Những cách trang trí phòng đọc sách đẹp

Phòng sách không phải gia đình nào cũng có nhưng việc thiết kế không gian này đẹp và ấn tượng cũng được khá nhiều người quan tâm. Vậy có những cách nào để sắp xếp đồ đạc, sách mình thích đọc cho phù hợp và đẹp mắt. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé.

Những lưu ý để có một không gian đọc sách hợp phong thủy

Khu vực phòng đọc sách với chức năng như một phòng làm việc hay giải trí cá nhân trong không gian sống của chúng ta. Vì vậy việc làm đẹp khu vực này cũng được quan tâm tìm hiểu. Nhưng nếu có thể tuân thủ theo các nguyên tắc về mặt phong thủy dưới đây thì sẽ là một không gian lý tưởng cho bạn những giây phút thư giãn và thoải mái nhất.

Điều trước hết về mặt vị trí khu vực phòng đọc sách nên được chọn ở những nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi cớ thể là trên tầng cao để có thể giúp khô thoáng và tránh được những tiếng ồn. Theo các chuyên gia thì phòng đọc sách không nên đối diện hay đặt cạnh nhà vệ sinh hoặc phòng bếp. bởi lẽ mùi của thức ăn hay mùi xú uế có thể làm phân tán tâm trí của bạn mỗi khi ngồi đọc sách hay làm việc. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trạng cũng như khiến bạn mất đi hứng thú làm việc.

Có thể bố trí khu vực đọc sách ở những nơi chan hòa ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên tuyệt đối không được đặt đối diện với cửa ra vào hay cửa sổ bởi lẽ ánh sáng từ bên ngoài có thể chiếu trực tiếp vào người ngồi mỗi khi đọc sách. Các chuyên gia phong thủy cho rằng điều này sẽ không tốt bởi chúng có thể gây cảm giác mệt mỏi cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Yếu tố màu sắc của phòng đọc sách nên chọn những gam màu nhẹ nhàng và trầm ấm mang đến sự thanh tịn và an nhiên. Tuy nhiên bạn nên tránh dùng những tông màu quá tối gây u ám hay tú túng hoặc quá chói lóa hoặc lòe loẹt có thể gây chói mắt. Người dùng trong thời gian lâu dài có thể gây nên cảm giác nôn nóng và không thoải mái.

Khi sử dụng kệ trang trí, hoặc giá sách để lưu trữ các món đồ cần sắp xếp gọn gàng và khoa học để không mất quán hiều thời gian tìm kiếm. Việc làm này có thể không gây phiền phức, nên bài trí thêm một vài món đồ trang trí hay cây xanh, bình hoa hoặc tranh ảnh để có thể giúp phòng sinh động cũng như tạo cảm giác thích thú cho người sử dụng.

Thiết kế và bài trí ánh sáng một cách hợp lý để tốt cho sức khỏe

Hệ thống ánh sáng sẽ luôn là yếu tố để có thể góp phần cho sự hoàn thiện của mọi công trình nội thất. Điều đặc biệt với phòng đọc sách thì chúng ta càng cần quan trọng hơn nữa.

Nhưng để tốt cho sức khỏe thì bạn nên chọn những mẫu đèn có chất lượng tốt và chính hãng để có được nguồn sáng thật tốt và chất lượng. Trên thị trường công nghệ led hiện đang đại rất được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm nổi trội. Người dùng có thể lựa chọn các mẫu đèn sử dụng bóng led có thể gúp mang đến những lợi ích tốt hơn dành cho sức khỏe trong đó đặc biệt nhất chính là đôi mắt của người dùng.

Về bài trí ánh sáng sao cho hợp lý cũng rất ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như tinh thần của con người. Chính vì thế nguồn sáng không được quá chói cũng không được quá tối. Phần ảnh sáng này cần phải tạo được sự chân thật để có thể giúp không gian sống của bạn trở nên lý tưởng và hấp dẫn hơn.

Nhưng bạn cũng cần phải chú ý là dựa vào yếu tố diện tích không gian để có thể xác định được loại đèn trang trí phòng đọc hợp lý nhất. Diện tích khác nhau thì bạn cũng nên lựa chọn cách bố trí các loại bóng đèn sao cho hợp lý nhất. Hiện nay ai cũng yêu thích những cái đẹp, cái đẹp sẽ làm cho cuộc sống tốt hơn. Vậy nên, sử dụng đèn trang trí vừa mang lại ánh sáng cần thiết, lại vừa giúp nâng cao tính thẩm mĩ, sự sang trọng và đẳng cấp hơn cho căn phòng.

Trường hợp bạn thích phong cách cổ điển quý phái hơn bạn có thể sử dụng những mẫu đèn trang trí thích hợp như đèn chùm, đèn cây hay đèn bàn theo đúng phong cách. Với những không gian cần sang trọng và ấm cúng như phòng đọc sách thì nên lựa chọn xu hướng theo phong cách hoàng tộc và kết cùng ánh sáng màu vàng sẽ ta một không gian vô cùng ấm áp và yên bình để bạn có thể thật sự thư giãn cùng những cuốn sách mà mình yêu thích.

Một số gợi ý trên đây về việc trang hoàng không gian phòng đọc sách hy vọng có thể giúp bạn tự điều chỉnh được không gian thật đẹp và ấn tượng. Không gian gia đình bạn sẽ được sớm hoàn thiện hơn nếu biết cách kết hợp thật hợp lý và phù hợp nhất.

Chưa có câu trả lời nào