Chi phí du học Mỹ rẻ nhất 2018 là bao nhiêu? - Du Học Minh Nguyệt

Mỹ từ trước đến nay vẫn được xem là một trong những quốc gia có chi phí du học tốn kém nhất. Vậy chi phí du học Mỹ rẻ nhất 2018 là bao nhiêu?

chi phí du học mỹ rẻ nhất năm 2018

Mỹ từ trước đến nay vẫn được xem là một trong những quốc gia có chi phí du học tốn kém nhất. Vậy chi phí du học Mỹ rẻ nhất 2018 là bao nhiêu? Đó là câu hỏi mà nhiều gia đình dù khá giả nhưng vẫn luôn phải cân nhắc khi quyết định. Họ hiểu rằng việc tìm kiếm các giải pháp và hướng đi “khác biệt” thường hơi mất thời gian và công sức. Bù lại, nguời đi du học và gia đình có thể tiết kiệm được một khoản đáng kể so với con đường du học “chính thống” thông thường.

Vậy đâu là hướng đi tối ưu nhất về mặt tài chính? Nếu gia đình bạn không quá khá giả nhưng bạn vẫn luôn tìm kiếm cơ hội du học Mỹ, đây chính là bài viết dành riêng cho bạn.

Học bổng tiết kiệm chi phí du học mỹ

Đây chắc chắn là giải pháp hoàn hảo để bạn và gia đình tiết kiệm được chi phí du học Mỹ thấp nhất. Bạn nghĩ là khó? Thực sự thì, kiếm học bổng không dễ nhưng cũng không khó. Tùy vào loại học bổng mà yêu cầu sẽ khác nhau. Những học bổng toàn phần thường đòi hỏi rất cao ở người học. Còn lại, học bổng 50% hay 75% đều có thể đạt được miễn là bạn đủ nghiêm túc trong việc học của mình. Cụ thể hơn, bạn cần đạt GPA tối thiểu 7.8 và IELTS ở mức 6.0 hoặc Toefl iBT 70 (có thể thay đổi tùy trường). Điểm bạn càng vượt trội so với yêu cầu của trường, cơ hội được chấp nhận càng cao.

chi phí du học mỹ rẻ nhất năm 2018

Nhận học bổng du học Mỹ là phương pháp tiết kiệm tốt nhất

Môi trường học ở Mỹ luôn tạo điều kiện để bạn có mong muốn học tập và phát triển tại đây. Vậy nên hãy thể hiện mình là người nghiêm túc và cầu tiến, cơ hội sẽ đến khi mọi người thấy được điều đó ở bạn.

Trường và hệ đào tạo

Quốc gia này có hệ thống trường Community College, còn được gọi là đại học Cộng đồng. Cao đẳng Cộng đồng ít được biết đến hơn so với hệ thống các trường Đại học (university/college). Cao đẳng Cộng đồng thường đào tạo theo hệ 2 năm so với 4 năm của Đại học. Mức học phí Cao đẳng cộng đồng thường giúp người học tiết kiệm có khi tới 10.000$/năm so với học Đại học. Với sự khác biệt về học phí khá là đáng kể này, cơ hội du học Mỹ với chi phí rẻ nhất là hoàn toàn khả thi.

chi phí du học mỹ rẻ nhất năm 2018

Chọn trường cao đẳng công đồng giúp tiết kiệm chi phí du học mỹ

Bên cạnh đó, một số lợi ích đến từ sĩ số lớp nhỏ, cơ hội chuyển tiếp vào đại học rộng mở, yêu cầu đầu vào thấp, .. giúp Cao đẳng Cộng đồng được nhiều sinh viên lựa chọn.

Việc chi phí sinh hoạt

Có một câu nói khá hay là: ”Bạn kiếm được bao nhiêu không quan trọng bằng bạn tiết kiệm được bao nhiêu”. Nhiều bạn cũng có ý thức tiết kiệm, nhưng kết quả mang lại chỉ thực sự khác biệt khi bạn biến nó thành thói quen. Phí sinh hoạt cũng cần được cân nhắc để chi phí du học Mỹ ở mức thấp nhất. Tự nấu ăn là một trong những cách tiết kiệm hiệu quả mà lại đảm bảo vệ sinh, chất lượng. Sử dụng xe đạp hoặc phương tiện công cộng, mua đồ giảm giá, mượn tài liệu học tập từ người đi trước hoặc thư viện, ..là một số giải pháp để tối ưu nguồn ngân sách.

chi phí du học mỹ rẻ nhất năm 2018

Học các tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho bản thân

Thử đi và bạn sẽ thấy tiết kiệm thực sự rất thú vị! Những điều này sẽ mang lại cho bạn chi phí du học rẻ nhất!

Để biết thêm thông tin về du học Mỹ cũng như du học các nước về thủ tục, hồ sơ, chi phí sinh hoạt hoặc học phí,...thì vui lòng liên hệ HOTLINE: 1900 56 56 34 để chuyên viên tư vấn của Du học Minh Nguyệt tư vấn cụ thể hơn chuyên sâu về từng vấn đề bạn muốn quan tâm và tìm hiểu...Và đừng quên ghé thăm đọc và chia sẻ các bài viết trên website của chúng tôi bạn nhé!

Nguồn: Chi phí du học Mỹ rẻ nhất 2018 là bao nhiêu?

Chưa có câu trả lời nào