Hô biến phòng khách thêm rộng rãi với các nguyên tắc vàng

Phòng khách luôn là nơi ấm cúng nhất trong căn nhà bởi vì nó không chỉ dùng để tiếp khách mà nó còn là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Nếu như bạn đang phân vân không biết nên chọn phong cách thiết kế phòng khách như thế nào với không gian diện tích nhỏ hẹp thì hãy tham khảo bài viết sau đây. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số nguyên tắc vàng biến phòng khách nhà mình thêm rộng rãi

 

1. Nguyên tắc bố trí phòng khách

Trước hết, chúng ta cùng đi tìm hiểu nguyên tắc bố trí đồ nội thất trong phòng khách. Với diện tích hạn chế bạn chỉ nên sử dụng ít đồ nội thất, vì vậy phòng khách nhà bạn sẽ không trở nên rối mắt và chật chội. Nếu bạn bày biện quá nhiều đồ nội thất trong phòng khách, điều đó đồng nghĩa với sự lộn xộn và không gian trở nên thiếu tinh tế.



Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên lựa chọn những đồ nội thất cơ bản, ít chi tiết trang trí và hoa văn. Bên cạnh đó, màu sắc cũng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với thẩm mỹ của cả căn phòng, vì vậy mà bạn nên chọn gam màu trung tính hay gam màu tương tư nhau. Những gam màu ấy sẽ giúp không gian sinh hoạt chung của gia đình bạn trở nên đẹp, hài hòa và thanh lịch hơn.


2. Nguyên tắc bố trí ánh sáng trong phòng khách

Một nguyên tắc rất quan trọng đó chính là nguyên tắc bố trí ánh sáng. Phòng khách với diện tích nhỏ hẹp giờ đây sẽ không khiến gia đình bạn khi bước vào phòng cảm thấy khó chịu nữa, bởi không chỉ màu sắc, nội thất được pha trộn, kết hợp mà còn nhờ sự sắp xếp ánh sáng hài hòa. Gia chủ nên khéo léo sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để mang lại cảm giác thân thiện nhaats với không gian ấm cúng của cả căn nhà. Những căn phòng nhỏ sẽ trở nên tính tế và sáng sủa hơn rất nhiều nếu bạn mạnh dạn bố trí các ô cửa sổ, các hệ thống cửa chớp và cửa phụ, để ánh sáng tự nhiên có thể ngập vào không gian toàn bộ căn phòng. 

Nếu không có đủ điều kiện sử dụng ánh sáng tự nhiên thì bạn tận dụng ánh sáng nhân tạo bằng cách treo trên tường tấm gương lớn hoặc bạn có thể sử dụng nhiều tấm gương nhỏ ở tường đối diện hay ở cửa ra vào. Gương sẽ phản chiếu toàn bộ căn phòng của bạn, giúp người nhìn sẽ có cảm giác không gian rộng gấp đôi.


3. Nguyên tắc phối màu cho phòng khách

Nguyên tắc cuối cùng bạn nên chú ý là nguyên tắc phối màu. Theo nguyên tắc, thì những không gian nhỏ nên hạn chế tối đa việc phối những gam màu đậm, vì nó sẽ khiến không gian phòng khách dễ trở nên chật chội và tối tăm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn yêu thích những gam màu đậm thì kết hợp chúng với những gam sáng hơn là một sự lựa chọn sáng suốt. Không gian của gia đình bạn không chỉ trở nên độc đáo và rộng rãi hơn mà còn thể hiện sự phối hợp một cách sáng tạo và khéo léo của gia chủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng gam màu đậm để tạo những bức tranh nghệ thuật trên nền tường màu nhạt. Chính sự sáng tạo đó sẽ làm cho bức tường nhà bạn trở nên hút mắt và là điểm nhấn của cả căn phòng. Bức tường sẽ giúp căn phòng vốn chật chội trở nên sinh động và có chiều sâu hơn, giúp trần nhà và những nội thất chính như sofa, thảm màu sáng trở nên ấn tượng và nổi bật hơn.

Hy vọng với 3 tips nêu trên có thể giúp cho không gian sinh hoạt chung của cả gia đình bạn trở nên ấm cúng và rộng rãi hơn. Đối với những bạn đang có ý định tân trang lại phòng khách nhà mình ngày Tết Nguyên Đán sắp tới thì hãy bỏ túi những kinh nghiệm này nhé. 

Chưa có câu trả lời nào