Cho trẻ dưới 2 tuổi đi máy bay thì nên lưu ý điều gì?

Cho trẻ dưới 2 tuổi đi máy bay thì nên lưu ý điều gì hả các mẹ? Sắp tới em cho bé đi du lịch cùng gia đình, nhưng vì chưa đi máy bay bao giờ nên em lo quá ạ. Mẹ nào có kinh nghiệm cho trẻ đi máy bay rồi thì tư vấn cho em với.

 

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Khi cho trẻ đi máy bay thì bạn nên mang nhiều đồ cần thiết cho bé nhé

Mang nhiều đồ ăn nhẹ, sữa, đồ chơi và đặc biệt là tã, thật nhiều tã! Dù hành lý nặng hơn bình thường nhưng chúng sẽ rất cần thiết khi chuyến bay bị hoãn, kéo dài hay gặp sự cố. Bạn không muốn tưởng tượng cảnh đang sốt ruột đợi chờ và phải ôm một đứa bé gào lên đòi ăn và cần thay tã trong khi bạn đã dùng hết số lượng ít ỏi mang theo đâu.

Bên cạnh đó hãy mang theo quần áo để thay ngay tại chỗ cho trẻ và bản thân phòng trường hợp trẻ trớ hoặc nôn ra đồ.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 8 năm trước

Mẹ nó có thể xem tivi hay đọc báo nếu điện thoại hết pin khi bay một mình. Nhưng khi đi với con trẻ, hãy sạc đầy pin cho tất cả sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, Ipad… Những thứ này không những cần thiết cho bạn mà còn có thể hấp dẫn trẻ khiến chúng quên đi những khó chịu trên máy bay nhé :)

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Theo kinh nghiệm cho bé đi máy bay của mình thì bạn nên cho bé uống nước lúc cất cánh và hạ cánh nhé. Những thời điểm này thường gây ù tai và sẽ khiến trẻ nhỏ hoảng sợ. Trước lúc cất cánh hoặc lúc gần hạ cánh, cho trẻ uống sữa hoặc nước lọc để điều chỉnh với áp lực trong máy bay. Ngay cả trong lúc bay, nếu cảm thấy bản thân bị ù tai thì cũng nên lưu ý tới trẻ.