Em hỏi về du lịch Điện Biên

Em định đi Điện Biên sau tết này, các bác đã đi Điện Biên rồi cho em hỏi chút ạ. - Thời gian: khoảng 3 ngày thôi thì liệu có mệt không ? - Phương tiện: Độ an toàn, giá cả và nơi có thể mua vé (ô tô, máy bay) ? - Những nơi nên tới thăm ? Ngắm phong cảnh nơi nào đẹp ? Những địa chỉ có thể tới gặp, hỏi han ... - Nơi có thể trọ, có thể ăn, ban ngày, ban đêm, đặc sản,... - Nếu đi ô tô, dọc đường có những đoạn nào đẹp nhất, đặc biệt nhất nên để ý để ngắm xem ? ... Xin cảm ơn trước !
gaupeo
gaupeo
Trả lời 16 năm trước
Điện Biên nhà nghỉ và mini hotel rất nhiều nhưng xin lưu ý khi vào thuê phòng phải kiểm tra toilet, tất nhiên lý do, thông thường là rất bẩn. Đi thì nên đi máy bay cho đỡ mệt, có thể mua vé ở bất kỳ đại lý nào. Phong cảnh thì chiến trường xưa bây giờ thành ruộng đồng rồi nên không nhận ra nữa đâu và trông nó cũng giống như những nơi khác vậy. Còn trong trường hợp nếu đi ô tô thì từ đây lên Điện Biên chỗ nào cũng đẹp.[:D]
Còi lười
Còi lười
Trả lời 16 năm trước
Tớ lên Điện Biên năm kia, vì trước vụ 50 năm khoảng 1 năm nên toàn thấy vôi gạch xây dựng ngổn ngang vì người ta đang tô điểm lại lịch sử, thế mới đau [X-(] - 3 ngày đi tốt, tớ lần đó cũng xách balo đi 3 ngày [:)] - Nên đi ôtô để ngắm rừng núi, đẹp lắm (không thì phí 1 nửa chuyến đi), về thì nhảy máy bay cho nó nhanh. Máy bay thì VN Airlines rồi, còn ô tô thì xuống bến phía Nam, nhìn xem cái xe nào nó ghi HN-ĐB là đúng. Thường xe xuất phát ở HN lúc 04h00 sáng, khoảng 8h tối là tới ĐB. - Tới đó kiếm 1 chú xe ôm làm tour guides thì đủ cả. Lần đó tớ với thằng bạn kiếm 2 chú xe ôm đi 3 ngày hết 320K. - Nhà nghỉ đầy phố (cũng xe ôm chỉ hết). Tớ thì ko chén gì là đặc sản cả, nên ko biết, lang thang là nhiều. Ở nhà đọc báo thấy có nói món "măng leo chấm chéo", rau củ quả thôi, nhưng nó lạ. Lên đấy hỏi chẳng ma nào biết.[:-P] - Từ Mai Châu trở lên là đẹp, qua đèo Pha Din mà xe nó dừng xuống cho ngó nghiêng tí thì quá tuyệt, tiếc là lúc leo đèo đã khoảng 5h chiều, trời hơi tối. Nhớ vào mấy nghĩa trang thắp nén hương cho các cụ [:)] Nếu có thời gian và sức khoẻ làm 1 vòng cung Tây Bắc bằng đường bộ thì phê. Đi như thế này này: HN - Mai Châu - Mộc Châu - Sơn La - vượt đèo Pha Đin tới Tuần Giáo - vẫn muốn tới Điện Biên Phủ thì rẽ trái theo quốc lộ 279 - đi Lai Châu bằng quốc lộ 12 - sau đó đi quốc lộ 4D qua Sín Chải - Sìn Hồ - Tam Đường (Phong Thổ - Bình Lư - Than Uyên - Mù Căng Chải - Tú Lệ - Nghĩa Lộ tắm suối nước nóng của bác scrotum - đi quốc lộ 32 qua Thanh Sơn Thu Cúc về Hà Nội. Các địa danh nêu trên là những điểm dừng chân để ngủ hoặc ăn trưa và vãn cảnh, dọc đường đi có thể dừng lại bất kỳ nơi nào trên cung đường để view hoặc chụp ảnh. Thời gian tối thiểu cho hành trình trên là 4 ngày, còn thư thái thì 5 hoặc 6 ngày.
tran tung
tran tung
Trả lời 16 năm trước
em có đứa bạn DB.Định hè này lên chơi với nó cho bít.Ở nhà cũng có làm j đâu.hết ăn rùi lại ngủ.nhưng mà ko bít tiền có đủ ko.bác nào cho em ít chính xác giá cả với
luc tu quan
luc tu quan
Trả lời 15 năm trước
hjhjhj len dien bien nam nay gia' ve' xe ôt nhu toi dc biet thi khoang? hon 200k.con` may' bay thi hoi dat chac cung~ gan` 1 qua?.nhung neu ban di ôt thi se dc ngam nhieu canh? hon.xin luu y' la` ve' xe di tu` hn--db
ECO JSC
ECO JSC
Trả lời 13 năm trước

