Thiết kế nhà cửa độc đáo bằng tre nứa

Đối với những vật dụng như bàn, ghế hay tủ thì tre nứa là một chất liệu phổ biến, tuy nhiên những ngôi nhà mang phong cách nhà vườn lại chọn chất liệu này để ứng dụng vào trang trí nhà cửa.

Tính năng đặc biệt của tre nứa

Tre nứa có cấu tạo bên trong là khoảng trống, có nhiều chân long nên giữ ấm vào mùa đông và làm mát mẻ vào mùa hè. Vì vậy, ngôi nhà sử dụng chất liệu này thường luôn có không gian thoải mái, hòa hợp với thiên nhiên.

Vẻ độc đáo riêng

Các khu resort thường ứng dụng thiết kế này vì nó đem lại cảm giác thư giản thoải mái. Hiện nay, những ngôi nhà đang dần thay thế cây gỗ bằng chất liệu tre nứa.

Tre nứa có thể sử dụng trong bất cứ phần nào từ cấu trúc nhà, tường hay trần nhà, thậm chí là một bức màn được làm từ tre như thiết kế dưới đây cũng rất tuyệt vời: 

Giá thành rẻ hơn gỗ

Do có vòng đời ngắn nên tre nứa có giá thành rẻ hơn gỗ, tuy nhiên về chất lượng thì lại rất tốt, chỉ kém hơn so với các loại gỗ quý.

Với các thiết kế ngoài trời, cần chọn sử dụng loại tre chịu được độ ẩm và nhiệt độ cao hơn.

Bài viết trên đã gợi ý cho các bạn cách một trang trí nhà cửa độc đáo và thoải mái phải không? Hãy tạo ra cho mình một không gian thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi nhé!

Chưa có câu trả lời nào