Nghị luận xã hội " Tuổi trẻ là tuổi đẹp nhất đời người"

Mọi người giúp em nhanh với, mai em thi học kì rùi!

Thanks mọi người!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước


Chào bạn!

Mình xin góp ý với bạn như sau:

“Đừng để cuộc đời bạn trôi qua một cách vô nghĩa khi mãi chìm đắm trong kỷ niệm, lỗi lầm của quá khứ hay quá lo lắng cho tương lai. Bạn hãy sống trọn vẹn cho giây phút hiện tại bằng tất cả nhiệt huyết của trái tim mình.”

Ngạn ngữ Anh có câu : “ Hãy biết giữ gìn năm thứ quý nhất của một đời người : tuổi trẻ là thời đẹp nhất, sức khỏe là vốn quý nhất, trung thực là điều quý nhất, niềm tin là thiêng liêng nhất, ý chí là quyết định nhất.” Trong câu nói này tôi rất tâm đắc với thứ quý giá đầu tiên của đời người đó là “ Tuổi trẻ”
Tại sao vậy? Bạn có nghĩ rằng tuổi trẻ của bạn có lấy lại được sau khi đã mất nó?. Mặc dù giờ đây tôi chỉ mới có mười chín tuổi đang mang trong mình lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ nhưng tôi vẫn có thể hiểu được rằng nếu như đánh mất nó một cách vô ích thì sẽ nhận một hậu quả ghê gớm tới mức nào.
Bạn có nghĩ rằng tuổi trẻ giúp cho mình làm những gì mình thích, sống và cống hiến hết mình và có thể làm rất tốt một điều gì đó trong cuộc đời mình.
Nooc-manru-sin đã từng nói “ Phải chăng cái chết không phải là điều mất mát lớn nhất trong cuộc đời. Sự mất mát lớn nhất là bạn để cho tâm hồn mình tàn lụi ngay khi còn sống”. Ngay khi còn sống, còn tuổi trẻ bạn đừng để tâm hồn mình tàn lụi theo thời gian!
Tuổi trẻ là thời đẹp nhất của đời người, có tuổi trẻ bạn dường như có mọi thứ : sức khỏe, lòng nhiệt huyết, hăng say, khao khát vươn tới một cái gì đó. Tuổi trẻ ai cũng muốn cống hiến cho đời. Tuổi trẻ của tôi, của bạn, của mọi người đều đáng quý, đáng trân trọng và cần thiết cho xã hội.
Không có gì khó hiểu khi : “ Tuổi trẻ, tuổi mà mọi chuyện được tha thứ mà không tha thứ cho chính nó. Tuổi già- tuổi có thể tha thứ cho mọi chuyện mà lại không hề được tha thứ” (B.Shaw)
Khi ta còn trẻ ta nên cống hiến tất cả những gì mình có. Trong lúc bạn trẻ bạn có thể làm gì bạn thích, đấy là lúc tràn đầy khát khao muốn chinh phục bản thân, chinh phục mọi thứ mọi thứ có thể cản đường đi tới của bạn. Bạn cũng nên làm gì mà khi về già bạn có thể tự hào rằng bạn đã làm được như thế đấy!
Với một sinh viên đang sống trong tuổi trẻ của mình, tôi có tự hiểu được mình nên làm điều gì với bản thân và với xã hội. Với sức lực, niềm đam mê tôi có thể cống hiến tất cả, tất cả bởi vì tôi biết tuổi trẻ là thời đẹp nhất mà bạn có thể làm được mọi thứ. Và các bạn, các bạn hãy đừng để cuộc đời các bạn trôi qua một cách vô nghĩa khi mãi chìm đắm trong kỷ niệm, lỗi lầm của quá khứ hay lo lắng cho tương lai. Các bạn hãy sống trọn vẹn cho giây phút hiện tại bằng tất cả nhiệt huyết của trái tim mình vì các bạn có Tuổi trẻ.

Trên là một số góp ý của mình. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Chúc vui.