Sao pin kon laptop ACER Emachine của mình mới mua mà nhanh hết quá - help me!!!

Mình đang dùng em Acer Emachine D730  Core i3-350M mới mua được có 3 tuần mà pin nhanh hết quá...

Có bác nào biết cách chỉnh hay cài đặt j đó hữu dụng để máy mình pin dùng được lâu không chỉ giúp mình với

Mình đã rất cẩn thận mỗi khi có ổ cắm là tháo pin ra dùng điện trực tiếp và không bao giờ để pin Full quá 2 phút khi sạc rồi mà vẫn không ăn thua

Pin mình chỉ dùng khoảng 2h là hết

Mình phải làm sao bây giờ hả các PRO????

huynh xuan
huynh xuan
Trả lời 12 năm trước

Không phải mọi loại pin laptop đều hoạt động hết công suất sau một thời gian sử dụng. Thực tế là nhiều người đã không biết hoặc không thể giữ cho pin laptop hoạt động thời gian lâu nhất sau mỗi lần sạc. Nếu sạc và sử dụng không đúng cách, pin sẽ bị giảm dần dung lượng. Để kích hoạt pin trở về đúng dung lượng tối đa của nó, tốt nhất sau một thời gian sử dụng, cần có những biện pháp “massage” pin để tăng dung lượng pin lên mức tối đa và duy trì thời gian làm việc càng lâu càng tốt.Phương pháp thực hiện thông qua 10 bước như sau:

- Thủ Thuật 1: rút đầu bộ sạc ra khỏi máy và bật máy tính lên. Sử dụng máy cho đến khi pin cạn kiệt và tự tắt máy.

-Thủ Thuật 2: tháo pin ra khỏi máy.

-Thủ Thuật 3: tháo bộ nguồn ra khỏi máy.

-Thủ Thuật 4: đợi một thời gian ngắn, tối thiểu là 30 giây để cho pin nguội lại. Dùng vải mềm và sạch lau nhẹ chỗ tiếp xúc giữa pin và máy, để cho chỗ tiếp xúc sạch sẽ và dẫn điện tốt hơn.

-Thủ Thuật 5: cắm lại pin vào máy.

-Thủ Thuật 6: cắm nguồn bộ sạc vào nguồnđiện.

-Thủ Thuật 7: cắm đầu sạc lại vào máy, chú ý máy tính vẫn chưa được bật lên. Sạc pin lúc máy không hoạt động đến khi đầy pin.

-Thủ Thuật 8: tháo nguồn ra, đợi ít nhất 30 giây cho pin nguội, sau đó cắm vào lại.

-Thủ Thuật 9: tiến hành sạc lại lúc máy vẫn tắt. Do đợi 1 thời gian, pin sẽ bị tụt dung lượng một tí, việc sạc lại sẽ tiếp tục làm đầy pin.

-Thủ Thuật 10: lại tháo nguồn ra, đợi một lát, cắm và sạc lại đến khi đầy. Lần này sẽ sạc nhiều hơn bình thường, khi pin đầy cứ để thêm độ 1 - 2 tiếng. Chú ý nếu pin bị nóng quá thì không nên sạc tiếp mà phải rút ra ngay.

Dừng lại một thời gian, lặp lại chu trình 10 bước trên ít nhất 3 lần trong suốt quá trình bảo dưỡng. Sau quá trình bảo dưỡng, bạn sẽ nhận thấy thời gian dùng pin tăng lên đáng kể, đó là vì bạn đã kích điều chỉnh lại dung lượng pin về gần với trạng thái như mới mua.

Mình cũng tham khảo cung cấp đó bạn .Có chút ít sức lực mong giúp được gì đó. ...