Làm cách nào để chọn được loại cỏ nhân tạo phù hợp với nhu cầu?

Đại Dương Xanh
Đại Dương Xanh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Thực tế, trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại cỏ nhân tạo dùng cho sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn nội ngoại thất, hoặc sân golf,...

Cấu trúc mặt cỏ dùng cho mỗi ứng dụng rất khác nhau, phù hợp với mục đích khai thác

Mỗi nhà đầu tư, khi chọn cỏ nhân tạo cho dự án của mình có yêu cầu loại cỏ rất khác nhau, như yêu cầu về giá rẻ, chất lượng cao, màu sắc đẹp hay cỏ có tính năng giảm độ trơn trượt cho cầu thủ,...

Thực chất, nếu bạn muốn được tư vấn chính xác loại cỏ cho dự án đầu tư của mình, tốt nhất nên liên hệ với các nhà cung cấp cỏ nhân tạo, yêu cầu xem xét mẫu cỏ, giá cỏ và cân nhắc chọn lựa cẩn thận.

Chúc bạn thành công,

Đại Dương Xanh

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Trong khoảng 3 năm gần đây các sân cỏ mini nhân tạo bùng nổ phát triển ở thị trường Việt Nam. Do thị trường phát triển quá nhanh dẫn đến việc hiểu biết, lựa chọn sản phẩm cỏ nhân tạo của nhà đầu tư kinh doanh sân cỏ nhân tạo gặp nhiều khó khăn ngay cả lần đầu cũng như lần thứ hai. Để chọn được những loại cỏ nhân tạo chất lượng cao các nhà đầu tư cần sáng suốt và xem các đặc điểm cơ bản sau đây:

Các thông số kỹ thuật cơ bản :

Pile height: Thể hiện chiều cao của cỏ:

Dtex: Thể hiện trọng lượng của sợi cỏ.

Stitch Rate: Số mũi khâu của cỏ( Bao nhiêu mũi/ 10 cm).

Gauge: Khoảng cách giữa 2 hàng cỏ, 3/4 inch = 19 mm.

Density: Số lượng mũi khâu trên một mét vuông.

Các thông số trên đã thể hiện khá rõ và dễ nhận biết cho nhà đầu tư sân cỏ nhân tạo: Stitch rate, Gauge, Desnisity cả ba thông số này đều chỉ ra độ dầy của các mũi khâu trên thảm cỏ nhân tạo.

Thông số DTEX thể hiện trọng lượng của sợi cỏ nhân tạo:

Ví dụ: Dtex 11000 thì có nghĩa là 10.000md sợi cỏ nhân tạo nặng 11.000 gram.

Nhưng các bạn cần phải biết rõ là đây độ nặng của cả cụm cỏ nhân tạo chứ không phải là một sợi cỏ nhân tạo:

Ví dụ: Một cụm là 12 sợi cỏ mà thông số thể hiện là Dtex 11.000 thì cân 10.000 md của cả 12 sợi thì mới nặng được 11.000 gram.

Điều này chỉ ra rằng đây chỉ là thông số chỉ độ nặng hoặc chiều dầy của cỏ nhân tạo. Nên chưa thể khẳng định được rằng đây là thông số để đảm bảo rằng sợi cỏ nhân tạo đảm bảo chất lượng tốt cho các bạn.

Sự nhầm lẫn khi chọn độ bền cỏ nhân tạo dựa trên lớp đế


Lớp đế cỏ nhân tạo:

Hầu hết các nhà sản xuất cỏ nhân tạo hiện nay đều sản xuất 3 lớp đế và sử dụng chất liệu bạt nhựa có chất liệu PP, Lớp bông ép ở giữa hoặc lớp lưới liên kết, lớp keo hóa chất bảo vệ chân cỏ nhân tạo.

Sự khác biệt giữa các nhà sản xuất chỉ là sử dụng chất liệu PP có nguyên chất hay tái chế, Keo chất liệu gì và có đạt tiêu chuẩn ISO hay không?

Nhưng tất cả sự khác biệt này không gặp vấn đề quá lớn cho tuổi thọ của thảm cỏ nhân tạo, như chúng ta biết thì nhựa PP là thành phất không tan trong đất chịu được nhiệt độ mưa nắng ngoài trời. Nên vấn đề hỏng về thảm cỏ nhân tạo trong vòng 5 năm – 7 năm là hầu như không xảy ra, Điều này đã được kiểm nghiệm trên thực tế đã sử dụng.

Cách kiểm tra mặt gấp của cỏ


Sợi cỏ nhân tạo:

Đây là vấn đề mà rất ít, hầu hết các nhà đầu tư sân cỏ nhân tạo không quan tâm đến hoặc chưa quan tâm đến. Việc sợi cỏ sử dụng được như thế nào trong thời gian bao lâu là rất quan trọng, đây là vấn đề liên quan đến chất lượng mặt sân để thi đấu Bóng đá.

Để hiểu được sợi cỏ nhân tạo như thế nào đảm bảo tiêu chuẩn thi đấu bóng đá, sợi cỏ như thế nào đảm bảo sử dụng 5 năm – 10 năm mà không bị bạc mầu, rút sợi, chẻ sợi và vẫn đảm bảo chất lượng 90% như mới.