Cách chọn thảm lông trang trí phòng khách phù hợp với mọi gia đình

Tết cận kề rồi, bạn đã kịp chuẩn bị trang hoàng cho căn nhà đặc biệt là phòng khách nhà mình chưa? Và nếu bạn còn thấy căn phòng chưa được ấm áp và lộng lẫy đúng với không khí Tết thì chắc chắn một tấm thảm lông sẽ bù đắp lại hết nhứng điều đó.

Tại sao phải mua thảm lông cho phòng khách?

Những tấm thảm không bao giờ thiếu đi trong các phòng khách sang trọng của mỗi gia đình. Hơn nữa, thảm lông thường được nhập khẩu có chất liệu bền chắc, họa tiết sống động, sẽ càng khiến cho không khi trong căn phòng trở nên ấm áp hơn và lung linh hơn trong Tết này.  

Ngoài ra, những gia đình có trẻ nhỏ hay người già thì cũng sẽ không tránh khỏi những sơ suất có thể té ngã nên lớp thảm lông sẽ giảm độ đau đớn và nguy hiểm trong những tình huống như thế, đặc biệt là khi trời mưa.

Chọn mua thảm lông như thế nào?

Vị trí đặt thảm

Bạn nên nghiên cứu kĩ về không gian đặt thảm, cách trang trí nội thất trong phòng trước khi mua thảm. Nếu thảm ở cửa ra vào thì chỉ cần miếng thảm nhỏ, nếu là thảm đặt dưới ghế sofa thì chọn loại thảm từ 120 x 180 cm.

Chất liệu

Bạn có thể chọn bất cứ loại chất liệu nào như từ lông cừu, sợi tổng hợp,.. sẽ có độ mềm mại khác nhau nhé! Mặt khác, căn cứ vào cách tạo ra sản phẩm thì có 2 loại gia công bằng tay và dệt bằng máy. Với thảm dệt bằng máy sẽ có thêm keo dính tạo đọ gắn kết mạnh nhưng tuổi thọ trung bình cũng chỉ khoảng 5-6 năm. Với những tấm thảm dệt thủ công sẽ bền màu hơn, chất liệu an toàn hơn và tuổi thọ lâu hơn.

Màu sắc

Với tấm thảm kích thước vừa và lớn thì màu sắc cũng rất quan trọng. Nó phụ thuộc vào độ hài hòa với nội thất và phong cách trang trí nhà. Đa số chúng ta nên chọn thảm lông có màu sáng sẽ giúp căn nhà sáng sủa hơn nhưng cũng không ít người mua thảm màu tối để tránh bụi bẩn.

Những hoa văn trang trí cũng là điểm nổi bật ở những chiếc thảm lông phòng khách. Sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về họa tiết cũng như màu sắc cho bạn lựa chọn sao cho thích hợp nhất với căn phòng khách nhà mình.

Hy vọng với những mẹo vặt ở trên đã giúp cho bạn tìm kiếm được một tấm thảm lông phù hợp như một cách để trang trí nhà, chào đón xuân về! Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu thảm trang trí tại vatgia.com nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào