Xin hỏi về điều kiện tài chính khi làm thủ tục xin visa du học tại Đức??

Tôi và vợ có nguyện vọng đi du học tự túc tại Đức hệ cao học (khóa học không mất học phí, chỉ tự túc tiền sinh hoạt). Trong trường hợp chỉ một trong hai chúng tôi được trường ở Đức chấp nhận, liệu người còn lại có thể xin cấp visa để đi cùng? Mục đích đi cùng là để tiếp tục đăng ký học vào năm tiếp theo. Nếu được thì điều kiện tài chính chúng tôi phải đáp ứng là như thế nào? Trong trường hợp cả hai chúng tôi cùng được chấp nhận của Trường ĐH Đức, điều kiện tài chính khi làm thủ tục xin visa là như thế nào?
Trả lời 15 năm trước
Trong trường hợp một trong hai người có visa du học và đã sang Đức du học, người đó có thể bảo lãnh cho người còn lại xin visa sang Đức, nhưng chỉ là visa dạng bảo lãnh, chỉ được lưu trú tối đa tại Đức trong thời hạn 3 tháng. Trong thời gian 3 tháng đó, nếu bạn xin được thư mời học của một trường nào đó thì vẫn phải quay về Việt Nam để xin lại visa du học. - Về điều kiện tài chính, bạn vẫn phải tuân theo các điều kiện về tài chính theo yêu cầu: + Đóng học phí, phí ký túc xá và đầy đủ các khoản phí khác cho trường. + Tài khoản 7.000 euro mở tại một ngân hàng của Đức đứng tên người đi học. Đây là điều kiện cần thiết đối với mỗi cá nhân khi làm thủ tục xin visa du học ở Đức. Nếu đi hai người, bạn phải đáp ứng điều kiện này cho cả hai người.
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Muốn du học ở Đức, cháu có thể tìm đến trung tâm tư vấn của DAAD tại Hà Nội để được tư vấn miễn phí cũng như được cung cấp các thông tin về điều kiện nhập học, học bổng v.v… Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt (trong khuôn viên ĐH Bách Khoa Hà Nội). Tel: (+84) 43 8683773.

Điều kiện du học ở Đức: Cháu phải nộp hồ sơ tại bộ phận thuộc phòng lãnh sự và thị thực của ĐSQ Đức tại Hà Nội, gọi tắt là APS, để kiểm tra học vấn, xác thực các giấy tờ, điều kiện cơ bản để nhập học.

Khi có giấy chứng nhận của APS thì cháu mới xin học tại các trường ĐH ở Đức được.

Trong quá trình thẩm tra hồ sơ và phỏng vấn để cấp APS có liên quan đến vấn đề tài chính, ĐSQ Đức sẽ hỏi ai là ngươi tài trợ hoặc cung cấp tài chính cho cháu trong suốt quá trình học. Nếu không chứng minh được thì coi như bị loại.

Về ngành học thì ở Đức có rất nhiều trường đào tạo các ngành học như cháu hiện nay đang theo học. Về chất lượng giảng dạy và đào tạo đều theo tiêu chuẩn quy định của bộ giáo dục và đào tạo.

Học phí phụ thuộc vào từng trường và từng tiểu bang, từ 50€/kỳ đến 600€/kỳ. Trường ĐH tư thục thì học phí sẽ trả theo tháng và cao hơn rất nhiều; khoảng từ 300€-600€/tháng.

Trong một năm học đối với sinh viên người nước ngoài được lao động đi làm thêm tới 90 ngày.

Sau khi tốt nghiệp có cơ hội 18 tháng để tìm việc làm tại Đức. Nếu kiếm được việc làm ổn định, đủ diện tích nhà ở và thực hiện đúng quy định của luật cư trú sẽ được đệ đơn xin cư trú lâu dài.