trước
Theo mình thì trồng hoa 10 giờ là đẹp nhất. VÌ hoa đó dễ trồng mà lại nhanh phát triển
Trả lời 13 năm trước

Việc quan trọng đầu tiên là bạn nên xác định vị trí ban công của gia đình mình. Nếu vị trí ban công nhà bạn nằm ở hướng nắng chiếu trực tiếp suốt ngày, khó giữ ẩm thì hãy chọn những loại cây chịu hạn tốt như xương rồng, bát tiên, hoa quỳnh, sống đời, sứ Thái, râm bụt, hoa đá... Những loại cây hoa này có thể chịu được dài ngày không tưới nước. Nếu ban công có ánh sáng và bóng mát thì có thể trồng địa lan, hoa hồng, cúc và/hoặc các loài cây ưa nắng hoặc ưa râm khác thích hợp, hoa mười giờ, hoa dã liên thảo…

Nếu muốn trồng dây leo trên ban công, bạn nên chọn những loại dây leo nhỏ như huỳnh anh, huỳnh đệ, tóc tiên... Tránh trồng cát đằng vì loại cây này lá có lông, rất dày và rậm, và tất nhiên, cấu trúc ban công nhà bạn phải có dàn khung để cho cây leo.

tạ đình hùng
tạ đình hùng
Trả lời 10 năm trước

Có nhiều loài hoa leo đẹp mà thích hợp trồng ở ban công hay cổng nhà lắm , ví dụ như : hồng leo , cát đằng , hoa giấy , mai hoàng yến , lý tỏi , lý đỏ , đăng tiêu , đậu biếc , ... Nếu bạn quan tâm thì vào link sau xem , có rất nhiều loài hoa leo lạ và đẹp lắm nè:http://caycanhthanglong.vn/A110/cay-hoa-leo.html

Kiến trúc Hà Nội
Kiến trúc Hà Nội
Trả lời 8 năm trước

Ban công đẹp không nhất thiết phải trồng hoa. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn. Hy vọng bạn tìm được mẫu ban công ưng ý.

http://hanoiarchitect.com/ban-cong-hanh-lang-dep/ban-cong-nha-dep-488.html