Mua gì ở Singapore và Malaysia ạ?

Cty em cho chị em đi thăm quan ở Sing và Malaysia 1 tuần. Em muốn xin kinh nghiệm các bạn về việc mua quà cho người thân, bạn bè ạ. Em là người có ngân quỹ ko rủng rỉnh đâu, các bạn tư vấn cho em để mua đc đồ đẹp mà ko bị đắt nhé (so với về Vn mua). Cảm ơn các bạn nhiều ạ!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Sang Sing dạo shop hàng hiệu cho đã mắt trước chị nha, sau đó nếu muốn mua đồ thì chị ra Suntech City, quần áo đẹp và vừa túi tiền (tầm 200K) thì chị vào cửa hàng Fox, quần áo ở đây em thấy dễ mặc dễ mua lại rẻ. Mấy món linh tinh như thắt lưng kiểu, phụ kiện, hoặc giày dép chị vào những shop ở dưới lòng đất( em lại quên gọi nó ntn cho đúng rồi hix). Chị đi do cty tổ chức ko biết Hướng Dẫn Viên có dắt chị đén mấy chỗ đó ko nữa, hay lại loanh quanh ấy khu du lịch thì chán lắm.

Sang Malay thì chị mua Mỹ phẩm nhé, ko mua MP ở Sing kể cả ở sân bay, vì ở Malay giá rẻ hơn 1/3 so với Sing. Đặc biệt là nếu chị mua MP của Shu Uemura thì rủ các chị trong cty mua cùng, em nhờ bạn em mua ở Malay 1 lần ko hỏi, nhưng lần 2 em mua trị giá hóa đơn >12tr thì họ giảm cho bạn em 15%. Son Shu ở VN bán trên mạng là 455K, nhưng bên Malay bán tầm 375K/cây là giá chưa giảm, vì vậy nếu có nhu cầu thì chị cứ sắm bên đó nhé ^^
Cọ MAC cũng vậy, cây 187 giá web Mỹ là $42, nhưng bên Sing bán hơn 1 triệu 1, còn Malay thì bán có 6 trăm mấy thôi

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Nếu đi tour thì khó shopping lắm đấy bạn ạ, nhất là tính con gái gặp cái j hay hay cũng dính vào, khó rứt ra thì mất cả mấy tiếng như chơi. Để tiết kiệm thời gian (vì bên đó các shopping mall to lắm, nếu đi kiểu cưỡi ngựa xem hoa thì lê lết cả ngày cũng ko xong), tớ thường xem cái mall directory trước, xem các hiệu mình cần xem nằm ở vị trí nào, rồi đi 1 lượt. Lần nào đi về tớ cũng giữ cả 1 đống giấy đó để lần sau đi lấy ra xem trc. Hoặc vào trang web của các mall check xem. Mua quần áo và mỹ phẩm thì ở Mal rẻ hơn, tránh xa mấy cái shop trang sức đá đen và bột trắng răng của bọn Ấn nhé. Megasale ở KL cũng mới bắt đầu từ đầu tháng 3 rồi đấy. Hàng brand name như LV, Chanel, Gucci... thì nên mua bên Sin. Nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng của 1 số bank lớn như HSBC, Citibank... thì nhiều khi được giảm 10-15%. Ngoài ra, 1 số mall lớn còn có chương trình ưu đãi tặng voucher dành cho khách du lịch, bạn nhớ đem theo hộ chiếu và đến quầy Concierge (kiểu như quầy cung cấp thông tin) để nhận.

Đồ vừa tiền thì nên vào Parkson, Tangs, Isetan, Robinson, Nichii... trong các mall. Charles & Keith có line hàng cao cấp là Pedro cũng đẹp lắm đấy. F21, MNG, Promod thì tớ hết mê nổi rồi, trông bụi bặm quá thể đáng, hihi.

Lola
Lola
Trả lời 13 năm trước

Trời ạ, người ta hỏi mua quà cho bạn bè người thân mà, mà toàn chỉ vô shop áo quần giày dép....thi sao mua cho xuể! Theo mình thì:

ở Sing có chocolate là rẻ hơn VN nhiều nhiều lần, bạn cứ 'quất' 1 mớ là bảo đảm về nhà ai cũng có quà!

quà cho các bạn gái trẻ thì mua mấy đồ trang sức thời trang như dây đeo cổ, vòng tay, kẹp tóc...ở các shop như accesseries (ở Rafle city, Suntec city...), Diva (ở Bugis)...Nếu tiền mỏng hơn thi mua ở các shop 3 CÁI 10$ nhan nhan khắp nơi, rẻ nhưng ko phải là ko đẹp đâu nhé. Ở Bugis street có đồng hồ thời trang 3 cái 10$ cũng vui lắm,đừng tưởng giá đó thì ko chạy đúng giờ nhé.

cho phụ nữ lớn tuổi: khăn quàng, rẻ đẹp và nhiều mẫu mã tha hồ lựa

Cho nam giới: áo thun Bossini, Giordano....giá cũng tương đối mềm

các loại dầu gội sữa tắm lotion.....mua các hiệu bodyshop( vừa có ở VN nên chắc ko còn lạ!), Mark and Spencer thi chưa có ở VN, hiệu này cũa Anh nhưng rẻ và mẫu mã đẹp, rất nhiều mùi để chon lựa.

Có lẽ góp ý của mình đến chậm với bạn rồi, thôi thì mong giúp được các bạn khác vậy, hoặc lần sau bạn đi xem mình nói đúng ko nhe!

Anh Hong
Anh Hong
Trả lời 13 năm trước

Bạn có thể mua những đồ nhỏ nhỏ làm kỷ niệm như móc chìa khóa hình sư tử biển của Sing, biểu tượng toàn tháp đôi của Malaysia. Khách bên mình đi hay mua dầu gió của Sing, loại dầu này rất tốt mà giá cực kỳpphhiir chăng. Còn nhiều xiền hơn bạn có rất nhiều chọn lựa vê đồ thời trang quần áo, kính, túi xách...mê luôn đó.

Chúc chuyến du lịch vui hết cỡ.

http://www.meetinvietnam.vn

http://halongtour.com.vn