Hội An – nơi có những trải nghiệm tuyệt vời

Nhắc đến Hội An là nhắc đến thiên đường của những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi và đắm chìm vào không gian cổ kính tuyệt đẹp nơi đây. Hôm nay vatgia.com sẽ cùng bạn vi vu 1 chuyến về Hội An để xem nơi đây có điều gì thú vị mà khiến bao du khách không nỡ rời đi về mảnh đất tuyệt vời ấy.

Món ăn cao lầu

Nhắc đến Hội An, ta không chỉ đắm chìm vào không gian mộng huyền mà món ăn cũng thật hấp dẫn làm sao! Cao lầu được biết đến là món ăn nổi tiếng của vùng đất này. Sợi mỳ của món ăn dai dai thơm ngon đặc biệt đến kì lạ. Nếu như món bún ở Hà Nội hay món món phở dân dã là những món chan nhiều nước dùng nhưng với cao lầu thì khác. Cao lầu có tóp mỡ béo ngậy, nước trộn ngon ngọt, thịt xá xíu và rau thơm tạo nên món ăn hấp dẫn du khách mỗi khi đến đây.

Làng rau Trà Quế

Đến với Hội An, bạn không thể không ghé thăm làng rau Trà Quế. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cánh đồng rau xanh mướt, bạt ngàn với đầy đủ các loại rau cung cấp cho vùng đất phố cổ này. Nơi đây nổi tiếng với 3 loại rau gồm rau húng tía, rau răm và rau ngò. Đến đây bạn sẽ tự mình trải nghiệm những quy trình của công việc làm vườn. 

Thả hoa đăng trên sông Hoài

Hội An là vùng đất nơi có những dãy nhà phố cổ đẹp lung linh, phong cảnh hữu tình nên thơ. Buổi tối nơi đây đẹp một cách mộng ảo, lãng mạn và nên thơ. Khung cảnh buổi tối đẹp và nao lòng du khách. Đến với nơi đây bạn không nên bỏ qua lễ hội thả hoa đăng trên sông Hoài. Đây được xem là 1 trong những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn khi đến với Hội An. Vào dịp đầu tháng hay mười rằm hàng tháng, mặt sông nơi đây yên tĩnh, phẳng lặng cùng với hàng trăm chiếc đèn hoa đăng lấp lánh trên sông Hoài. Thật thơ mộng và hữu tình.

Uống cà phê trong phố cổ

Đến với Hội An bạn không nên bỏ qua tự mình thưởng thức những ly cà phê trong phố cổ. Nhâm nhi một chút vị đắng cà phê và ngắm nhìn những dãy nhà cổ qua cửa kính thì còn gì tuyệt vời hơn thế!

Thăm rừng dừa Bảy Mẫu

Đến với Hội An ta còn được đắm chìm vào không gian của vùng sông nước Nam Bộ. Một địa điểm không thể không tới đó là rừng dừa Bảy Mẫu. Bạn sẽ được ngồi trên chiếc thuyền nhỏ và người lái đò sẽ đưa bạn đi khám phá về vùng đất thiêng liêng này.

Đạp xe quanh phố cổ

Khi đến với Hội An, bạn có thể tự mình đi bộ thăm những ngôi nhà cổ trên dãy phố. Ngoài ra, bạn có thể sắm cho mình chiếc xe đạp giản đơn để khám phá về Hội An. Bạn sẽ khám phá ra được nhiều điều thú vị nơi đây. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh ngôi chùa linh thiêng mang tên Chùa Cầu hay những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi...  Bên cạnh đó, bạn sẽ tự mình thưởng thức những cánh đồng lúa chín nơi đây và cả những con người đầy lòng hiếu khách nữa.

Ăn các món ăn nức tiếng gần xa

Hội An còn được biết đến với những món ăn dân dã và hấp dẫn nữa. Nếu bạn là người mê ẩm thực chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua những món ăn đặc biệt như mì Quảng, cơm gà, bánh mỳ Phượng, bánh xèo, bánh đập...

Đi thuyền trên sông Hoài

Đến với Hội An bạn còn được trải nghiệm khi được ngồi thuyền trên sông Hoài. Tự mình đắm chìm trong không gian thanh bình và xanh mát của Hội An. Bạn sẽ được những người lái đò thân thiện nơi đây kể cho bạn nghe về những di tích nghìn năm tồn tại cho đến ngày hôm nay. Chắc chắn bạn sẽ không thể quên về những ấn tượng vùng đất này mang lại. Hội An – thiêng liêng mà gần gũi đến lạ thường.

Như vậy vatgia.com đã cùng bạn vi vu về vùng đất Quảng Nam rồi đó! Vào một dịp nào đó bạn hãy đến nơi đây tự mình trải nghiệm những điều trên chắc chắn là những kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ. Ngoài ra, để giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm nữa, vatgia.com gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch nổi tiếng hiện nay. Mời bạn tham khảo link sau để biết thêm chi tiết:

https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=tour&iCat=2088

Chúc bạn có những chuyến du lịch vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào