Làm mới phòng khách với những bí quyết cực kỳ đơn giản

Cứ mỗi khi gần đến Tết là nhà nhà người người lại chuẩn bị tân trang nhà cửa, sửa sang lại phòng khách để đón Tết. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn cách làm mới phòng khách với những bí quyết cực kỳ đơn giản.

Sử dụng sofa cao cấp

Sofa hiện nay đang được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng thay cho bàn ghế gỗ. Nếu nội thất nhà bạn đã cũ hoặc lỗi mốt, nên đầu tư sắm mới bộ sofa cao cấp làm từ chất liệu tốt, kiểu dáng sang trọng. Song, nên lưu ý đến diện tích và phong cách thiết kế của tổng thể căn phòng.

Bạn nên lưu ý sofa cũng cần có kích thước và thiết kế đồng bộ với không gian xung quanh. Chất liệu và màu sắc sofa thường đa dạng, vì vậy bạn có nhiều ý tưởng sáng tạo phòng khách theo gu riêng của mình.

Theo các chuyên gia nội thất, mẫu sofa màu trầm, chất liệu vải nỉ, phù hợp với căn phòng theo phong cách thiết kế hiện đại, xung quanh có nhiều nội thất màu sáng trang nhã.

Thiết kế vách ngăn phòng khách

Với diện tích chật hẹp nên các căn hộ thường tích hợp phòng khách, phòng ăn, bếp nấu trong cùng không gian mở. Nếu muốn không gian đón tiếp bạn bè thêm riêng tư, gia chủ nên bài trí vách ngăn có thiết kế kiểu cách, thay thế cho tường gạch truyền thống nặng nề và tù túng.

Bạn có thể tham khảo các loại vách ngăn chất liệu gỗ cách điệu hoặc kính cường lực. Chúng giúp nới rộng không gian sống, tận dụng tối đa nguồn sáng bên ngoài và tạo nên vẻ sang trọng cho phòng khách.

Treo tranh tường khổ lớn

Tranh treo tường khổ lớn là món đồ trang trí không thể thiếu, nếu muốn không gian phòng khách vừa sang trọng lại có dấu ấn riêng. Tranh treo tường khổ lớn mang lại sử nổi bật, hiện đại cho không gian phòng khách.

Những hình ảnh trên tranh treo tường được chụp, vẽ, in 3D tinh xảo và mang giá trị nghệ thuật cao sẽ giúp không gian sống trở nên sinh động hơn. Gia chủ và khách đến chơi nhà cũng cảm thấy thư thái khi ngắm tranh thưởng trà. Tuy nhiên, gia chủ không nên sử dụng những bức tranh kỳ quái, u ám, gây hiệu ứng tiêu cực.

Lắp hệ thống đèn trang trí

Ngoài các ô cửa sổ, bạn có thể lắp thêm hệ thống đèn trang trí giúp phòng khách thêm ấm áp và sang trọng hơn.

Đèn trang trí mang lại vẻ đẹp ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn cho không gian phòng khách. Đèn chùm và đèn thả cách điệu thường được ưa chuộng trong năm 2018 này. Ngoài ra, đèn trần, đèn ốp tường và đèn rọi cũng được sử dụng phổ biến để tạo điểm nhấn bắt mắt cho phòng khách.

Trang bị thiết bị nghe nhìn hiện đại

Các thiết bị nghe nhìn thời nay không chỉ có đáp ứng nhu cầu giải trí tại gia, mà còn là món đồ nội thất tô điểm phòng khách thượng lưu. Đối với TV, ngoài công năng trình chiếu, gia chủ nên quan tâm đến kiểu dáng hòa hợp với phong cách phòng khách, thiết kế siêu mỏng tiết kiệm không gian.

Hy vọng với những bí quyết trên, bạn có thể làm mới không gian phòng khách của gia đình mình một cách dễ dàng hơn. Và bạn đừng quên ghé Vatgia.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé. Chúc bạn và gia đình có một cái Tết ấm no, sum vầy trong phòng khách sang trọng nhà mình.

Chưa có câu trả lời nào