Lạc vào sắc vàng mùa lúa nơi Mù Cang Chải

Mù Cang Chải dịp thu tháng Mười đã rộ vàng khắp những thửa ruộng bậc thang nơi núi rừng Tây Bắc. Hè qua thu tới cũng là lúc dân du lịch rủ nhau xách ba lô lên Tây Bắc để ngắm sắc vàng tươi mới, tuyệt đẹp ở Mù Cang Chải.


Tháng 9, tháng 10 hàng năm là thời điểm dân du lịch nô nức băng qua đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo Việt Nam, để đặt chân đến Mù Cang Chải thu mình trong không gian sắc vàng rực rỡ của ngày lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang.

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 300 km, Mù Cang Chải (Yên Bái) nổi tiếng là một trong những điểm "săn lúa chín" thơ mộng nhất Việt Nam, hấp dẫn nhiều khách du lịch trong và ngoài nước cũng như các nhiếp ảnh gia, các bạn trẻ đam mê chụp ảnh.

Những ngày giữa tháng 9 là thời điểm sắc vàng bắt đầu phủ tràn rừng núi Tây Bắc.
Đây cũng là thời điểm khí hậu ôn hòa, mát mẻ, tạo điều kiện cho các phượt thủ khám phá những cung đường núi hoang sơ, trắc trở, chạm đến những khung cảnh tráng lệ, hùng vĩ của thiên nhiên.

Nếu chụp từ trên cao xuống Mù Cang Chải đẹp và lộng lẫy như một bức tranh thủy mặc. Với độ cao trung bình từ 1.000m so với mực nước biển, Mù Cang Chải chính là điểm đến hội tụ đủ các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào H'mông ở vùng Tây Bắc.

Đường đèo núi để đi lên Mù Cang Chải khá hiểm trở, tuy nhiên lại mang đến cho các phượt thủ nhiều trải nghiệm đáng nhớ cũng như cảm giác mới lạ.

Vùng đất trời Tây Bắc luôn khiến du khách chìm đắm trong vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng của nó.

Những thửa ruộng bậc thang mênh mông nơi xứ Mù luôn nhuộm ánh vàng ươm trong mùa lúa chín gây xao xuyến cho bất cứ ai đã được tận mắt ngắm nhìn.

Nơi đây sở hữu những cung đường mà chạy xe qua lại bao nhiêu lần, du khách vẫn sẽ không thể nào thôi ngỡ ngàng trước cảnh sắc đẹp mơ màng.
Không chỉ thiên nhiên thơ mộng, núi rừng hùng vĩ khiến người ta nhớ mãi mà hình ảnh những con người Tây Bắc mộc mạc, giản dị, hiếu khách cũng khiến du khách khó quên.


Hi vọng bài viết trên của vatgia.com sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý trong điểm đến tiếp theo của mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào