Hoa Dã yên thảo ở Việt Nam có trồng không và trông nhiều ở đâu?

Trả lời 16 năm trước
Tên Việt Nam chính xác nhất theo tớ biết là "Dã yên thảo", nhưng khi tớ hỏi một bác làm ở vườn cảnh mà tớ quen, bác ấy bảo ở một số nơi người ta gọi là Dạ yến thảo, có lẽ đây là do cách phát âm của từng địa phương, hì hì. Dã yên thảo là cây bản địa của các nước có khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới ở khu vực Nam Mỹ. Đặc điểm sinh học: Dã yên thảo là cây thân cỏ, thường được trồng trong chậu để trang trí cho các khu vườn và là cây hàng năm. Phần lớn Dã yên thảo chúng ta trồng ngày nay là Dã yên thảo đã được lai tạo từ Petunia axillaris, P. violacea và P. inflata. Dã yên thảo được chia thành 2 kiểu cây: - Dã yên thảo kép: cây thân leo, hoa lớn với nhiều cánh (grandiflora), đường kính của hoa có thể lên tới 13 cm. - Dã yên thảo đơn: cây bụi, có rất nhiều hoa nhưng hoa chỉ có một lớp cánh (mulitflora), đường kính của hoa khoảng 5 – 7.5 cm, dễ trồng và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ. Hoa dã yên thảo gốc có hình phễu, nhưng các loại dã yên thảo lai tạo có hình dáng đa dạng và phong phú hơn nhiều. Cánh có thể đơn lớp hoặc đa lớp, dạng gợn sóng. Hoa có thể có sọc, đốm hoặc viền quanh cánh với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, màu hoa cà, màu oải hương, hồng, đỏ, trắng, vàng. Khi chạm vào lá và cuống hoa thấy hơi dính và có mùi thơm rất khác biệt. Người ta thường trồng dã yên thảo làm viền quanh cho khu vườn hoặc trồng thành từng luống. Loại dã yên thảo cánh kép có thể trồng trong các chậu để trang trí, chậu hoa treo trong nhà, trong vườn vì là thân leo, sẽ rủ xuống rất đẹp. Cách trồng và chăm sóc: Gieo hạt trong nhà vào những khay nhỏ và mang trồng ngoài vườn khi hết sương giá. Khi trồng ngoài vườn nhớ để khoảng cách giữa các cây 30 – 45 cm. Cũng có thể gieo hạt và trồng luôn trong chậu. Với dã yên thảo dạng bụi nhớ kiếm cái chậu nào lớn lớn một chút. Ngắt ngọn để kích thích cây mọc thành bụi. Cắt thân khoảng 15 cm tính từ cuống hoa khi thấy các cành lan dài, mọc không đều, xô lệch vào giữa mùa hoa. Dã yên thảo là cây ưa sáng. Tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Dã yên thảo có hoa liên tục, hết đợt này đến đợt khác, dễ tìm các loại giống, dễ trồng và dễ chăm sóc.
Vườn Nhà Xinh GH có đơn hàng 96h ko xử lý và tài khoản âm
Vườn Nhà Xinh GH có đơn hàng 96h ko xử lý và tài khoản âm
Trả lời 13 năm trước

Sân vườn là một khoảng không gian thiên nhiên tươi mát trong nhà để thư giãn tâm hồn, làm sạch không gian, là niềm mơ ước của mọi gia đình. Nhưng với nhà thành phố, tấc đất tấc vàng như hiện nay thì với đa số, mơ ước chỉ là mơ uớc.

