Tìm hiểu vùng đất mới trên bản đồ du lịch mang tên Thăng Bình?

Gần đây, một địa danh thuộc khu vực Quảng Nam đang là điểm đến thích thú của nhiều phượt thủ, đó là vùng đất Thăng Bình – nơi đây chỉ cách phố cổ Hội An khoảng 32km về phía Nam. Đoạn đường đi xuống vùng đất này là tuyến đường huyết mạch của quốc gia nên có rất nhiều xe lớn đi qua đây. Dù đi hơi nguy hiểm nhưng hai bên đường là cánh đồng lúa bao la tuyệt đẹp, nếu bạn có tay lái vữn thì nên một lần trải nghiệm.

Phong cảnh nơi đây, làm ta liên tưởng ngay đến bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, với bầu trời trong xanh, mây trắng lửng lờ trôi, bên dòng sông chảy quanh ngọn đồi nhỏ là những đàn bò đang thong thả thưởng thức cỏ non. Đây đúng là một bức tranh đồng quê, êm đềm, thanh bình như tuổi thơ. Nguyễn Nhật Ánh được sinh ra ở nơi mảnh đất Thăng Bình (Quảng Nam) này.

Đây là vùng đất nghèo, nên chưa có dự định về phát triển du lịch nơi đây. Vì thế mà trên bản đồ du lịch chưa có thông tin chỉ dẫn nào về các địa điểm thiên nhiên sắc nước hương trời ở nơi đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số địa điểm để các bạn cùng đến.  Bạn có thể hỏi người dân một số địa điểm như cầu đôi (Bình Dương), cầu sắt (Bình Quý), vườn tràm (Bình Sa), Đông Tiễn (Bình Định Nam), đập Phước Hà (Bình Phú). Người dân nơi đây cũng bình dị như mảnh đất này, họ sẽ chỉ dẫn cho bạn rất chi tiết và nhiều khi họ còn đưa bạn đến tận nơi.

Mảnh đất này cũng thuộc khúc ruột miền Trung, phải thường xuyên gánh chịu bão lũ, thiên tai nặng nề. Vì thế nếu muốn chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp nơi đây, bạn đừng nên đi vào mùa đông, còn mùa hè bạn sẽ cảm nhận được hết cái tươi đẹp của bầu trời, cây cỏ, của đồng lúa chín vàng nhưng bạn phải chịu cái nắng cháy da, cháy thịt.

Chưa có câu trả lời nào