Làm thế nào để bài trí nội thất phòng khách đẹp?

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, bộ phận quan trọng nhất thể hiện diện mạo ngôi nhà chính là phòng khách, qua tổng thể căn nhà của bạn, sẽ có những cách để phối ánh sáng, màu sắc, họa tiết hoa văn và nội thất phù hợp nhất, bạn có thể bày trí phòng khách theo phong cách cổ điển với cách dùng chỉ tường, các vật dụng nội thất nhiều họa tiết hoa văn tỉ mỉ và mảng đá hoa cương trên tường kiến tạo vẻ sang trọng, lộng lẫy, hay chỉ đơn giản nhưng đầy tinh tế hay mang phong cách khoáng đạt, thư giãn cho mọi thành viên:

 

Cùng với hệ thống chiếu sáng tinh tế và sự bố trí đồ nội thất đem lại hiệu quả không gian phòng khách thoáng đạt cũng như cảm giác thư giãn thoải mái

 

Trang trí cho ngôi nhà bằng điểm nhấn là chiếc đèn chùm hay bộ sofa và màn cửa trắng giúp tôn lên vẻ đẹp cổ điển, lãng mạn của phòng khách

 

Sàn nhà được ốp gỗ tạo cảm giác mở về mặt thị giác và các vật dụng nhỏ được trang trí hài hòa trong bố cục tổng thể giúp không gian trở nên khoáng đạt rộng rãi

 

Điểm nhấn trong ngôi nhà là bộ đèn chùm và các vật dụng trang trí với tông màu trung tính nhẹ nhàng, cùng hệ cửa sổ mái vòm cao giúp lấy được ánh sáng tự nhiên tràn ngập tạo cảm giác thoải mái, thư thái.

 

Phong cách phòng khách bán cổ điển sang trọng với bộ sofa giản dị, đèn chùm trang trí, điểm nhấn là các bình hoa lớn với nét hoa văn cổ điển.

 

Sàn nhà được thiết kế sử dụng đá hoa cương cùng với cách chạy đèn len tường trang trí tinh tế, tô điểm cho căn nhà là bên cạnh đó là chiếc tủ sách ngăn nắp và bức tranh khổ lớn đặt trong phòng khách mang đến vẻ thi vị hài hòa.

 

Phòng khách mang sắc màu hiện đại đem lại chiều sâu cho nhà bằng cách tạo hình khối và sự kết hợp giữa các gam màu nóng - lạnh tạo cảm giác mạnh mẽ và vững chãi cho căn nhà

 

Phòng khách với ba gam màu chủ đạo là đen, trắng và đỏ hòa quyện cùng nhau tạo nên một phong cách hiện đại cùng hệ thống đèn chiếu sáng tinh tế mang lại cảm giác thư thái cho gia chủ.

 

Đơn giản hơn là sự kết hợp của 2 gam màu chủ đạo là trắng và xám mang đến cảm giác nhẹ nhàng nhưng rất trẻ trung, sạch sẽ và hiện đại

 

Điểm nhấn của căn nhà là bộ tủ kệ nâu sáng hòa quyện trên nền trắng.

Đối với những căn nhà có lợi thế về không gian sống xung quanh, khi thiết kế những ô cửa sổ lớn sẽ giúp cho ngôi nhà gần gũi thiên nhiên đồng thời dung nạp sinh khí, đem đến vẻ ấn tượng về thị giác, khi đó một bộ sofa đen tạo điểm nhấn mạnh mẽ trên tông trắng chủ đạo cùng với bộ đèn chùm trang trí độc đáo kiến tạo nét hiện đại.

Bề mặt tường được ốp gỗ màu nâu sáng sẽ làm nổi bật hơn với bộ ghế sofa xanh, trắng cùng bức tranh khổ lớn tràn đầy sức sống.

 

Phòng khách với hai tông màu trắng - đỏ đậm nét hiện đại, cùng cách thiết kế hình khối trải dài tạo chiều sâu cho không gian phòng khách cùng với hệ chiếu sáng tinh tế trên trần thạch cao.

 

Màu trắng trẻ trung kết hợp hài hòa với màu vàng năng động, cùng với ô cửa lớn hòa cùng thiên nhiên sẽ đem lại sinh khí và sức sống tươi trẻ cho gia chủ.

 

Không gian phòng khách hiện đại nhờ mảng hình khối nâu trên tường, đem lại cảm giác vững chãi, căn phòng được mix thêm bộ sofa đen đỏ năng động cùng với bộ đèn chùm trang trí thêm sinh động

 

Khu vực trung tâm của phòng khách được trang trí bởi chiếc đèn chùm lớn và, hệ thống chiếu sáng được bố trí tinh tế đem lại cảm giác ấm cúng và hiệu quả mở rộng không gian về mặt thị giác.

 

Với phong cách hiện đại, thoáng đãng, được hiển thị rõ ràng qua thiết kế tủ kệ kết hợp 2 tông màu chủ đạo đen - trắng cùng với hệ đèn hắt kiến tạo đường nét mạnh mẽ.

 

Phòng khách hiện đại, mang cảm giác ngăn nắp với bố cục hình khối cân đối, khoáng đạt.

 

Mảng tường gỗ trang trí ấn tượng giúp không gian căn phòng luôn được hài hòa của sắc màu.

 

Các vật dụng nội thất với gam màu nâu sậm tạo điểm nhấn trên nền trắng chủ đạo của trần thạch cao được bố trí khéo léo hệ thống chiếu sáng cùng bộ đèn chùm trang trí tạo cảm giác ấm cúng và ấn tượng cho toàn bộ không gian phòng khách, với cách thiết kế này cũng là thủ pháp tạo hiệu ứng không gian mở rộng về mặt thị giác.

Chưa có câu trả lời nào