Nếu khéo xử lý, vài mét vuông trên sân thượng, góc ban công, nơi giếng trời, cũng có thể biến thành một mảnh sân nho nhỏ. Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số công ty chuyên làm "phong cảnh", giúp cho nhà đẹp hơn.
Vườn kiểu Nhật là vườn Thiền, có thể chỉ có thảm cỏ, lối đi trải sỏi và trang trí bằng đá. Gam màu đặc biệt trầm. Ðá có ý nghĩa quan trọng trong vườn Nhật (người Nhật tự tu dưỡng tinh thần bằng cách ngồi xem đá mọc). Nếu gia chủ muốn làm kiểu vườn này đòi hỏi chính căn nhà cũng phải phối theo gam này, đường nét đơn giản hài hoà, tránh sơn màu loè loẹt. Nói chung, những người đã biết và yêu nét đẹp đơn sơ của vườn Nhật, thường là người đã từng trải và có học vấn cao, trọng sự giản dị mà thanh cao. Ðể có một mảnh vườn Nhật, có thể diện tích chỉ cần vài mét vuông, với một số chi tiết căn bản như thảm sỏi trắng tinh, phiến đá lót đen tuyền, ít cỏ Nhật, vài ngọn đèn theo phong cách Thiền, hai ba tảng đá được lựa chọn kỹ ... là đủ. Làm vườn Nhật, phải có bàn tay nhà chuyên nghiệp chứ không thể là đất của dân nghiệp dư.
Vườn Nhật
Vườn kiểu Âu là loại vườn khá phổ biến nhất. Vườn Âu không kén chọn diện tích, có thể là vườn treo ngay trên ban công, với nhiều loài hoa rực rỡ, những chậu hoa treo đủ màu sắc tạo khung cảnh tươi mát, có thể làm đẹp cho cả những căn nhà cũ kỹ nhất. Ðặc biệt đẹp khi hoa được chọn hài hoà với màu sắc khuôn cửa, màu sắc nhà. Vườn Âu dễ làm, tuỳ thuộc gu của gia chủ mà chọn lựa. Các chi tiết thường thấy của vườn kiểu Âu là hoa lá rực rỡ, cỏ xanh mát, giàn hoa leo, có sàn gỗ nâu bóng lát ngoài trời kèm theo bộ bàn ghế uống nước dưới tán dù (một phong cách thường thấy ở các nước Bắc Âu, khá quen thuộc).
Vườn châu Âu
Trong vườn cảnh Trung Hoa yếu tố đá và nước được coi trọng hơn cả. Ở đây có một số coi như là nét đặc trưng đó là các non bộ hùng vĩ soi mình xuống hồ nước với đường viền liễu rủ như trong những bức tranh thủy mặc. Những hành lang dài có mái che, những thủy đình giữa hồ với cầu đá khúc khuỷu, theo quan niệm người Trung Hoa, để tránh quỷ dữ vào nhà hoặc các lầu hóng mát, ngắm trăng...
Vuon trung quoc copy
Vườn TrungQuốc
Phong cách đồng quê đang được nhiều người ưa chuộng bởi nó gần gũi với người dân Việt, gợi nhớ hồn quê một thời chưa xa. Có thể nhận ra phong cách này ngay với nếp nhà tranh, mảnh vườn nhỏ có cây chuối, cây cau cảnh, lu nước và chiếc gáo dừa, những chú gà, vịt bằng gốm thả đây đó... rộng hơn chút nữa thì có thêm ao nhỏ, có cá bơi, có hoa sen, hoa súng, vài mảnh bèo tấm lác đác. Loại vườn này đặc biệt thịnh hành sau khi nhiều khu nghỉ mát cao cấp, resort được thiết kế theo phong cách này, giản dị, không khoa trương, lại mang hồn dân tộc.
Vườn đồng quê
---------------------------------------
Untitle
Untitle
Trả lời 13 năm trước

Lần đầu tiên tại Việt Nam, hoa Dạ Yến Thảo (Dã Yên Thảo) được nuôi trồng trong nhà kính hiện đại với công nghệ châu Âu. Giá của một chậu 60 cm x 20cm là 250.000 VND/chậu chưa có phí vận chuyển. Chi tiết xin xem tại đây: http://hoadayenthao.wordpress.com

Xin chân thành cảm ơn!

var geo_Partner = 'd1f3ff89-179c-45da-a278-8a25adc449c0'; var geo_isCG = true;

Cây xanh Ốc Đảo check gia
Cây xanh Ốc Đảo check gia
Trả lời 12 năm trước

dạ yến thảo nếu bạn ở Hà Nội có thể lên chợ Bưởi mua

nguyễn thị hằng
nguyễn thị hằng
Trả lời 11 năm trước

Nhà mình nhiều lắm:

https://sites.google.com/site/caycanhhaidang/

tạ đình hùng
tạ đình hùng
Trả lời 10 năm trước

Caycanhthanglong.vn - Chào bạn , hiện tại bên chúng mình đang có rất nhiều Dạ yến thảo . Bên mình bán từ hạt giống, cây giống đến chậu hoa treo thành phẩm , bạn nào có nhu cầu thì hãy gọi đt : 04 632 87 450 nhé