Thông tin Hội An thu phí vào phố cổ đúng hay sai?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Mấy ngày gần đây, nhiều diễn đàn cả trong nước và quốc tế đều đang xôn xao thông tin Hội An thu phí vào phố cổ, khiến cư dân mạng rất bất ngờ.

Là một trong những điểm đến "đắt hàng" và được yêu thích nhất tại Việt Nam, Hội An là một trong những niềm tự hào của ngành du lịch Việt. Tuy vậy, những ngày gần đây, dường như Hội An đang làm các du khách thập phương cũng như các cư dân mạng yêu quý mảnh đất này phải thất vọng, khi bắt đầu có thông tin cho rằng, Hội An thu phí vào phố cổ.

Theo các thông tin trên mạng, việc đóng phí này áp dụng cho cả du khách nước ngoài và du khách Việt Nam. Cụ thể, du khách nước ngoài muốn vào phố cổ sẽ mất khoản phí là 120k (tương đương 6$), và con số đó với du khách Việt Nam là 80k (tương đương 4$). Cách đây 2 năm, Hội An cũng từng đưa vào mô hình thu phí này, tuy nhiên việc quản lý chưa được thắt chặt nên hầu như không có ai phải đóng tiền mua vé. Mãi đến cuối tháng 3, đầu tháng 4, luật này lại được áp dụng trở lại. Ngay lập tức, sự việc này đã được khá nhiều cư dân mạng bức xúc lên tiếng.


Theo đó, nếu như trước đây, việc thu phí chỉ để áp dụng cho một số địa danh trong khu phố cổ thì bây giờ, bạn sẽ phải mua vé chỉ để bước chân vào khu phố cổ. Đa phần đều cho rằng, đây là một khoản phí vô lý bởi không ai muốn trả tiền cho việc đi lại quanh khu phố cổ. Nhất là khi có rất nhiều khách du lịch muốn vào phố cổ không phải để ngắm các địa danh, mà chỉ đơn thuần là để ăn tại các nhà hàng, ngồi cafe hoặc mua sắm tại đây. Hơn nữa, khu phố cổ là một trong những tuyến đường đi lại chính, thế nên việc thu phí cản trở rất nhiều trong việc di chuyển của các du khách.

Ngay khi những thông tin này nhăm nhe trên mạng, rất nhiều cư dân mạng đã bức xúc chia sẻ, truyền tay nhau thông tin này với sự khó chịu và thất vọng. Nhiều bạn trẻ còn cho rằng, với việc thu phí này, Hội An sẽ mất đi kha khá lượng khách du lịch của mình.

Mới đây nhất, một facebook-er đã đăng tải rất nhiều hình ảnh về Hội An trong những ngày thu phí này. Đáng buồn là, những hình ảnh này cho chúng ta thấy sự thất vọng của các du khách nước ngoài khi gặp phải trạm thu phí, họ nhất quyết từ chối mua vé để đi qua phố cổ và đã quay lưng với một sự thất vọng lớn. Chưa kể đến những hình ảnh chụp lại phố cổ Hội An vào buổi tối. Nếu như trước đây, đó luôn là khung giờ mà các con phố của Hội An luôn chật ních người, thì những hình ảnh mới nhất của facebook-er này lại thể hiện điều ngược lại: Những con phố vắng tanh vắng ngắt, các cửa hàng đìu hiu, hầu hết toàn người bản địa đi lại chứ không có mấy sự xuất hiện của khách du lịch

Và bởi Hội An là một điểm đến rất thu hút khách du lịch nước ngoài, nên tại mạng xã hội hàng đầu về du lịch: TripAdvisor - cũng đã có rất nhiều phản hồi tiêu cực về việc này. Hầu hết các khách du lịch nước ngoài đều tỏ rõ thái độ thất vọng, bức xúc vì khoản phí mình phải bỏ ra khi vào phố cổ. Thậm chí, có người còn cho biết đã bỏ ngang chuyến đi Hội An vì bị thu phí và sẽ không quay lại cho đến khi tình hình được cải thiện.

Cũng theo nhiều phản hồi cho biết: Thay vì cứ mỗi lần ra vào phố cổ bạn phải mua một vé mới, thì hãy cứ giữ vé cũ đã mua của mình và trình ra mỗi khi quay lại phố cổ. Tuy nhiên, thông tin này cũng không làm giảm sự thất vọng của các cư dân yêu du lịch quốc tế.

Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm về sự việc này và thông tin tới bạn đọc trong thời gian sớm nhất!
lu mo
lu mo
Trả lời 10 năm trước

Rất đáng buồn . Hội An là điểm đến gần đây nhất của mình . Phải nói thực sự rất sốc khi mình đến đấy, chưa nói là vô trong phố cổ , đoàn mình đi dạo quanh khu chợ phía ngoài phố tìm mua những món quà đẹp cho người thân , trong rất nhiều dãy hàng - chúng tôi dừng chân tại 1 gian hàng nhỏ bằng xe đẩy của 1 cặp vợ chồng , mọi người trong đoàn đang hí hoáy chọn từng món đồ - việc trả giá là chuyện rất bình thường ấy vậy mà vẻ mặt cô bán hàng vô cùng khó chịu và thốt lên một câu kinh hoàng : '' Không mua thì bỏ xuống đi chổ khác '' . Ôi ! không tả nổi cái cách mà họ hành xử :( . Tiếp đến đoàn chúng tôi dừng lại 1 quán ăn - quá đắt cho mỗi món - tôi cũng lấy làm ngạc nhiên khi 1 cốc trà đá đã có giá là 5k. " Mọi người uống gì không ? " - " Uống trà đá được rồi bác " - " Trà đá thì cũng 5k 1 ly đấy " :o . Ăn xong chúng tôi đi bộ ra bờ hồ của phố cổ ngắm và chụp hình rồi quyết định về lại khách sạn ở Đà Nẵng không vô bên trong phố cổ vì rất nhiều lí do cơ bản nhất là rất thất vọng về cách hành xử - ham lợi - chặt chém khách du lịch không chỉ ngoài mà còn trong nước. CỰC KÌ THẤT VỌNG :(