Xin chào bạn

Du lịch Điện Biên rất đẹp bạn nên đi máy bay lên đó, rồi sẽ có xe đón về thành phố điện biên, ở đó có rất nhiều khách sạn điện biên và ẩm thực mà bạn có thể lựa trọn

Chúc bạn có những chuyến đi du lịch tuyệt vời

http://www.vietnamtravelco.com

hoàng
hoàng
Trả lời 13 năm trước

chào bạn! Điện Biên đẹp lắm bạn ah! Mình có đọc câu hỏi của bạn vậy mình xin trả lời bạn như sau. ban xem tham khảo nhé ! mình nghĩ nó sẽ có ích đối với bạn trong chuyến du lịch điện biên sắp tới của bạn. Bạn có khoảng thời gian dự định là 3 ngày thôi nó cũng không phải là quá ít cho một chuyến du lịch điện biên và nó cĩng không phải là dài quá,đi du lịch mà phải mệt mới vui bạn ah. với khoảng thời gian như thế chắc chắn là mệt rồi.

phương tiên:ô tô có hai hình thức đi đó là ngồi mềm và giường nằm : thời gian thì bắt đầu từ 16h30 xe khởi hành. và cho đến 21h hàng ngày .

giá vé - Ngồi mềm : 260k - 300k/vé (tùy từng thời điểm giá vé có thể cao hoặc thấp hơn)

- giường nằm 300k - 360k/ vé ( tùy từng thời điểm giá vé có thể cao hoặc thấp hơn)

Giá vé Bao gồm 1 bữa ăn chính , nước uống 01chai/1 khách, khăn lạnh.

khoảng thời gian xe chạy đến điện biên tính từ khi xuất bến tới điện biên là 10tiếng

phương tiện máy bay giá vé vào khoảng 890k -1468k / vé tùy từng thời điểm và khoảng thời gian bạn book vé ( book càng sớm vé càng rẻ)

bạn có thể liên hệ cho mình mình sẽ chỉ bạn cụ thể và giúp bạn tất cả trong chuyến hành trình để bạn có thể có chuyến đi thành công nhất .


Thân!

Phạm Thị Thanh Giang
Phạm Thị Thanh Giang
Trả lời 12 năm trước

Mình đưa cho bạn một số thông tin về các điểm du lịch tại Điện Biên nhé:

Hồ Pá Khoang

Vị trí: Hồ Pá Khoang thuộc địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ gần 20km.
Đặc điểm: Trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc Thái, Khơ Mú là những dân tộc còn giữ được những phong tục tập quán, nét đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc ...

Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ

Vị trí: Nằm trong một khu rừng nguyên sinh tại địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ 25km về phía đông.
Đặc điểm: Đây là nơi làm việc của các đồng chí Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái…

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

Vị trí: Bảo tàng Điện Biên Phủ nằm đối diện với nghĩa trang liệt sĩ trên đồi A1, trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đặc điểm: Bảo tàng Điện Biên Phủ được xây dựng vào năm 1984 nhân dịp kỷ niệm 30 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ

Vị trí: Tượng đài được đặt trên đỉnh đồi D1, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đặc điểm: Tượng đài được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2004)

Hầm chỉ huy tướng Đờ Cát

Vị trí: Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát nằm ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
Đặc điểm: Cấu trúc và cách bố trí, sắp xếp của căn hầm vẫn còn được giữ nguyên.

Đồi A1

Vị trí: Hang Thẩm Báng thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.
Đặc điểm: Hang Thẩm Báng đã được xếp hạng di tích và là một điểm tham quan của du khách.

Hang Thẩm Báng

Vị trí: Hang Thẩm Báng thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.
Đặc điểm: Hang Thẩm Báng đã được xếp hạng di tích và là một điểm tham quan của du khách.

Đèo Pha Đin

Vị trí: Đèo Pha Đin nằm trên đường từ Hà Nội lên Điện Biên, ở ranh giới giữa tỉnh Sơn La và Điện Biên.
Đặc điểm: Đèo dài 32km, địa thế rất hiểm trở, chênh vênh. Pha Ðin tiếng địa phương nghĩa là Trời Ðất. Theo truyền thuyết địa phương, đây là nơi tiếp giáp giữa trời và đất.

Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ

Vị trí: Chiến trường Điện Biên Phủ thuộc tỉnh Điện Biên, cách Tp. Hà Nội khoảng 500km về phía tây.
Đặc điểm: Chiến trường Ðiện Biên là một di tích lịch sử ghi lại chiến công oanh liệt của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến anh dũng chống thực dân Pháp.

An
An
Trả lời 12 năm trước

thời tiết lạnh này thì đi vùng nào ấm áp chứ đi điện biên thì lạnh lắm bạn ơi.hihi

Bùi Văn Mạnh
Bùi Văn Mạnh
Trả lời 11 năm trước

Điện biên còn ấm hơn ở HN đó bạn ơi. Tui vừa về HN thấy lạnh quá nhưng ở trên này vẫn áo gió bình thường (chỉ vùng lòng chảo thôi)