Cách trang trí trần huyền quan để tránh tà và đón may mắn, tài lộc

Khi bước nhà, bao giờ bạn cũng sẽ thấy một lối đi nhỏ dẫn đến nơi tiếp đón khách khứa – đây được gọi là huyền quan. Các gia đình thường hay trang trí trần huyền quan để làm đẹp cho không gian sống cũng như tạo ấn tượng tốt với các vị khách đến chơi nhà.

Vậy trang trí trần huyền quan phòng khách làm sao cho vừa đẹp mà lại hợp phong thủy? Hãy cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Trang trí trần huyền quan: Trần huyền quan không nên đặt thấp

Trần huyền quan phải được thiết kế cao để đảm bảo các luồng khí tốt từ bên ngoài có thể dễ dàng di chuyển từ bên ngoài vào trong nhà, từ đó đem đến may mắn và tài lộc đến cho gia chủ.

Trần huyền quan quá thấp sẽ khiến không gian sống của gia đình luôn có cảm giác bí bách, ngột ngạt và nó gây nên cảm giác khó chịu cho mọi người sống trong gia đình. Hơn nữa, cách thiết kế này cũng sẽ các luồng khí tốt đi vào nhà bị cản trở từ đó gây kìm hãm con đường phát triển công danh sự nghiệp của gia chủ.

2. Trang trí trần huyền quan: Lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng

Trang trí trần huyền quan nên chọn những gam màu đơn giản, tươi sáng và không quá cầu kỳ như màu trắng, vàng nhạt chẳng hạn. Đây là những gam màu mang đến sự cân bằng âm dương cho cho toàn bộ không gian sống, giúp sức khỏe của các thành viên trong gia đình được đảm bảo và cuộc sống luôn tràn ngập hạnh phúc.

Tránh xa các gam màu tăm tối như đen, tím hay những màu sắc quá nổi bật như đỏ, hồng, cam nếu gia chủ không muốn sự nghiệp và may mắn đến với gia đình bị giảm sút.

3. Trang trí trần huyền quan: Lựa chọn đèn trang trí

Khu vực huyền quan là nơi luôn phải tràn đầy ánh sáng, bởi nếu nơi đây quá tăm tối sẽ khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng ít nhiều. Do vậy, bố trí một bóng đèn trang trí là một việc làm vô cùng cần thiết để đảm bảo độ sáng cho không gian quan trọng này.

Khi lựa chọn đèn trang trí đẹp cho trần huyền quan, bạn nên treo đèn có hình tròn, biểu thị sự đoàn viên, sung túc hay những loại đèn hình vuông tượng trưng cho ngay ngắn, vững vàng. Tuyệt đối không nên treo đèn có hình tam giác tại khu vực này, vì bố cục 3 nhánh đâm xuyên sẽ gây nên nhiều bất lợi cho gia chủ.

Màu sắc đèn trang trí có thể là màu trắng hoặc màu vàng mang lại cảm giác ấm áp, ôn hòa. Tránh xa những gam màu như đỏ, tím bởi màu này rất dễ gây nên cảm giác phiền não, u buồn.

Số lượng đèn trên trần huyền quan nên là những con số lẻ, bởi số lẻ mang theo cát và nó cũng là dương, mang theo nhiều dương khí đến với gia đình.

Trên đây là những kinh nghiệm trang trí trần huyền quan hợp phong thủy mang lại may mắn mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay trong chính không gian sống của gia đình

Chưa có câu trả lời nào