Làm gì để sảng khoái cuối tuần?

Cuối tuần, bạn thường làm gì để giải tỏa stress của những ngày làm việc trước đó và tái tạo năng lượng cho một tuần tiếp theo?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Cuộc sống hiện đại đã cuốn chúng ta vào guồng quay của công việc. Sau những ngày làm việc vất vả thì chơi thể thao, dã ngoại, gặp gỡ bạn bè… là những hoạt động đã trở nên quá quen thuộc trong ngày nghỉ cuối tuần. Đối vơícác bạn trẻ ngày nay, với tính cách thích tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ thì những môn thể thao mạo hiểm đang là xu hướng lựa chọn của họ.

Khám phá cảm giác mạnh với dù lượn

Với thú chơi dù lượn, người chơi không những được thử sức ở một môn thể thao cảm giác mạnh mà còn thỏa ước mơ được chao liệng như những cánh chim tự do. “Dù lượn mang đến cảm giác sợ hãi, lâng lâng, phiêu bồng thật khó tả”- đó là lý do tại sao rất nhiều bạn trẻ thích môn này. Tuy nhiên, để được “ cất cánh”, người chơi phải nắm rõ các quy định về an toàn bay, cách thức điều khiển và tiếp đất.

Cảm giác đầu tiên sẽ là choáng ngợp đến sợ hãi và thiết tha… muốn trở lại mặt đất. Tuy nhiên, khi đã vượt qua nỗi sợ thì những điều tuyệt vời nhất sẽ mở ra ngay trước mắt. Anh Minh Khoa, một nhân viên ngân hàng, kể lại: “Cả không gian bao la xung quanh mình gần như im lặng tuyệt đối, gió thổi bên tai, bầu trời xanh trong và mình lại đang lơ lửng. Mặt đất, nhà cửa, cây cối… vừa hiển hiện lại vừa xa xăm trước mặt. Cảm giác thật không thể tả! Tôi đã ‘ghiền’ môn thể thao này mất rồi”.

Leo núi nhân tạo

Đây là sự lựa chọn của những bạn trẻ thích kết hợp cả sự rèn luyện thể lực và trí óc. Bước đầu có vẻ đơn giản, chỉ mất khoảng 30 phút “nhập môn” về kỹ thuật cơ bản và cách sử dụng dụng cụ hỗ trợ là có thể bắt đầu công cuộc chinh phục đỉnh cao.

Nhưng bước vào hành trình mới thấy vách núi dựng đứng cao 30m sẽ là một thách thức thật sự: Chân đạp vào mấu nhân tạo, người rướn lên để tay bấu vào mấu khác, người chơi phải miệt mài chinh phục từng cen-ti-mét, mỗi lúc một khó khăn hơn.

Không chỉ tạo cho bạn trẻ cảm giác chinh phục và chiến thắng, leo núi nhân tạo còn giúp rèn luyện sức khỏe, tính kiên trì, sự thông minh và khéo léo để có thể chinh phục được đỉnh núi một cách hiệu quả nhất.

Sau mỗi hành trình chinh phục thử thách, điều mà các bạn trẻ như Minh Khoa thường làm là ngồi tụ họp với nhau để chia sẻ kinh nghiệm và những cảm xúc khó quên cùng nhóm bạn. Những lúc này, vị bia êm đằm sảng khoái của chai Tiger Crystal mát lạnh có lẽ là một gia vị phù hợp để tăng thêm độ “chín” cho câu chuyện. Chiến thắng kia như được kéo dài thêm và niềm vui của một cuối tuần “thật sảng khoái” sẽ chẳng bao giờ chấm dứt…