Tôi muốn hỏi có những trường nào ở Melbourne đào tạo tốt cho du hịc sinh cấp 3? Tôi phải chứng minh tài chính như thế nào?

Con tôi đã học xong lớp 10. Tôi muốn cho cháu đi du học cấp 3 ở Melbourne, Úc. Tôi muốn hỏi có những trường nào đào tạo tốt cho bậc học này? Tôi phải chứng minh tài chính như thế nào? Tôi có sổ đỏ và hợp đồng cho thuê nhà 3.000 USD/tháng, thời hạn đến hết năm 2011. Tôi có phải làm sổ tiết kiệm nữa không?
Trả lời 16 năm trước
Con của bạn đã học xong lớp 10, đây là thời điểm tốt nhất để cháu sang học tiếp PTTH tại Úc vì cháu sẽ có đủ thời gian để hòa nhập và học tốt lớp 11 và 12 tại đây. Việc học tốt ở năm cuối PTTH là rất quan trọng vì kết quả học tập khi tốt nghiệp PTTH là cơ sở giúp cho học sinh được nhận vào các trường Đại học và các khóa học mong muốn. Khác với chương trình đào tạo ở Việt Nam, học sinh PTTH tại Úc không cần phải thi đại học mà các trường sẽ tuyển học sinh căn cứ vào kết quả bằng tốt nghiệp PTTH. Úc có hệ thống các trường PTTH đa dạng bao gồm các trường công lập, các trường tư thục, các trường dành riêng cho nam sinh hay nữ sinh, các trường công giáo... Dù thuộc loại hình trường nào thì tất cả các trường PTTH của Úc đều phải đảm bảo khung chất lượng do chính quyền tiểu bang và liên bang yêu cầu. Vì vậy, tùy theo yêu cầu cụ thể của gia đình, bạn có thể quyết định cho con mình theo học ở các trường thích hợp. Bạn có thể tìm thông tin cụ thể về các trường PTTH ở Úc tại website Study in Australia. Về phần chứng minh tài chính, bạn cần phải chứng minh mình có đủ tài chính để cho con đi học và sinh sống tại Úc trong 24 tháng đầu tiên của chương trình học. Khoản tiền cần chứng minh bao gồm chi phí sinh hoạt (tối thiểu là 12.000 đô la Úc mỗi năm), học phí và các chi phí học tập khác. Bạn có thể chứng minh khả năng tài chính này bằng sổ tiết kiệm mở trước ngày nộp đơn ít nhất 3 tháng hoặc bằng khoản vay với ngân hàng. Ngoài ra bạn cần chứng minh nguồn gốc của khả năng tài chính này bằng các giấy tờ như tờ khai thuế, chứng nhận thu nhập hay các bằng chứng về thu nhập thường xuyên của gia đình. Trong trường hợp của bạn, hợp đồng thuê nhà có thể dùng để chứng minh nguồn gốc khả năng tài chính